Hai lần liên tiếp bé D.T.L.A sinh năm 2012 (ngụ H.Tân Trụ, tỉnh Long An) bị gây tổn thương vùng kín ngay tại lớp nhưng giáo viên, lãnh đạo Trường Mẫu giáo Bình Hòa ... có dấu hiệu thờ ơ.

Long An: Bé gái 6 tuổi nghi bị bạn cùng lớp làm tổn thương vùng kín

Ngọc Thạnh | 16/05/2018, 13:16

Hai lần liên tiếp bé D.T.L.A sinh năm 2012 (ngụ H.Tân Trụ, tỉnh Long An) bị gây tổn thương vùng kín ngay tại lớp nhưng giáo viên, lãnh đạo Trường Mẫu giáo Bình Hòa ... có dấu hiệu thờ ơ.

Ngày 12.5.2018, anh Dương Văn Phúc (SN 1970, ngụ H.Tân Trụ), cha bé gái D.T.L.A đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và cơ quan thông tấn báo chí, tố cáo việc con anh học mẫu giáo bị tổn thương cơ quansinh dục, nhưng trường và chính quyền xã không giải quyết.

Nội dung đơn tố cáo như sau:

“Tôi tên: Dương Văn Phúc, SN 1970, ngụ ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, H.Tân Trụ, tỉnh Long An. Nay tôi gởi đơn này tố cáo đến lãnh đạo các cấp, Ban biên tập báo về sự thiếu trách nhiệm của Trường mẫu giáo Bình Hòa và UBND xã Đức Tân đối với con gái tôi tên D.T.L.A, SN 2012, bị bạn cùng lớp hai lần dùng vật nhọn đâm vùng kín tổn thương nặng,nhưng cả hai lần, đều không được Trường quan tâm giải quyết.

Sự việc như sau: Khoảng 16 giờ ngày 6.4.2018, L.A được chị ruột rước từ Trường mẫu giáo Bình Hòa, xã Đức Tân trở về nhà. Đang ăn cơm tối, nhìn thấy con có biểu hiện lạ ngồi ghế chưa được bao lâu lại đứng dậy và gương mặt luôn biểu lộ thất thần. Vợ tôi kêu con hỏi bị bệnh gì, gặng nhiều lần cháu mới thật thà nói “mấy bạn lớp con, có 1 bạn trai và hai bạn gái tự nhiên đè con xuống cởi quần dùng thước eke, kim tây… đâm vào vùng kín của con nhiều lần chảy máu quá trời. Giờ con bị đau lắm, đi tiểu không được". L.A còn nói, con sợ chảy hết máu là chết luôn.

Hốt hoảng nghe sự việc như vậy, vợ tôi đưa con vào buồng cởi quần ra xem thì thấy có nhiều vết thương và vùng âm hộ bị sưng to lên. Cháu còn kể, do máu chảy nhiều, sau đó cô Tuyền lấy gối, quần áo đem giặt hết rồi. Ngay lúc đó tôi điện thoại báo cô giáo trường mẫu giáo và báo UBND xã Đức Tân biết.

Sáng ngày 8.4.2018, vợ chồng tôi tức tốc đưa con đi Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) khám để điều trị tổn thương. Bác sĩ Phan Ngọc Duy Cầnchuẩn đoánchấn thương âm hộ, tiểu máu, thở nhiều, sau đó cho giấy chuyển sang Trung tâm pháp y TP.HCM vì nghi bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên do không phải cơ quan công an đề nghị, nên Trung tâm từ chối giám định, vợ chồng tội chở con về (có giấy tờ đầy đủ của bệnh viện, tôi đang giữ). Tuần sau, tôi tiếp tục đưa cháu tái khám.

Ngày 10.4.2018, Công an xã Đức Tân mời gia đình đến làm việc, tham dự còn có Chủ tịch UBND xã là ông Nguyễn Thanh Hải, một số ngành khác, còn có công an H.Tân Trụ. Lúc trao đổi, vị Chủ tịch xã còn nói, không khéo cha mẹ nghe lời con nói không đúng, còn giấy tờ điều trị bệnh chẳng thấy đóng dấu tròn mà chỉ dấu treo. Làm việc chỉ có vậy rồi đi về, đây cũng là lần mời duy nhất rồi bỏ qua luôn.

Điều đáng nói là, chính quyền không hề kêu đưa con lên để thăm hỏi hoặc nghe cháu kể lại sự việc ở trong lớp. Nhiều ngày chờ đợi trường, cô giáo, chính quyền xã giải thích nhưng tất cả đều cố tình im lặng.Cô Trần Thị Hồng Trinhdạy lớp lá mẫu giáo trường này cũng có tường trình làđã nghe phản ánh về chuyện con anh bị xâm hạivùng kínngay tại lớp. Tuy nhiên cô Trinh và cô Tuyền (phụ trách lớp L.A) hẹn ngày xuống nhà gặp nói chuyện nhưng không thực hiện đúng lời hứa.

Bản tường trình của Cô Trần Thị Hồng Trinh gửi ban giám hiệu nhà trường

Đây là lần thứ hai cháu L.A bị xâm hạivùng kín. Trước đó ngày 15.11.2017, cháu bị nhóm bạn cùng lớp dùng kim đâm vào vùng kín, sau đó gia đình phải chở Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM điều trị. Chính cô giáo Trinh đã gặp gia đình nhận lỗi và hứa sẽ quản lý tốt hơn, song điều đó lại làm thất vọng khi con gái tôi bị xâm hại thêm lần nữa.

Sáng 13.4.2018, ông Tân, Công an huyện Tân Trụ mời tôi lên làm việc theo thư mời của Công an xã Đức Tân ký. Tại đây ngoài lời tường trình, tôi cung cấp toàn bộ giấy tờ khám, điều trị bệnh có bác sĩ, trong đó đều có chẩn đoán cháu L.Abị tổn thương âm hộ. Tôi đã báo Công an xã, UBND xã Đức Tân, nhưng Công an huyện không đề nghị đưa cháu lên gặp hoặc đi giám định âm hộ xem có đúng như lời trình bày của tôi hay không.

Con gái tôi mới 6 tuổi thì không thể nói dối cha mẹ, qua đó, cùng với vết thương vùng kín đã được bác sĩ xác định trong giấy tờ nghi bị xâm hại âm hộ. Tuy nhiên, mọi lời khẩn cầu làm rõ để có biện pháp ngăn chặn một số em làm chuyện xấu, xử lý trách nhiệm hiệu trưởng, giáo viên xảy ra tình trạng này tại trường. Song, mọi lời cầu cứu của tôi đều vô vọng. Hoàn cảnh gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, mỗi lần đưa con đi khám, tái khám tốn nhiều tiền, nhưng đau nhất là cháu học mẫu giáo đã bị hành hạ như vậy ngay lớp học.

Tôi gởi đơn này, van xin và cầu cứu đến các lãnh đạo, cơ quan báo chí xác minh để làm rõ sự thật trả lời cho gia đình tôi, tại sao con tôi đang học mẫu giáo có cô quản lý mà bị hành hạ đến mang thương tích vùng kín. Hiện nay chính quyền, cứ cho rằngtôi cố tình nói sai làm ảnh hưởng UBND xã Đức Tân nên phớt lờ.

Tôi cam đoan đơn của mình và xin chịu trách nhiệm”.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Đỗ Tiến Lâm - Trưởng Công an xã Đức Tân (huyện Tân Trụ)cho biết: "Hiện công an xã đang làm báo cáo để cùng công an huyện làm rõ sự việc. Bước đầu, chúng tôi nhận định đây không phải vụ xâm hại tình dục vì toàn các cháu4 -5 tuổi với nhau thì làm sao có chuyện đó. Chúng tôi đã giải thích với gia đình nhưng gia đình cứ khẳng định con mình bị tổn hại vùng kín và nói các cô giáo tại trường Bình Hòaphải chịu trách nhiệm. Trong ngày mai chúng tôi sẽ có báo cáo chính thức”.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: Bé gái 6 tuổi nghi bị bạn cùng lớp làm tổn thương vùng kín