Lớp ngoại khóa Teen FILMmakers dạy làm phim trong 12 buổi dành riêng cho các bạn tuổi do Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh (TPD) – Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Lớp học làm phim dành cho teen trong hè 2014

Một Thế Giới | 12/06/2014, 22:02

Lớp ngoại khóa Teen FILMmakers dạy làm phim trong 12 buổi dành riêng cho các bạn tuổi do Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh (TPD) – Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Đây là một sân chơi bổ ích để các em nhỏ thể hiện năng khiếu, đam mê của mình đối với điện ảnh. Thông qua việc học tập làm phim hay chia sẽ những kiến thức điện ảnh, các em có thể rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật.

Học làm phim là một chương trình mà nhiều bạn trẻ lựa chọn cho dịp hè này. Để có thể hoàn thành môt bộ phim, các “nhà làm phim” teen sẽ phải vận dụng hết các khả năng cảm thụ, quan sát, tưởng tượng,  kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm….
Lop hoc lam phim danh cho teen trong he 2014
Các học viên được tham gia đầy đủ các công đoạn như sản xuất, đạo diễn, diễn viên, quay phim và cả dựng phim. 
Có thể nói, học làm phim là một phương pháp giáo dục tự nhiên, không gượng ép, hoàn toàn phù hợp với khả năng tiếp thu của các bạn độ tuổi từ 10 - 15 do đó hiệu quả giáo dục mang lại có tính bền vững cao.

Trong 12 buổi học, các bạn trẻ sẽ được làm quen với những kiến thức làm phim tổng quan như tìm hiểu nghệ thuật điện ảnh, quy trình ra đời của một bộ phim. Cùng với đó là những kỹ năng thiết lập kịch bản, chỉ đạo, diễn xuất, quay phim, chụp ảnh…

Dưới sự hướng dẫn của các nhà quay phim chuyên nghiệp các học viên sẽ tự xây dựng, thực hành sản xuất một bộ phim với đầy đủ thành phần sản xuất, đạo diễn, diễn viên, quay phim… Cuối khóa học, các bộ phim do chính các em thực hiện sẽ được chiếu, lựa chọn trao giải và trao chứng nhận tốt nghiệp.
Lop hoc lam phim danh cho teen trong he 2014
Trao chứng nhận tốt nghiệp cho học viên. 
Ngoài ra, học viên còn được tiếp cận với giáo trình của khóa học được viết bởi đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, biên tập bởi nhà giáo nhân dân Lê Đăng Thực - đạo diễn, nguyên hiệu trưởng trường đại học sân khấu điện ảnh.

Khoác học làm phim Teen FILMmakers với khoảng 10-15 em/lớp. Các em được học 2 buổi/tuần hoặc chương trình học 6 ngày liên tiếp, 2 giờ/buổi tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh (số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Khóa học làm phim Teen FILMmakers được khai giảng vào 23.6, các bạn trẻ quan tâm có thể xem chi tiết tại trang www.tpdmovie.com.vn.

Nguyệt Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học làm phim dành cho teen trong hè 2014