Mozilla Firefox 30 và Gecko Dialer là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.6.2014

Một Thế Giới | 11/06/2014, 21:00

Mozilla Firefox 30 và Gecko Dialer là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.6.2014.

1. Mozilla Firefox 30.0 cho Windows, Mac OS, Linux

Về giao diện, Mozilla Firefox 30 có bổ sung thêm một nút nhấn Sidebar mới để bạn truy cập nhanh vào Bookmarks và lịch sử các trang web đã xem (History) dưới dạng khung thu nhỏ ở mép trái trình duyệt.
Bạn vào phần tuỳ biến thanh công cụ để kéo thả nút Sidebar ra thanh công cụ trên giao diện trình duyệt, cách thực hiện tương tự như trên Firefox 29.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.6.2014

Nhằm tăng thêm tính bảo mật, Firefox 30 đã vô hiệu hoá các plugin đang cài (ngoại trừ những plugin nằm trong danh sách an toàn của Mozilla) và chỉ khi cần thiết, trình duyệt này sẽ hiển thị hộp thoại để người dùng tự kích hoạt plugin bằng tay.
Nếu đã biết rõ về một plugin và muốn plugin ấy luôn được kích hoạt, bạn vào phần quản lý add-on, chọn thẻ Plugins. Ứng với từng plugin là khung chứa tùy chọn kích hoạt hay tắt plugin, bạn chọn mục Always activate để luôn tự động kích hoạt một plugin nào đó.

Bên cạnh đó, phiên bản Firefox 30 trên Linux còn hỗ trợ GStreamer 1.0, giúp phát nội dung file video H.264 và nhạc MP3, AAC trực tiếp trên trình duyệt.

Firefox 30 tương thích Windows, Mac OS, Linux, tải miễn phítại www.mozilla.org/firefox.

2. Exact Duplicate Finder 0.9.7.6 cho Windows

Exact Duplicate Finder giúp dò tìm file trùng lắp trên máy tính khá chính xác, hỗ trợ tìm theo từng định dạng cụ thể.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file XDF.exe để mở giao diện chương trình. Kế đến, bạn chọn phạm vi các ổ đĩa, thư mục cần quét ở khung phía trái rồi bấm Add. Bạn nhấp chuột vào khung Paths chọn All files để dò tìm file trùng lắp thuộc mọi định dạng, hay chọn một định dạng cụ thể như hình ảnh, video, nhạc, tài liệu, file nén,…
Xong, bạn bấm Search để chương trình quét phạm vi đã chọn. Khi quét xong, danh sách các file trùng lắp được hiển thị ở khung Groups. Bạn bấm vào từng mục để xem cụ thể đó là những file nào và vị trí hiện tại của các file ấy trên máy tính.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.6.2014

Phiên bản Exact Duplicate Finder 0.9.7.6có dung lượng 108,31KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://sites.google.com/site/indeepsoft/XDF%200.9.7.6.zip?attredirects=0&d=1.

3. MediaMonkey 4.1.2.1706 cho Windows

MediaMonkey hỗ trợ chơi đĩa CD nhạc hay các file nhạc thuộc mọi định dạng thông dụng trên máy tính. Phần mềm còn có các tính năng hay như chỉnh sửa thông tin file nhạc, đồng bộ âm lượng danh sách bài hát khi chơi, ghi đĩa CD/DVD, trích xuất nhạc từ đĩa CD, nghe các kênh podcast, tạo server chứa nhạc qua giao thức UPnP/DLNA,…

Cách sử dụng MediaMonkey cũng tương tự như những phần mềm phát nhạc khác. Ở khung phía trái giao diện là danh sách nhạc xếp theo thể loại, ca sỹ thể hiện, playlist, theo thư mục,… Bạn vào menu Tools để sử dụng các tiện ích như sửa thông tin file nhạc, phân loại danh sách bài hát, ghi đĩa, trích xuất nhạc từ đĩa tuỳ nhu cầu.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.6.2014

Phiên bản MediaMonkey 4.1.2.1706có dung lượng 14,49MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại http://4258.voxcdn.com/sw/MediaMonkey_4.1.2.1706.exe.

4. Gecko Dialer cho Android

Gecko Dialer giúp đặt lên màn hình Android một biểu tượng có công dụng làm bật ra hộp thoại chứa tính năng gọi điện và tìm thông tin từ Google để bạn sử dụng nhanh từ mọi ứng dụng khác, không cần thoát ra màn hình chủ mỗi khi muốn gọi điện hay tìm kiếm thông tin trên Google.

Sau khi cài đặt, bạn chạm vào biểu tượng Gecko Dialer vừa tạo sẽ thấy ở mép phải màn hình có thêm vòng tròn nhỏ. Bạn chạm vào vòng tròn ấy để mở ra hộp thoại chứa màn hình quay số và thực hiện cuộc gọi cho người khác.
Nếu muốn sử dụng tính năng tìm kiếm trên Google, bạn chọn biểu tượng hình kính lúp phía dưới, chọn lại biểu tượng hình điện thoại để trở về màn hình quay số. Bạn có thể di chuyển vòng tròn Gecko Dialer đến bất kỳ vị trí nào trên hai mép màn hình tuỳ thói quen sử dụng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.6.2014

Tải miễn phí Gecko Dialer dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sourcegecko.dialer (dung lượng 842KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.6.2014