Trong lá thư, cậu bé viết rằng mình không thể hiểu tại sao Thủ tướng lại từ chối quyền của người đồng tính và đề nghị ông nên ủng hộ Hôn nhân đồng giới. Kết quả, cậu bé đã nhận được thư phúc đáp từ chính Thủ tướng Úc Tony Abbott.

Úc: Xúc động với tâm thư ủng hộ người đồng tính của cậu bé 11 tuổi gửi Thủ tướng

Một Thế Giới | 12/06/2014, 05:00

Trong lá thư, cậu bé viết rằng mình không thể hiểu tại sao Thủ tướng lại từ chối quyền của người đồng tính và đề nghị ông nên ủng hộ Hôn nhân đồng giới. Kết quả, cậu bé đã nhận được thư phúc đáp từ chính Thủ tướng Úc Tony Abbott.

Cậu bé Orlando Burcham đến từ thành phố New Castle, bang New South Wales, đã mô tả nhà lãnh đạo Đảng Tự do là một "người vô tâm". Dưới đây là nguyên văn bức thư:
"Gửi ngài Thủ tướng, 
Cháu tên là Orlando Burcham. Năm nay cháu 11 tuổi và cháu muốn biết tại sao ông không cho phép Hôn nhân đồng giới ở Úc.
Nếu có nhiều người được làm đám cưới hạnh phúc với nhau thì tại sao ông lại ngăn cản những người đồng tính làm đám cưới ở một đất nước xinh đẹp này?
Mẹ của cháu là người đồng tính và thậm chí là em gái của ông cũng là người đồng tính. Và hàng ngàn người khác cũng vậy. 
Ông đã gặp mẹ của cháu, Councillor Cordelia Troy. Mẹ cháu cũng là một thành viên của Đảng Tự do.
Cháu nghĩ ông rất vô tâm khi không cho phép những người đồng tính ở Úc và các nước khác được kết hôn tại đây. Hàng triệu người trên thế giới khi họ đến Úc họ đã nghĩ Ôi, đất nước này thật tuyệt. Hãy kết hôn ở đây nhé!
Và khi họ chợt nhớ ra rằng họ không thể. Họ đã bỏ hàng ngàn đô-la khác để đến một nơi nào đó mà họ có thể được cưới người họ yêu thương. Mẹ của cháu cũng đã kết hôn nhưng bà đã phải đi nửa vòng Trái đất để đến New York. Điều đó tốn rất nhiều tiền. 
Ông đã được bầu làm người đại diện cho đất nước chúng ta chứ không phải cho chính bản thân ông. Bởi vì bản thân ông nghĩ nó là sai không có nghĩa ông tự cho mình cái quyền ngăn cản điều đó. 
Những ý kiến của cháu và mọi người có được ông lắng nghe không? Hay chỉ vì ông là Thủ tướng nên ông có quyền quyết định mọi thứ.
Cháu hy vọng ông sẽ sớm đổi ý.
Orlando Burcham"
Uc: Xuc dong voi tam thu ung ho nguoi dong tinh cua cau be 11 tuoi gui Thu tuong
 Thủ tướng Úc – Tony Abbott
Chỉ vài ngày sau đó, Orlando đã nhận được hồi âm do chính Thủ tướng Úc viết.
"Orlando thân mến,
Cảm ơn cháu đã cho ta biết quan điểm của cháu về Hôn nhân đồng giới. Ta rất là trân trọng những chia sẻ chân thành đó mà không phải một đứa trẻ nào tuổi cháu cũng dám nói lên điều đó.
Hiện tại, chính phủ đang ủng hộ định nghĩa về hôn nhân được ghi trong Đạo luật Hôn nhân 1961. Bất kỳ sự thay đổi nào về đạo luật đó sẽ là một vấn đề gây tranh cãi trong Liên Đảng. Cá nhân ta ủng hộ định nghĩa hiện tại của hôn nhân. 
Mặc dù chúng ta có sự bất đồng về vấn đề này nhưng ta luôn trân trọng quan điểm cháu đã đưa ra. Những cuộc đối thoại giữa chính phủ và công dân sẽ giúp cho nền dân chủ của chúng ta càng vững mạnh.
Cảm ơn cháu một lần nữa vì đã viết thư cho ta.
Thủ tướng Úc, Tony Abbott".
Anh Khang (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc: Xúc động với tâm thư ủng hộ người đồng tính của cậu bé 11 tuổi gửi Thủ tướng