Cầu thủ duy nhất cùng HLV Park Hang-seo từ Thái Lan đến Trung Quốc Nguyễn Tiến Linh đã ghi hai bàn vào lưới U.22 Trung Quốc trong trận cầu giao hữu chiều nay 8.9.

Lu mờ ở trận Thái Lan, Tiến Linh bất ngờ toả sáng giúp Việt Nam thắng U.22 Trung Quốc 2-0

Quốc Cường | 08/09/2019, 16:17

Cầu thủ duy nhất cùng HLV Park Hang-seo từ Thái Lan đến Trung Quốc Nguyễn Tiến Linh đã ghi hai bàn vào lưới U.22 Trung Quốc trong trận cầu giao hữu chiều nay 8.9.

Trước trận cầu với Trung Quốc, HLV Park Hang-seo khiêm tốn cho rằng gặp đội mạnh như U.22 Trung Quốc lại dưới tài dẫn dắt của HLV Guus Hiddink sẽ là cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam. Thế nhưng, với lối chơi khoa học và đội hình hợp lý, các cầu thủ trẻ Việt Nam có trận đấu tập khá tốt.

Vẫn lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh, các cầu thủ Việt Nam không cho chủ nhà có nhiều cơ hội tấn công và trong tình huống tấn công nhanh, U.22 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên.

Xuất phát từ pha xuống biên của Hồ Tấn Tài, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xâm nhập vùng cấm địa dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào lưới U22 Trung Quốc ở phút 18.

Sau bàn thua, U.22 Trung Quốc đã dâng lên cao tấn công nhưng các cầu thủ Việt Nam đã phòng thủ tốt nên các học trò của HLV Guus Hiddink không thể làm gì.

Sang hiệp 2, HLv Park Hang-seo vẫn để cho các cầu thủ chơi theo chiến thuật cũ và điều này đã khiến cho U.22 Trung Quốc khó khăn trong việc tìm bàn gỡ. Thậm chí, Việt Nam đã vượt lên dẫn thêm bàn nữa và lần này vẫn là Tiến Linh.

Ở phút 60, Hồ Tấn Tài một lần nữa thực hiện pha kiến tạo khi anh thực hiện cú leo biên và căng ngang như đặt cho Tiến Linh đệm bóng tung lưới chủ nhà Trung Quốc.

Thua hai bàn liên tiếp khiến cho HLV Hiddink thay vài cầu thủ nhưng hàng thủ Việt Nam có một ngày chơi tốt và giữ kết quả này đến hết trận.

Diễn biến trước trận đấu:

Sau những đợt tập trung ngắn hạn vừa qua, tuyển U.22 Việt nam sẽ có cuộc “thử lửa” chính thức đầu tiên trên đất Trung Hoa.

Dù rằng đây chỉ là trận đấu giao hữu nhưng sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo rà soát, đánh giá lại tình hình đội bóng trẻ Sao vàng như một cuộc thể nghiệm cho chiến địch SEA Games vào cuối năm.

Về phía chủ nhà, U.22 Trung Quốc rõ rằng không giấu giếm khát vọng giành vé tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Với sự thành công của đội bóng trẻ Việt Nam ở đấu trường châu lục trong danh vị á quân U.23 châu Á trong năm qua đã là liều thước thử hạng cao cho thầy trò chiến lược gia người Hà Lan.

Không những vậy, trận cầu còn thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi nó là cuộc chạm trán của những người đã từ ngồi cùng băng ghế huấn luyện để dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tham dự Giải Vô địch thế giới2002 - HLV Guus Hiddink và Parks Hang-seo.

Còn nhớ ở cuộc tranh tài tại VCK World Cup cách đây 17năm, bộ đôi chiến lược gia này đã cùng nhau làm cơn địa chấn khi giúp tuyển Hàn Quốc vào tới trận bán kết của giải đấu.

Trong đội hình U.22 Trung Quốc hiện đang có những tên tuổi các ngôi sao trẻ chơi bóng ở trời Âu như Lin Liangming, Zhang Yuning.

Trước một đối thủ “binh hùng tướng mạnh” cùng sự lợi thế trên sân nhà, đội khách của nhà cầm quân người Hàn đã bị đáng giá kém hơn.

Tuy nhiên, dưới tài cầm quân của HLV Park Hang-Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến bộ thần tốc không không những ở khu vực mà còn ở cả đấu trường lục địa.

Về phía quân đoàn U.22 Việt Nam mà nói thì cuộc đụng độ tuyển trẻ Trung Quốc là thước đo để chiến lược gia người Hàn đo đếm lại tình hình quân lực của mình để chuẩn bị cho các chiến dịch dài hơi ở SEA Games 30 và VCK U.23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8.9 trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lu mờ ở trận Thái Lan, Tiến Linh bất ngờ toả sáng giúp Việt Nam thắng U.22 Trung Quốc 2-0