Gần một tuần qua, cộng đồng mạng xôn xao về người dùng Facebook ở tỉnh Tiền Giang góp ý về TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Thay vì phản hồi nếu thấy không vừa ý, một luật sư ở Long Xuyên vận động người dân ở đây tố cáo tài khoản Facebook này với cơ quan chức năng.

Luật sư kêu gọi người Long Xuyên tố cáo Facebooker ví tượng đài với cái cào rác

23/08/2020, 17:30

Gần một tuần qua, cộng đồng mạng xôn xao về người dùng Facebook ở tỉnh Tiền Giang góp ý về TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Thay vì phản hồi nếu thấy không vừa ý, một luật sư ở Long Xuyên vận động người dân ở đây tố cáo tài khoản Facebook này với cơ quan chức năng.

Đèn bốn ngọn nổi tiếng của TP.Long Xuyên, nay đã bị phá bỏ - Ảnh: Tô Văn

Chiều 23.8, luật sư Phan Hòa Nhựt (SN 1987, ngụ khóm Đông Thạnh A, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã đăng status kêu gọi nhiều người ký đơn tập thể tố cáo tài khoản Facebook ở tỉnh Tiền Giang. Luật sư Nhựt cho rằng người Facebook kia miệt thị, xúc phạm đến các công trình mang tính biểu tượng của TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ông Nhựt cho rằng Facebooker Nguyễn Gia Việt viết về TP.Long Xuyên với lời lẽ miệt thị, xúc phạm và không thể chấp nhận - Ảnh: Facebook

Status của luật sư Phan Hòa Nhựt đăng lúc khoảng 4 giờ sáng 23.8 có nêu rõ: “Sáng mai tôi sẽ thức thật sớm lên công ty để xâu chuỗi lại các tình tiết, diễn biến về việc làm nhục Long Xuyên và người dân Long Xuyên mấy ngày qua bằng hình thức đơn tố cáo. Trong đó nêu rõ hành vi lăng mạ người dân Long Xuyên của Việt (Mỹ Tho) và một số người hùa theo. Đơn sẽ gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Tôi sẽ là người ký đơn đầu tiên. Ai có nhã ý ký cùng thì liên hệ mình nhé!”.

Sau vài tiếng đồng hồ, luật sư Nhựt tiếp tục đưa lên Facebook lá đơn tố cáo kèm chữ ký của nhiều người dân được cho là ngụ ở TP.Long Xuyên. Trong đơn tố cáo, luật sư Nhựt có nêu: “Tôi xin đại diện rất nhiều người dân An Giang nói chung và người dân TP.Long Xuyên nói riêng, yêu quê hương của mình cùng ký tên dưới đây để gửi đến cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xử lý hình sự với hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cụ thể là hành vi của Facebooker Nguyễn Gia Việt cùng những người có liên quan đã dùng lời lẽ, miệt thị, xúc phạm đến các công trình mang tính biểu tượng của TP.Long Xuyên mới vừa khánh thành. Đó là cổng chào của TP.Long Xuyên và tượng đài được đặt tại ngã tư Đèn bốn ngọn.

Hơn thế nữa, nhóm này còn dùng lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm để mô tả về người dân TP.Long Xuyên gây phẫn nộ trong tôi và toàn thể người dân thành phố có sử dụng Facebook biết được thông tin này trong mấy ngày qua”.

Lá đơn tố cáo của luật sư Nhựt - Ảnh: Facebook

Cũng theo nội dung này, ông Nhựt có yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự với Facebooker Nguyễn Gia Việt về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, bởi lẽ hành vi này khiến nhiều người phẫn nộ. Thậm chí có người quá khích đang đòi xử lý bằng “luật giang hồ “ với Facebooker Nguyễn Gia Việt nếu luật Nhà nước bất nghiêm.

Vì sao luật sư Nhựt phản ứng dữ dội? Trước đó, Facebooker Nguyễn Gia Việt đăng status: “Long Xuyên là thành phố cũng trộng trộng nhưng nửa vời, là vì ít ai ghé. Người ta có đi An Giang là về Châu Đốc, thăm Bà chúa Xứ, thăm núi non, mua sắm… Có đi ngang qua Long Xuyên cũng ngó vậy thôi vì nó không có cái gì để phải ghé, mà ghé cũng không có gì, vì đô thị này cũng na ná như những đô thị miền Tây khác thôi, tối ngủ buồn chết tía.

Mà gái hay trai Long Xuyên xưa nay cũng có tiếng không có gì đặc biệt, không phải xứ gái đẹp, giọng Long Xuyên trớt trớt. Nhưng thấy mấy ngày nay dân Long Xuyên bàn về cái Đèn bốn ngọn. Lấy hai cái cào rác đưa lên là thành ý tưởng sáng tạo . Năm nay là năm con chuột đầy dịch bệnh, năm sau con trâu mà các đc (đồng chí), giăng cái cào cào này chắc trù yếm dân Long Xuyên ra đường móc bọc quá. Biết đâu du khách sẽ ghé Long Xuyên để coi hai cái cào rác này?”.

Công trình thay thế Đèn bốn ngọn nổi tiếng của Long Xuyên bị ví như cái cào rác, khiến luật sư Nhựt phản ứng - Ảnh: Facebook

Sau khi bị một số dân mạng phản ứng, Facebooker Nguyễn Gia Việt đã xóa status của mình. Chuyện góp ý các công trình, biểu tượng… là bình thường bởi các ý nghĩa thường không thể hiện hết mà phải liên tưởng.

Đèn bốn ngọn từ lâu được xem là biểu tượng của TP.Long Xuyên. Song mới đây, lãnh đạo TP.Long Xuyên đã cho thay thế bằng công trình mới và bị ví như cái cào rác, thậm chí có người dùng Facebook cho là giống hai bàn tay đưa lên khỏi mặt nước kêu cứu.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư kêu gọi người Long Xuyên tố cáo Facebooker ví tượng đài với cái cào rác