Sau khi dời từ phiên thứ 3 vào tháng 5 sang 29.6, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin tòa dời phiên điều trần đến cuối tháng 7.

Luật sư tiếp tục bị dời ngày, Minh Béo mỉm cười

Diệu Linh | 30/06/2016, 05:58

Sau khi dời từ phiên thứ 3 vào tháng 5 sang 29.6, luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin tòa dời phiên điều trần đến cuối tháng 7.

Sáng 29.6 (giờ địa phương), phiên tòa điều đìnhvụ ándiễn viên Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn raở Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster, California, Mỹ. Minh Béo đã xuất hiện tại tòa án và đây cũng là phiên điều đình thứ 4 saukhi bị dời từ phiên tứ 3 hồi tháng 5 vừa qua sang 29.6.

"Tuy nhiên, một lần nữa phiên tòa lại diễn ra trong 2 phút ngắn gọn. Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời phiên tòa sang ngày 28.7 tới và được Tòa án chấp thuận. Cũng theo báo đưa tin tại Mỹ, bà Mia Yamamoto cũng trao đổingắn gọn với Minh Béo và Minh Béo mỉm cười", phóng viên Việt Nam ởMỹ tường thuật.

Kết thúc phiên xử, luật sư Mia Yamamoto vẫn đi lối đi riêngđể né tránh các câu hỏi của báo chí. Bà chỉ nói vài câu ngắn ngọn với báo Mỹ và sau đó đi thẳng vào trong. Cạnh đấy bà Mia Yamamoto cũng không nói chuyện hay trao đổi thêm gì với thân nhân của Minh Béo phía sau phiên xử.

Minh Béo mặc đồng phục phạm nhân đứng sau lồng sắt chờ đến phiên xử thứ 4 và tinh thầnnam diễn viên trông thoải mái hơn trước.

Trước đó, luật sư cũ của Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ đã từng dự đoán chiến lược của luật sư Mia Yamamoto làkéo dài phiên điều đình ra tới 6 tháng hoặc 7 tháng. "Theo suy luận của tôi có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù, và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béonhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù", luật sư Đỗ Phủ nói.

Trong khi đó vẫn đề tiền tại ngoại hầu tra 1 triệu USDvẫn chưa được giảm xuống để gia đình có thể đưa Minh Béo ra ngoài sau hơn 3 tháng ngồi tù. "Việc nộp đơn xin phiên điều đình để giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo là mấu chốt kiên quyết cho vụ án này, mà tới nay tôi vẫn chưa thấy đơn được nộp ra...", luật sư Đỗ Phủ đề cập.

Như vậy kể từ tháng 3 tới nay Minh Béo đã ngồi tù vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ gần 3 tháng. Sau 2 phiên điều đình bị dời lại tới ngày 28.7 tới đây phiên điều đình thứ 5 sẽ được diễn ra với sự hỗ trợ của luật sư Mia Yamamoto - người được một nhân vật bí mật thuê cho Minh Béo.

D.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư tiếp tục bị dời ngày, Minh Béo mỉm cười