Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong bối cảnh diễn biến của tình hình hiện nay, đòi hỏi lực lượng công an phải tiến kịp với tốc độ phát triển của thời cuộc, nhất là về khoa học, công nghệ.

Lực lượng công an phải tiến kịp với tốc độ phát triển của thời cuộc, nhất là về KHCN

Tú Viên | 04/11/2022, 17:16

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong bối cảnh diễn biến của tình hình hiện nay, đòi hỏi lực lượng công an phải tiến kịp với tốc độ phát triển của thời cuộc, nhất là về khoa học, công nghệ.

Ngày 4.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo Bí thư Thành ủy, có thể nói đây là một nghị quyết toàn diện, mang tính cấp bách, chiến lược và có ý nghĩa rất quan trọng, chứa đựng nhiều tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng CAND trong bối cảnh, tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ mới của đất nước; thể hiện sự quan tâm sâu sắc và quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng trong xây dựng lực lượng CAND trước yêu cầu ngày càng cao của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

04-11-2022-xay-dung-kien-toan-doi-ngu-can-bo-lanh-dao-chu-chot-chi-huy-cac-cap-du-pham-chat-fb647ff6-details.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: P.V

Mục tiêu đặt ra là đến năm 2025, lực lượng CAND cơ bản phải tinh gọn, mạnh; đến năm 2030, lực lượng CAND thực sự chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đối với TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND trong bối cảnh tình hình mới đặt ra càng nặng nề hơn. Theo bí thư Nên, có 3 lý do chính, trong đó, TP.HCM là một đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, có vị trí chính trị quốc phòng - an ninh quan trọng của cả nước.

TP.HCM là một trong những địa bàn trọng điểm, đối mặt với những thách thức an ninh phi truyền thống, nguy cơ khủng bố, an ninh mạng, an ninh năng lượng, dịch bệnh, môi trường... cùng với nhiều loại tội phạm mới với phương thức, thủ đoạn tinh vi, sử dụng các vỏ bọc hợp pháp, tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, câu kết trong và ngoài nước ngày càng gia tăng.

Lực lượng Công an TP.HCM đã trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành với bề dày truyền thống anh hùng, bản lĩnh kiên cường, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân. Đồng thời đã vượt qua thử thách, lập nhiều chiến công xuất sắc, đóng góp to lớn và xứng đáng vào sự ổn định, phát triển của thành phố. Song trước bối cảnh chung so với yêu cầu nhiệm vụ mới, lực lượng Công an TP.HCM tự thấy vẫn còn nhiều khó khăn, yếu kém, bất cập.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu, công tác quán triệt, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, trước hết là cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an các cấp để đưa Nghị quyết 12 vào cuộc sống một cách có hiệu quả nhất.

Cùng với đó, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác an ninh, trật tự và chăm lo xây dựng lực lượng CAND đã được chỉ đạo suốt thời gian qua. “Chúng ta phải xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài và là trách nhiệm chung của toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở”, ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong bối cảnh diễn biến của tình hình hiện nay, đòi hỏi lực lượng công an phải tiến kịp với tốc độ phát triển của thời cuộc, nhất là về khoa học, công nghệ. Phải chủ động để phòng ngừa và ngăn chặn được các hành vi vi phạm pháp luật với nhiều động cơ và mục đích khác nhau. Để bảo vệ người dân bình yên, đòi hỏi chúng ta phải có nhiều biện pháp.

Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện bộ máy bảo đảm biên chế, xây dựng hệ thống tổ chức Công an TP theo phương châm là TP mạnh, quận, huyện toàn diện; xã, phường bám sát cơ sở, tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy Công an TP và các đơn vị trực thuộc sát yêu cầu thực tế của công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng quản lý biên chế của mình, kết hợp chặt chẽ giữa tinh giản với bổ sung đội ngũ tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong từng lĩnh vực xung yếu, đặc biệt có tính chiến đấu cao. Tăng cường nguồn lực của TP nhằm bảo đảm điều kiện hoạt động của lực lượng Công an TP ngày càng chính quy, hiện đại.

Bí thư Thành ủy lưu ý, trên hết là chăm lo giáo dục, rèn luyện ý chí, tư tưởng đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ. Mỗi người ở mỗi vị trí đều phải nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các thiết bị, phương tiện, vũ khí hiện đại được trang bị. Đồng thời có ý thức tổ chức kỷ luật cao, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì sức khỏe, tính mạng, vì sự bình yên của nhân dân.

Bài liên quan
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng công an phải tiến kịp với tốc độ phát triển của thời cuộc, nhất là về KHCN