Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Việt Nam vừa hạ cánh xuống sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn sẽ tiếp tục bay đến thành phố Kahramanmaraş để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn người trong vụ động đất.

Lực lượng cứu nạn quốc tế của Việt Nam đã tới Thổ Nhĩ Kỳ

P.V | 10/02/2023, 16:17

Đoàn công tác cứu nạn quốc tế của Việt Nam vừa hạ cánh xuống sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn sẽ tiếp tục bay đến thành phố Kahramanmaraş để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn người trong vụ động đất.

Chiều 9.2.2023, Bộ Công an đã tổ chức Lễ xuất quân Đội cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua thảm kịch gây thiệt hại lớn về người và tài sản do hai trận động đất với hàng trăm rung chấn vào sáng 6.2.2023. Tính đến ngày 9.2.2023, số người chết đã lên đến 16.000 người, hàng chục nghìn căn nhà bị phá hủy, ước tính 13,5 triệu người tại khu vực bị ảnh hưởng. Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố tình trạng khẩn cấp với mục tiêu cao nhất là khẩn trương tìm kiếm và cứu nạn.

Góp phần chia sẻ những khó khăn mà Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp phải, Bộ Công an Việt Nam cử Đoàn công tác gồm 24 chiến sĩ sang Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích khẩn trương hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân và cung cấp hỗ trợ nhân đạo, giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống sau thảm họa động đất.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ thể hiện, khoảng 7 giờ ngày 10.2 (tức 11 giờ trưa, giờ Việt Nam), đoàn công tác cứu nạn quốc tế gồm 24 người của Bộ Công an Việt Nam đã đáp chuyến bay xuống sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dự kiến khi đến thành phố Kahramanmaraş, đoàn sẽ phối hợp với lực lượng cứu nạn quốc tế khác thực hiện việc đào bới, tìm kiếm dưới đống đổ nát, các tòa nhà bị sập để tìm, giải cứu người mắc kẹt.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an đã lựa chọn những chiến sĩ, sĩ quan tinh nhuệ nhất, khỏe nhất, được đào tạo cơ bản, đã tham gia nhiều khóa tập luyện tại nước ngoài, sẵn sàng làm hết sức mình tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Công an - Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Công an Việt Nam cử đoàn công tác tới làm nhiệm vụ quốc tế tại một khu vực xảy ra thảm họa ở rất xa lãnh thổ Việt Nam.

Ông Xô bày tỏ, qua công tác cứu nạn, cứu hộ lần này, những "sứ giả" hòa bình sẽ để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng như trong lòng bạn bè quốc tế; cùng với đó, học hỏi được những kinh nghiệm quý báu của bạn bè quốc tế trong việc thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

“Mặt khác, đây cũng là sự hội nhập của Việt Nam, thể hiện sự lớn mạnh của Việt Nam, vươn lên so với bạn bè quốc tế, ngang tầm với quốc tế, sẵn sàng tham gia với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế”, ông Xô nói.

Bài liên quan
Vụ giải cứu bé trai: Lãnh đạo lý giải về việc cứu hộ bị kéo dài
Việc cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp vẫn đang được tiến hành. Còn theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận chưa thể xác định được chắc chắn thời gian hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng cứu nạn quốc tế của Việt Nam đã tới Thổ Nhĩ Kỳ