Sau khi bị tai nạn giao thông năm 2013, nhạc sĩ Quốc Dũng đã bừng tỉnh, thoát ra những cuộc tình vụng trộm, quay về ngôi nhà xưa mà anh đã quên lãng bấy lâu...

Lúc này, Bảo Yến yêu thương Quốc Dũng hơn bao giờ hết

Một Thế Giới | 15/09/2015, 12:40

Sau khi bị tai nạn giao thông năm 2013, nhạc sĩ Quốc Dũng đã bừng tỉnh, thoát ra những cuộc tình vụng trộm, quay về ngôi nhà xưa mà anh đã quên lãng bấy lâu...

Từ lâu lắm, hiếm thấy nhạc sĩ Quốc Dũng chạy xe máy đến quán cà phê quen thuộc nằm trên đường Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM. Anh vẫn hay ngồi đó, nhâm nhi cà phê, suy nghĩ tứ nhạc cho một bài hát. 
Một lần, đến nhà danh ca Bảo Yến, người viết bài này gặp anh tại đây, sững sờ khi nhìn anh không còn được khỏe mạnh, phong độ như trước. Gương mặt vị nhạc sĩ tài hoa lộ vẻ mệt mỏi, xanh xao, râu không cạo... già đi trông thấy. Dáng đi của anh cũng không còn được nhanh nhẹn nữa.
Nhạc sĩ Quốc Dũng cho biết: "Anh bị người ta đụng xe, té và đập đầu xuống đường. Hiện giờ đầu óc anh không được sáng suốt. Buồn nhất là tay anh yếu, không còn đánh đàn được nữa. Anh không thể sáng tác nhạc như trước kia, em à!".
Bao Yen, Quoc Dung
 Nhạc sĩ Quốc Dũng năm 2012, trước khi bị tai nạn giao thông. Ảnh: Dương Cầm
 Từ đó, nhạc sĩ Quốc Dũng đã dọn khỏi chung cư mà anh thuê trên đường Tản Đà (quận 5, TP.HCM), rời bỏ người tình trẻ mà anh dan díu bấy lâu. Vị nhạc sĩ nổi tiếng lê đôi chân yếu ớt, quay về ngôi nhà xưa cũ nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3), nơi có người vợ hiền và hai đứa con ngoan. Bấy lâu nay, mái ấm gia đình chỉ còn thấp thoáng trong tâm trí nhạc sĩ Quốc Dũng, do anh mải mê chìm đắm trong những cuộc tình ngắn ngủi ngoài giá thú. 
Danh ca Bảo Yến gần như mở rộng vòng tay với người chồng lầm lỗi của mình, rộng lượng và nhân hậu, không một lời oán trách. Chị đón anh về nhà, bằng tất cả tình yêu của một người vợ hiền. Lúc này đây, chị không còn sợ anh bay bướm với những người phụ nữ khác nữa. Anh hoàn toàn thuộc về chị. 
Và thời gian này, người chồng đa tình của chị cũng thấm thía tình nghĩa vợ chồng nhiều nhất. Anh cũng cảm nhận rằng chị mới là người phụ nữ yêu thương mình chân thành trong cuộc đời này, chứ không ai khác.
Ca sĩ Bảo Yến tâm sự: "Chị là người đề nghị anh về đây để chị và các con chăm sóc cho anh ấy. Bệnh tật thế này, chị và hai con không yên tâm khi anh Dũng ở riêng như trước kia".
Nhạc sĩ Quốc Dũng từng chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, thẳng thắn thừa nhận mình là một người đàn ông không chung thủy trong tình yêu: "Đến giờ này, chính bản thân Yến cũng hiểu rằng tôi là người yêu thương cô ấy nhiều nhất, dù đôi lúc tôi cũng có những lỗi lầm. Một người đàn ông bình thường, trong máu cũng có phần nào thói trăng hoa, bay bướm. Huống hồ tôi là một nghệ sĩ luôn khát khao hướng tới cái đẹp, dễ dàng rung cảm trước cái đẹp". 
Anh khẳng định mình không phải là người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình nhưng anh không thể nào cưỡng lại được sức hút của những bóng hồng khác. Và anh đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, làm buồn lòng người vợ nổi tiếng của mình.
Bao Yen, Quoc Dung
 Danh ca Bảo Yến
 Nhạc sĩ Quốc Dũng cũng là người rất hiểu tính ngang bướng của vợ. Anh luôn nhường nhịn chị trong mọi vấn đề. Nhạc sĩ Quốc Dũng từng nói với chúng tôi: "Nếu tôi không yêu thương Yến, có lẽ tôi không thể nào thường xuyên nhường nhịn, chịu đựng tính khí nóng nảy của Yến trong mọi việc. Trong tiếp xúc, mỗi lần tôi thấy sắp có sự cãi vã là tôi im lặng ngay lập tức, cứ để cho Yến nói gì thì nói. Tôi mà nói ý gì ngược lại với Yến, chắc chắn hậu quả  xấu sẽ đến: Yến làm ầm ĩ lên, đùng đùng nổi giận. Vài hôm sau, đợi lúc Yến lắng đọng, tôi sẽ dùng lời lẽ để nói to, nhỏ. Phải ngon ngọt, dỗ dành như vậy, Yến mới chịu ngoan ngoãn, nghe lời như một đứa trẻ"
Thẳng thắn, dễ cáu gắt nhưng khi biết chồng ngoại tình với nhiều cô gái khác, chị lại dồn nén, im lặng. Chị muốn giữ thể diện cho chồng, con và cho chính mình, không muốn làm "miếng mồi ngon" cho dư luận, báo chí. Là một người sống khép kín nên Bảo Yến luôn tránh xa những thị phi, ồn ào của showbiz.
Danh ca Bảo Yến đã từng trả lời trên báo chí: "Chồng tôi, nhạc sĩ Quốc Dũng cũng là một người trăng hoa, bay bướm. Nhưng con gái Huế vốn thủy chung, lấy chồng và chỉ yêu, tôn thờ chồng mình. Trong suốt nhiều năm, anh ấy có người khác bên ngoài, tôi cũng nghi ngờ, ghen hờn nhưng anh đều nói: "Chỉ là bạn bè, cảm xúc để anh sáng tác. Em là người vợ duy nhất mà thôi". Tôi tin. Rồi nhiều lần như vậy nữa. Người ta vẫn nói “Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng” nhưng tôi ngược lại, tôi không ghen nhưng tôi cảm thấy rất buồn về điều đó. Những người bạn khuyên can và cũng có nhiều người muốn tôi rời xa anh để có bến đỗ mới hạnh phúc hơn. Nhưng anh Dũng là người chồng duy nhất của tôi cũng như tôi là người vợ duy nhất của anh ấy. Dù anh trăng hoa thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ quay về thôi".
Và nhạc sĩ Quốc Dũng đã quay về, đúng như mong đợi của chị, với một thân thể không còn được khỏe mạnh như xưa. Không biết  sự "trở về" của nhạc sĩ Quốc Dũng có kích thích tình yêu nghệ thuật đã ngủ yên từ lâu trong con người đầy cá tính của Bảo Yến hay không, danh ca này đã đi hát lại. Khán giả cuồng nhiệt đón nhận chị, yêu thương chị như ngày nào. Chị không còn tự nhốt mình trong căn nhà nhỏ chất chứa nỗi buồn như trước kia nữa.
Nhìn chị chăm sóc nhạc sĩ Quốc Dũng, gắp thức ăn cho anh, mới cảm nhận được tình yêu to lớn của chị dành cho chồng. Chị trìu mến động viên: "Anh ráng ăn nhiều vào cho khỏe".
Nhìn cảnh ấm áp này, tôi nhớ đến ca khúc nổi tiếng Em đã thấy mùa xuân chưa? mà nhạc sĩ Quốc Dũng đã viết tặng riêng cho Bảo Yến, có câu: "Vì mình xa nhau nên anh chưa biết xuân về đấy thôi". Thật ý nghĩa lúc này, sau những ngày tháng xa cách, "không biết xuân về", giờ họ thật hạnh phúc, thấy rõ "mùa xuân" hiện diện khi được sống những ngày còn lại bên nhau.
Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lúc này, Bảo Yến yêu thương Quốc Dũng hơn bao giờ hết