Tạp chí National Interest cho biết lính lục quân Mỹ vào mùa hè này sẽ bắt đầu được trang bị ENVG III, một loại kính nhìn đêm tăng cường mới.

Lục quân Mỹ sắp được trang bị kính nhìn trong đêm thế hệ mới

23/07/2018, 22:22

Tạp chí National Interest cho biết lính lục quân Mỹ vào mùa hè này sẽ bắt đầu được trang bị ENVG III, một loại kính nhìn đêm tăng cường mới.

Kính nhìn đêm ENVG III với tính năng tân tiến sẽ được trang bị cho lục quân Mỹ từ hè này - Ảnh: National Interest

Theo mô tả của lục quân, ENVG III “có thể tạo ra hình ảnh về khung cảnh trong bóng tối chỉ trong vài giây, cho phép binh sĩ nhìn hai hướng cùng một lúc, và cập nhập hình ảnh liên tục khi người lính di chuyển”.

So với loại kính PVS-14 được dùng từ trước đến nay, điểm vượt trội của ENVG III chính là bổ sung thêm công nghệ nhìn cảnh đêm bằng cách quét nhiệt. Với kính mới, binh sĩ có thể kết hợp hai loại cảnh nhìn vào một màn hình đơn hoặc chọn một trong hai chế độ nhìn.

Quan trọng hơn, kính này còn có khả năng hoạt động song song với Tập hợp vũ khí quan sát cá nhân (FWS-I) cũng có thể được kết nối với một loạt các vũ khí. Một tín hiệu không dây được gửi từ FWS-I trong khi hình hiển thị trên kính ngắm của vũ khí cho phép người lính bắn chính xác từ phía sau vật chắn hoặc nơi ẩn nấp.

Lục quân Mỹ khẳng định thiết bị mới “đem lại khả năng mà trước đây được cho là không thể”. Công nghệ mới đảm bảo binh sĩ có thể nhìn xuyên khói, sương mù và bão cát.

Lục quân Mỹ khẳng định thiết bị mới “đem lại khả năng mà trước đây được cho là không thể” - Ảnh: Army Times

BAE Systems và DRS Technologies là hai đơn vị giành được hợp đồng để cung cấp cho quân đội Mỹ công nghệ mới này. Kế hoạch dài hạn là mỗi trung đội có 18 lính được trang bị FWS-I và 24 lính mỗi trung đội được trang bị ENVG III, trang Army Times cho biết.

Cẩm Bình (theo National Interest, Army Times)

Bài liên quan
Huawei Pura 70 Pro và Ultra 'cháy hàng' sau 1 phút mở bán online dù bị Mỹ giám sát về chip
Huawei bắt đầu bán hai smartphone cao cấp dòng Pura 70 là Pro và Ultra hôm 18.4 mà nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ tích hợp chip tiên tiến. Điều này là mối lo lớn cho Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lục quân Mỹ sắp được trang bị kính nhìn trong đêm thế hệ mới