Cựu HLV Barca chính thức đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng mới của tuyển Tây Ban Nha trong vòng 2 năm.

Luis Enrique chính thức làm HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha

tuong anh | 09/07/2018, 17:55

Cựu HLV Barca chính thức đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng mới của tuyển Tây Ban Nha trong vòng 2 năm.

Sau một ngày công bố Fernando Hierro từ chức vai trò HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha sau khi thất bại ở World Cup 2018,Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) quyết định bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng tuyển quốc gia.

Hợp đồng giữaLuis Enrique và RFEF sẽ có thời hạn 2 năm và​Luis Enrique được mong đợi sẽ đưa Tây Ban Nha trở lại là thế lực của bóng đá châu Âu và thế giới, ít nhất là ở Euro 2020.

HLV Enrique biết khá rõ các tuyển thủ Tây Ban Nha khi từng có thời gian dẫn dắt Barca (2014-2017). Ông cùng Barca đã giành hai chức vô địch La Liga, một Champions League.

Cựu HLV Barca là thuyền trưởng mới của tuyển Tây Ban Nha - Ảnh 1.

Luis Enrique là người duy nhất RFEF liên lạc để thay thế Fernando Hierro đã từ chứcsau khi không thể giúp Tây Ban Nha tiến xa hơn vòng 1/8 World Cup 2018.

Kỳ World Cup này là một nỗi xấu hổ với người Tây Ban Nha khi chỉ 2 ngày trước lễ khai mạc, La Roja đã sa thải HLV trưởng Lopetegui, người đã "đi đêm" ký hợp đồng với Real Madrid mà không thông báo trước với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Cựu HLV Barca là thuyền trưởng mới của tuyển Tây Ban Nha - Ảnh 2.

Ở vòng bảng, Tây Ban Nha đứng nhất bảng với 2 trận hòa, 1 trận thắng, trước khi dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại trước chủ nhà Nga trong loạt sút luân lưu 11 m với tỷ số 3-4.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luis Enrique chính thức làm HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha