Chiều 5.4, lượt trận thứ 5 vòng loại giải U.19 quốc gia cũng là vòng cuối cùng của lượt đi được tiến hành và cục diện các bảng đấu đã định hình rõ nét.

Lượt thứ 5 vòng loại giải U.19 quốc gia: Cục diện dần định hình

Anh Tú | 05/04/2023, 22:50

Chiều 5.4, lượt trận thứ 5 vòng loại giải U.19 quốc gia cũng là vòng cuối cùng của lượt đi được tiến hành và cục diện các bảng đấu đã định hình rõ nét.

Bảng A: Hà Nội và Viettel bứt phá, Thanh Hóa hụt hơi

Tại bảng A, như đã nhận định trước đó là đương kim vô địch Hà Nội và á quân Viettel đã nóng máy. Trong khi đó, Thanh Hóa sau khi bứt lên 3 vòng đầu nhờ lịch thi đấu thuận lợi thì đã có dấu hiệu hụt hơi. Sau khi để thua Hà Nội 2-3 ở lượt trận thứ 4 thì Thanh Hóa tiếp tục chịu thất bại 1-3 trước Viettel trong lượt thứ 5.

Trong trận gặp Hà Nội, Thanh Hóa có thể phàn nàn rằng việc bị thiếu người từ phút thứ 5 khiến họ rơi vào thế kẹt, không thể gượng dậy trước đối thủ hơn cả nhân sự trên sân và thế trận. Còn trước Viettel, Thanh Hóa cũng không thể kháng cự được đội bóng chủ nhà. Nguyễn Đăng Dương là người giúp Viettel có được thế trận dễ dàng khi ghi 2 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Viettel sau khi dẫn trước 3-0 mới đá lơi chân giúp Thanh Hóa có được bàn danh dự.

Với trận thắng này, Viettel tiếp tục củng cố vị trí thứ nhất với 13 điểm sau 5 lượt đấu. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng không còn giữ được vị trí thứ 2 khi Hà Nội không bỏ lỡ cơ hội để vươn lên nhì bảng bằng chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng.

Thậm chí, vị trí thứ 3 của Thanh Hóa lúc này cũng bị Công An Hà Nội đe dọa sau khi đại diện của lực lượng công an có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Hải Phòng. Lúc này, Viettel dẫn đầu, Hà Nội xếp thứ 2 với 11 điểm, Thanh Hóa xếp thứ 3 với 9 điểm, Công An Hà Nội cũng đã có 7 điểm, Quảng Ngãi có 3 điểm còn Hải Phòng chưa có điểm nào.

Với việc Hà Nội và Viettel đã thật sự nóng máy thì hai ngôi đầu bảng A tử thần sẽ khó thoát khỏi hai đội bóng này. Vị trí thứ 3 với hy vọng mong manh đi tiếp sẽ là sự cạnh tranh giữa Thanh Hóa và Công An Hà Nội.

Kết quả các trận đấu bảng A:

(13 giờ 30) CAHN - Quảng Ngãi: 3-0
CAHN: Nguyễn Văn Tú (21) 13′, Nguyễn Đình Mạnh (16) 72′, Phạm Minh Phúc (7) 90’+1

(15 giờ 30) Hải Phòng - Hà Nội: 0-2
Hà Nội: Hoàng Minh Hiệp (4) 28′, Nguyễn Trung Thành (10) 48′

(15 giờ 30) Viettel - Đông Á Thanh Hóa: 3-1
Viettel: Nguyễn Đăng Dương (99) 21’ & 44′, Nguyễn Hữu Tuấn (19) 59′
Đông Á Thanh Hóa: Nguyễn Công Sơn (8) 62′

Bảng B: PVF vào phom, chiếm ngôi đầu

Tại bảng B, MTG đã dự đoán về việc ứng viên vô địch PVF lấy lại đẳng cấp sau khi được nghỉ thi đấu ở lượt thứ 3, và điều đó đã trở thành hiện thực. Sau khi đại thắng Huế 4-0 ở lượt trận thứ 4, PVF đã có chiến thắng để truất ngôi đầu bảng của Nam Định.

Có thể chia phong độ của PVF ở lượt đi ra làm 2 giai đoạn. Nếu 2 trận trước, PVF luôn bị thủng lưới trước và phải rượt đuổi rất vất vả mới san bằng được tỷ số vào những phút cuối trận thì sau khi nghỉ lượt thứ 3, PVF hoàn toàn lột xác. Hàng thủ của PVF không còn mắc sai lầm nào nên không để thủng lưới trước cả Huế và Nam Định. Trong khi đó, hàng công của họ có những ngôi sao biết lên tiếng đúng lúc. Nếu trận thắng Huế, Thái Bá Đạt tỏa sáng với cú hat-trick thì trong trận thắng Nam Định, tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn đã lập cú đúp.

Một khi PVF đã trở lại với phong độ vốn có của họ thì một chiếc vé của bảng B coi như có chủ. Thực tế lúc này, PVF với 8 điểm sau 4 trận cũng đang dẫn đầu bảng. Trong khi đó, Nam Định vì trận thua này chẳng những mất ngôi đầu mà còn tụt xuống thứ 3 khi Đà Nẵng vươn lên.

Sau khi thắng SLNA 3-0 bất ngờ ở lượt đấu trước, Đà Nẵng tiếp tục thắng hàng xóm Huế 3-0. Chiến thắng này giúp Đà Nẵng vươn lên vị trí nhì bảng với 7 điểm, xếp trên Nam Định mới có 6 điểm. SLNA xếp thứ 4 với 4 điểm sau lượt đi là nỗi thất vọng và không ai ngờ tới trước vòng loại, nhất là khi họ khởi đầu như mơ với chiến thắng trước Nam Định và hòa trên thế thắng trước PVF.

Nếu một trong 2 tấm vé của bảng B khó thoát khỏi tay PVF thì chiếc vé thứ 2 sẽ khá khó đoán ở lượt về. Khoảng cách các đội khá sát nhau khi giữa Đà Nẵng và SLNA chỉ là 3 điểm. Sau lượt đi, Huế có vẻ khá yếu khi so kè với các đối thủ trong bảng nên tấm vé còn lại sẽ là tranh chấp của Đà Nẵng, Nam Định và SLNA. Nếu SLNA kịp lấy lại phong độ thì Đà Nẵng hay Nam Định khó cản được họ, còn nếu không kịp gượng dậy thì vòng loại giải U.19 sẽ có bất ngờ đầu tiên.

Kết quả các trận đấu bảng B:

(14 giờ 00) SHB Đà Nẵng - Huế: 3-0
SHB Đà Nẵng: Nguyễn Thanh Hùng (10) 38′, Nguyễn Thanh Nhân (12) 60′, Lê Nguyễn Văn Thọ (11) 78′

(14 giờ 00) PVF - Nam Định: 2-0
PVF: Nguyễn Anh Tuấn (9) 13’ & 36′

Bảng C: HAGL tiếp tục khúc hoan ca

Ngay từ sau lượt thứ 4, HAGL là đội duy nhất toàn thắng tại vòng loại. Họ tiếp tục phong độ ấn tượng này tại lượt trận thứ 5 khi giành thắng lợi 1-0 trước đội đeo bám gần nhất là Lâm Đồng. Trận này, HAGL tiếp tục trình diễn phong cách chơi thực dụng đáng sợ. Ở các lượt đấu trước, dù là gặp Kon Tum hay Phú Yên thì HAGL chơi ru ngủ trong hiệp 1 rồi bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 để kết liễu đối thủ. Còn lần này, HAGL đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên khiến Lâm Đồng khá bất ngờ. Và khi đội hình Lâm Đồng còn chưa ổn định thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 3, Hoàng Thắng tung cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng vào góc chữ A mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

hagl.jpg
Không gì ngăn cản được HAGL (áo vàng) giành thắng lợi - Ảnh: Minh Trần

Sau khi có bàn thắng sớm, đội bóng trẻ Phố núi chơi chùng xuống với mục tiêu giữ nhịp trận đấu. Lâm Đồng cũng không dám dâng cao đội hình bởi họ lo ngại rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đối phương. Tỷ số 1-0 được bảo toàn đến khi trận đấu kết thúc đồng nghĩa với việc HAGL giành 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận của lượt đi, bỏ xa đội bám đuổi sau đó đến 5 điểm.

Đội bám đuổi gần nhất của HAGL lúc này không còn là Lâm Đồng mà là Khánh Hòa. Với chiến thắng 3-0 trước hàng xóm Phú Yên, Khánh Hòa đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Lâm Đồng. Lúc này, Khánh Hòa đã có 10 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Lâm Đồng 2 điểm. Đối thủ cạnh tranh vị trí nhì bảng của Khánh Hòa ngoài Lâm Đồng còn có Bình Định khi đội bóng Đất võ đã thắng Kon Tum 5-0 để có 6 điểm.

Với cục diện của bảng C hiện giờ, một vé cho HAGL là điều dễ đoán trước khi họ quá mạnh và dẫn các đội còn lại quá xa. Nhiều khả năng HAGL sẽ là đội đầu tiên ở vòng loại giành vé đi tiếp khi bỏ xa đội xếp thứ 3 Lâm Đồng đến 7 điểm. Chiếc vé thứ 2 sẽ là sự cạnh tranh của Khánh Hòa, Lâm Đồng và có thể là Bình Định.

Kon Tum là đội bóng gây thất vọng nhất tại vòng loại lúc này. Sau 5 trận lượt đi, Kon Tum lại thua cả 5 trận và cùng Hải Phòng là 2 đội không ghi nổi bàn nào sau 450 phút. Nhưng dù sao Hải Phòng ở bảng tử thần và chỉ có Quảng Ngãi là ngang tầm còn đâu đều là đối thủ khó chơi chứ không dễ thở như Kon Tum khi gặp Phú Yên hay Bình Định.

Kết quả các trận đấu bảng C:

(13 giờ 30) Bình Định - Kon Tum: 5-0
Bình Định: Khánh Duy (8) 18′, Phạm Thanh Khiết (27) 38’ & 45’+1; Bùi Ngọc Trương (22) 80′, Trần Tuấn Anh (14) 84′

(15 giờ 00) Phú Yên - Khánh Hòa: 0-3
Khánh Hòa: Võ Ngọc Hải (3) 33′, Nguyễn Tiến Vũ (11) 42’ & 70′

(15 giờ 00) HAGL - Lâm Đồng: 1-0
HAGL: Nguyễn Hồng Thắng (3) 3′
Thẻ đỏ: Vũ Hùng Mạnh (10- Lâm Đồng) 58′

Bảng D: Cục diện đã định hình

Hai đội bóng thuộc tỉnh Sông Bé cũ là Bình Dương và Bình Phước tiếp tục thực hiện quy hoạch trật tự bảng đấu nhưng hơi có chút xáo trộn ở vị trí dẫn đầu. Kể từ vòng 1 đến 4, Bình Phước thứ nhất, Bình Dương thứ hai, điểm số của cả hai cũng song hành và chỉ hơn kém nhau chút hiệu số. Đến lúc này, Bình Phước và Bình Dương tiếp tục song hành chiến thắng để có 13 điểm nhưng Bình Dương đã thay Bình Phước ở vị trí dẫn đầu.

Bình Phước vẫn tiếp tục chơi phong cách của Chelsea thời Jose Mourinho 2 thập niên trước: trung thành với chiến thắng cách biệt 1 bàn. Sau khi thắng TP.HCM tưng bừng 4-0 trận ra quân, thì các chiến thắng sau đó của Bình Phước trước Bình Thuận và Tây Ninh đều chỉ là 1 bàn. Phong cách thắng nhỏ nhưng điểm tối đa đó tiếp tục được áp dụng khi Bình Phước vừa thắng Đồng Nai 1-0 dù đội chủ nhà có bàn khá sớm ngay phút 16.

Bình Dương sau 4 vòng liên tiếp ở ngôi nhì bảng chỉ vì kém hiệu số 1 bàn so với Bình Phước đã có dịp “giải nén” thành công. Sau những chiến thắng sít sao trước TP.HCM rồi Đồng Nai, Bình Dương đã có dịp ra oai bằng một chiến thắng theo kiểu set quần vợt trước Bình Thuận.

Nhờ vậy, Bình Dương đã vươn lên ngôi đầu bảng khi có cùng 13 điểm như Bình Phước nhưng hiệu số của Bình Dương là 13/2 trong khi của Bình Phước là 9/2. Nhưng có lẽ Bình Phước cũng chẳng buồn lắm về điều này vì có 2 đội mỗi bảng giành vé vào VCK. Còn gì vui hơn là 2 đội bóng Sông Bé là Bình Dương và Bình Phước dắt tay nhau đi tiếp khi đối thủ bám đuổi họ lại níu chân nhau.

Đúng vậy, TP.HCM xếp thứ 3 và Tây Ninh xếp thứ 4 đã hòa nhau 0-0 nên khoảng cách với 2 vị trí dẫn đầu vốn xa nay lại càng xa. Lúc này, TP.HCM có 7 điểm, kém vị trí thứ 2 đến 6 điểm còn Tây Ninh mới có 5 điểm thì càng không có cơ hội vượt vòng loại. Cục diện của bảng D coi như đã định hình.

Kết quả các trận đấu bảng D:

(14 giờ 00) Tây Ninh - TPHCM: 0-0
Tây Ninh: Trương Đan Huy (11) 60′
TPHCM: Trương Trí Thiện (21) 45’+1

(15 giờ 00) Bình Phước - Đồng Nai: 1-0
Bình Phước: Lê Văn Hùng (21) 16′

(16 giờ 00) Bình Thuận - B.Bình Dương: 0-6
B.Bình Dương: Nguyễn Hữu Hoài Phong (22) 9’ & 60′, Anh Quân (13) 26’ & 65′, Đăng Dương (7) 47′, Đức Thịnh (12) 89′

Bảng E: Đồng Tháp chưa có ngôi đầu

Sau khi nghỉ thi đấu ở lượt thứ 2, Đồng Tháp bị An Giang soán ngôi đầu. Lần này, đến lượt An Giang nghỉ thi đấu thì Đồng Tháp sẽ đòi được vị trí số 1 nếu họ có thể thắng cách biệt Cần Thơ 2 bàn. Thế nhưng, các cầu thủ Đồng Tháp lại chỉ thắng được 1-0 khá vất vả với bàn duy nhất vào giữa hiệp 2.

Như vậy sau 4 trận lượt đi, Đồng Tháp có cùng 8 điểm như An Giang nhưng An Giang xếp trên nhờ có hiệu số 6/1 còn Đồng Tháp là 7/3. Trong khi đó, Long An có chiến thắng quý như vàng với tỷ số 1-0 trước Tiền Giang nhờ bàn thắng phút cuối để bứt lên chiếm vị trí thứ 3 với 5 điểm. Long An cũng là đội duy nhất có khả năng tạo áp lực với 2 vị trí dẫn đầu của An Giang và Đồng Tháp.

Kết quả các trận đấu bảng E:

(14g00) Đồng Tháp - Cần Thơ: 1-0
Đồng Tháp: Cao Hoàng Hải (31) 67′

(16g00) Tiền Giang - Long An: 0-1
Long An: Bùi Nguyễn Trí Trung (10) 90′

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt thứ 5 vòng loại giải U.19 quốc gia: Cục diện dần định hình