Đang cân nhắc về bước đi tiếp theo ở cấp câu lạc bộ, Lionel Messi có thể khiến Cristiono Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối đề nghị kỷ lục từ Al Hilal.

Messi khiến Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối lời đề nghị 400 triệu euro/năm của Al Hilal

Sơn Vân | 05/04/2023, 10:54

Đang cân nhắc về bước đi tiếp theo ở cấp câu lạc bộ, Lionel Messi có thể khiến Cristiono Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối đề nghị kỷ lục từ Al Hilal.

Al Hilal (Ả Rập Saudi) chính thức gửi lời đề nghị cực khủng với mức lương hơn 400 triệu euro/năm chiêu mộ siêu sao Messi, theo Fabrizio Romano, chuyên gia săn thông tin chuyển nhượng.

Đây là mức lương cao gấp đôi so với Al Nassr trả cho Cristiano Ronaldo (200 triệu euro/năm). Cristiano Ronaldo vừa ghi cú đúp bàn thắng giúp Al Nassr thắng Al Adalah 5-0 để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch Saudi Pro League.

Nếu chấp nhận đề xuất của Al Hilal, Messi sẽ trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh.

"Tuy nhiên, ưu tiên hiện nay Messi chỉ muốn ở lại thi đấu tiếp tại châu Âu. Thương vụ đàm phán gia hạn với PSG đã ngừng lại, vì lý do siêu sao này đang chờ sự đảm bảo về mặt thể thao. Hướng trở lại Barcelona đang mở ra, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn đang tìm giải pháp tài chính để đáp ứng luật Công bằng tài chính trước khi gửi đề nghị chính thức và đàm phán", Fabrizio Romano nói.

Tờ Marca đánh giá: "Đây là lời đề nghị của mọi lời đề nghị. Messi có thể chọn hướng thứ 3 này, không phải ở lại PSG hay trở về Barcelona. Al Hilal đã đưa ra lời đề nghị hết sức nặng ký và có thể làm thay đổi suy nghĩ của Messi".

Tương tự Fabrizio Romano, trang Mirror cho rằng Lionel Messi dự định từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ Al Hilal khi muốn tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất châu Âu.

Messi đang thi đấu cho PSG nhưng hợp đồng của anh với gã khổng lồ Pháp sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Nhiều người cho rằng Messi không đáp ứng được kỳ vọng của fan lẫn ban lãnh đạo kể từ khi chuyển đến PSG hồi tháng 8.2021, do không thể truyền cảm hứng cho CLB thành Patis đến vinh quang Champions League. Ở vòng 16 đội Champions League, PSG thất bại 0-3 trước Bayern Munich sau hai lượt trận.

Truyền thông Pháp đưa tin việc gia hạn giữa hai bên ngày càng khó xảy ra, làm dấy lên lời đồn đoán về nơi Messi có thể kết thúc sự nghiệp. Tin đồn đó đã lan rộng sau khi Jorge Messi, cha và người đại diện Lionel Messi, được phát hiện ở Riyadh (thủ đô của Ả Rập Saudi) gần đây.

Nhiều người hâm mộ rất muốn thấy Messi gia nhập Al Hilal vì điều đó đồng nghĩa siêu sao Argentina sẽ tái đấu với đối thủ lâu năm Cristiano Ronaldo, người đã gia nhập Al Nassr vào tháng 1.

Cựu ngôi sao Manchester United ban đầu công khai phản đối ý tưởng chuyển sang Ả Rập Saudi khi nói với MC Piers Morgan rằng anh có những mục tiêu lớn hơn để đạt được.

Trong cuộc phỏng vấn được ghi hình hai tháng trước khi việc Ronaldo chuyển đến Al Nassr được xác nhận, Piers Morgan nói với CR7 rằng: "Anh muốn tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Anh muốn chơi bóng tại Champions League để được phá kỷ lục. Một lần nữa, đó là cảm giác từ ruột gan của tôi về anh, rằng nếu chỉ là về tiền bạc, anh sẽ ở Ả Rập Saudi kiếm một khoản tiền khổng lồ. Nhưng đó không phải là thứ động lực của anh. Anh muốn tiếp tục ở đỉnh cao".

Ronaldo đã trả lời khá nhanh nhưng trái ngược với tình hình hiện tại: "Đúng vậy. Tôi tin rằng có thể ghi được rất nhiều bàn thắng và giúp đội bóng. Tôi vẫn tin rằng đủ tốt và có khả năng giúp đội tuyển quốc gia".

Tất nhiên, Ronaldo đã phản bác lời khẳng định của mình và rời khỏi châu Âu để đến Ả Rập Saudi hai tháng sau đó.

messi-se-khien-ronaldo-be-mat.jpg
Messi và Ronaldo là đối thủ gần 2 thập kỷ qua

Nếu từ chối gia nhập Al Hilal, đối thủ của Al Nassr, Messi có thể làm Ronaldo bẽ mặt và nâng cao di sản của mình.

Cần lưu ý khi Messi hiện là đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi. Trước đây, Messi từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Khi được hỏi liệu có muốn chơi cùng đội với Ronaldo hay không vào năm 2015, Messi trả lời: "Tất nhiên là có. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất và anh ấy là một trong số đó. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để chúng tôi có thể chơi trong cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn.

Tôi đã may mắn được thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với anh ấy".

Không ít CLB muốn chiêu mộ Messi, trong đó có Inter Miami của David Beckham. Nhiều người Argentina mong chờ Messi trở lại thi đấu tại quê hương, nhưng khả năng này khó xảy ra khi những tay súng nổ 14 phát đạn vào cửa siêu thị Unico của bố vợ Messi ở phía tây thành phố Rosario, Argentina kèm theo mảnh giấy: “Messi, chúng tôi đang đợi cậu”.

Messi hầu như không còn danh hiệu cao quý nào chưa đạt được sau khi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina.

Trong gần 2 thập kỷ, Messi và Ronaldo đã cạnh tranh để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ronaldo 5 lần giành Quả bóng Vàng, trong khi Messi đã 7 lần mang về giải thưởng đó. Cả hai đều 2 lần giành được danh hiệu The Best FIFA.

Hầu hết cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo đều diễn ra ở Tây Ban Nha từ năm 2009 đến 2018. Messi chơi cho Barcelona, còn Ronaldo đại diện cho kình địch không đội trời chung là Real Madrid. Họ chia nhau vinh quang khi Barcelona giành 6 chức vô địch La Liga, còn Real Madrid 4 lần đăng quang ở Champions League giai đoạn đó.

Messi và Ronaldo không ngừng theo đuổi sự vĩ đại của họ ở Tây Ban Nha. Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona và Ronaldo cũng tự hào về thành tích tương tự cho Real Madrid.

Bài liên quan
Huyền thoại Man United giải thích lý do luôn chọn Ronaldo thay vì Messi
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từ lâu đã tranh giành danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá, dù Patrice Evra là người ủng hộ nhiệt tình cho tuyển thủ Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi khiến Ronaldo bẽ mặt nếu từ chối lời đề nghị 400 triệu euro/năm của Al Hilal