Hai chiếc vé vào vòng bán kết ở bảng A đang là sự cạnh tranh của SHB Đà Nẵng, Viettel và HAGL, tuy nhiên, An Giang vẫn còn hy vọng nếu giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà HAGL ở lượt trận cuối cùng.

Lượt trận cuối bảng A U.19 Quốc gia: Đua tam mã gay cấn, HAGL sáng cửa vào bán kết?

Quế Sơn | 12/03/2019, 11:45

Hai chiếc vé vào vòng bán kết ở bảng A đang là sự cạnh tranh của SHB Đà Nẵng, Viettel và HAGL, tuy nhiên, An Giang vẫn còn hy vọng nếu giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà HAGL ở lượt trận cuối cùng.

Đến hết lượt thi đấu thứ 2 tại bảng A vẫn chưa có đội bóng nào chắc chắn bị loại và cũng chưa đội bóng nào chính thức đi tiếp vào bán kết.

Lợi thế đang nghiêng hẳn về SHB Đà Nẵng với 6 điểm, nhưng Viettel hoàn toàn có khả năng xoay ngược tình thế nếu giành chiến thắng trước đội bóng sông Hàn.

SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu với 6 điểm, HAGL và Viettel cùng giành được 3 điểm, An Giang đứng cuối bảng khi thua cả 2 trận.

Tuy nhiên SHB Đà Nẵng vẫn chưa chính thức giành vé đi tiếp vì ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Võ Phước sẽ gặp Viettel.Trong trường hợpĐà Nẵng thua Viettel,HAGL thắng An Giang thỉ khi đó, cả 3 đội cùng 6 điểm.

Theo điều lệ giải, các đội sẽ phải minh định thứ hạng bằng các chỉ số phụ. Và điều trớ trêu nhất có thể xảy ra là SHB Đà Nẵng, đội bóng đang có 6 điểm sẽ bị loại nếu thua đậm Viettel.

HAGL (áo trắng) và SHB Đà Nẵng đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vào bán kết - ảnh: K.H

Ngược lại, An Giang dù thua 2 trận vẫn chưa chắc chắn bị loại, đội bóng miền tây hoàn toàn có cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng đậm trước HAGL, tuy nhiên phải thoả điều kiệnSHB Đà Nẵng thắng Viettel.

Khi đó cả 3 đội An Giang, HAGL và Viettel sẽ có cùng 3 điểm, để xác định đội đi tiếp BTC sẽ xét đến hiệu số phụ. VàViettel đang lợi thế hơn với hiệu số +1, HAGL 0, An Giang -5

Một trường hợp nữa có thể xảy ra là SHB Đà Nẵng cầm hoa Viettel và HAGL chỉ giành được 1 điểm trước An Giang.

Khi đó HAGL sẽ cùng SHB Đà Nẵng vào bán kết, vì dù có cùng 4 điểm với quân đoàn của HLV Nguyễn Minh Tiếnnhưng đội bóng phố núi hơn Viettel ở chỉ số đối đầu trực tiếp giữa 2 đội.

Viettel (áo trắng) đang thất thế hơn so với HAGL do thua về hiệu số đối đầu. Ảnh: K.H

Trên thực tế, trong 2 trận đấu cùng giờ chiều nay, chỉ có HAGL là dễ thở hơn khi gặp đội cuối bảng An Giang, nhưng đội bóng phố núi phải rất cẩn trọng nếu không muốn ôm “quả đắng” ngay trên sân nhà.

An Giang dù thua 2 trận trước nhưng ít nhiều đã để lại ấn tượng với khán giả khi thi đấu rất kiên cường ở nữa đầu trận đấu, thậm chí trong trận đấu với Viettel, đội bóng miền tây còn vượt lên dẫn bàn, rồi chỉ chịu thua khi phải thi đấu thiếu người vì thẻ đỏ.

HAGL với những Vĩnh Nguyên, Hoàng Tú hay Thanh Khôi… đang thi đấu rất ăn ý, cộng với lợi thế sân nhà, khán giả nhà thì việc giành chiến thắng trước An Giang đang sứt mẻ lực lượng không phải là nhiệm vụ quá khó.

Trước trận đấu, BHL đội An Giang tuyên bố sẽ chơi một trận “sống còn” trước HAGL để có điểm danh dự dù có phải chia tay giải, vì thế trận đấu trên sân Pleiku chiều 12.3 sẽ thêm phần hấp dẫn.

Giành thêm 1 điểm SHB Đà Nẵng sẽ chính thức vào bán kết với vị trí nhất bảng A - ảnh: K.H

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Hàm Rồng, Viettel đang lâm vào thế khó khi chỉ có giành chiến thắng mới giúp đội bóng quân đội nuôi hy vọng đi tiếp vì việc HAGL thắng An Giang rất dễ xảy ra.

Giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (6 điểm), Viettel sẽ có cùng 6 điểm, nếu HAGL (3 điểm) thắng An Giang, thầy trò HLV Nguyễn Minh Tiến vẫn chưa chắc chắn có suất đi tiếp. Khi đó 3 đội sẽ so hiệu số phụ.

Trên lý thuyết Viettel đủ khả năng để làm nên chuyện trước đội bóng sông Hàn, nhất là khi đội bóng của HLV Võ Phước vừa mất đi đội trưởng Duy Bảo vì chân thương rất nặng.

Nhưng đội bóng sông Hàn vẫn còn đó “tiểu Công Phượng” Xuận Tạo và một số cầu thủ ở hàng tiền vệ thi đấu nổi bật ở các trận vừa qua.

Lúc này người hâm mộ bóng đá trẻ đang chờ đợi SHB Đà Nẵng sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất để thi đấu tấn công sòng phẳng với Viettel.

Nhiệm vụ lúc này của Xuân Tạo và các đồng đội chỉ là 1 điểm để chắc chắn nhất bảng A, còn với Viettel họ buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.

Lời cảm ơn

Nhà tài trợ, tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai

Cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt trận cuối bảng A U.19 Quốc gia: Đua tam mã gay cấn, HAGL sáng cửa vào bán kết?