Solskjaer đã phải đón nhận thất bại đầu tiên kể từ khi về cầm quyền ở Old Trafford. Man United bị đánh bại bởi hàng tiền vệ giàu sức sống với những pha “pháo kích” từ tuyến hai của Arsenal.

Hàng tiền vệ M.U chịu sự chỉ trích nặng nề vì bị Arsenal đánh bại

Quế Trân | 12/03/2019, 05:25

Solskjaer đã phải đón nhận thất bại đầu tiên kể từ khi về cầm quyền ở Old Trafford. Man United bị đánh bại bởi hàng tiền vệ giàu sức sống với những pha “pháo kích” từ tuyến hai của Arsenal.

Arsenal tiếp đón Manchester United trong bối cảnh họ vừa thất bại ê chề với tỷ số 3-1 trước Rennes tại đấu trường Europa League.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, quân đoàn của Solskjaer đang hừng hực khí thế khi thực hiện một chiến thắng huyền diệu trên sân Công viên các Hoàng tử trước PSG.

Thế nhưng bất chấp cơn bão chỉ trích, Arsenal đã chơi như lột xác trước đội khách United, đó là một Pháo thủ hoàn toàn khác biệt với đội bóng của thứ Năm tuần trước trong cuộc đối đầu Rennes.

Hai nhà bình luận viên của kênh truyền hình thể thao Sky Sporst, Graeme Souness và Jamie Carragher cho rằng hàng tiền vệ thi đấu dưới sức chính là nguyên nhân khiến United trắng tay trong chuyến viếng thăm đội bóng phía bắc thành London.

Đôi khi sự xui rủi lại là dấu chỉ của những con đường rộng mở phía trước, điều này rất phù hợp để nói về trường hợp vắng mặt đầy tiếc nuối của Lucas Torreira.

Thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự người Uruguay, Emery buộc phải dùng bộ đôi Xhaka và Ramsey như những tiền vệ con thoi.

Cả hai vị trí này bao phủ một khoảng không gian lớn trên sân và tham gia vào cả phòng ngự lẫn tấn công, tạo ra thế trận linh hoạt cho Arsenal.

Với lối chơi này, Granit Xhakađã sớm ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 của trận đấu. Và đến phút 69, Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng 2-0 trên chấm phạt đền cho Arsenal.

Souness đã không ấn tượng với hàng tiền vệ của United, ông xác định Paul Pogba, Fred và Nemanja Matic là một vấn đề của đội khách:

“Arsenal khởi đầu rất tốt và nắm lấy cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi đó, United rượt đuổi theo bóng và giận dữ đến mất tập trung trong hầu hết các tình huống của trận đấu.

Đó không phải là một United của những tuần gần đây, một Fred nóng nảy thường kiếm cớ trả đũa đối phương một khi mất bóng thay vì tìm cách đoạt lại.

Song song đó là một Matic và Pogba không thể hiện được ưu thế về năng lượng so với các tiền vệ của Arsenal dù rằng họ không có mặt trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ hồi giữa tuần. Điều này đã giúp bộ ba Xhaka - Ramsey - Ozil liên tục khoét sâu vào khu trung tuyến.

Khi tuyến giữa bị thủng, không bất ngờ khi hàng thủ của M.U trở nên xộc xệch và bàn thắng đến khi trận đấu chưa diễn ra được 15 phút là một điều hiển nhiên”, cựu tiền vệ tuyển Anh và Liverpool chia sẻ.

Về phần mình, Carragher cho rằng ông không hiểu vì sao Fred đã không ngăn chặn Xhaka và chỉ cố gắng chạy theo bóng.

Bản hợp đồng cũ của Mourinho đã để tiền vệ người Thuỵ Sỹ dễ dàng qua mặt và đánh bại David de Gea, người đứng sai vị trí và đáng giá thấp nỗ lực sút xa của Xhaka.

“Như đã thấy, hàng tiền vệ United đã thi đấu dưới sức mình, họ không theo kịp bóng và đó là nguyên nhân chính khiến đội bóng của Solskjaer bị bẻ gãy chuỗi 12 trận bất bại.

Người Na Uy sẽ phải làm việc nhiều hơn với các học trò của mình để tìm hiểu xem vì sao họ bỗng dưng thi đấu kém cỏi đến như vậy”, Carragher nói trên Sky Sports.

Thất bại trước Arsenal, United đã bị đánh rơi khỏi top bốn trong khi Premier League chỉ còn 8 vòng đấu là hạ màn.

Điều quan trọng là các lượt đấu tới đây, Quỷ đỏ sẽ phải đương đầu với những ông lớn ở nhóm “Big Six” trong khi đó, Pháo thủ chỉ tranh tài với những đội bóng ở giữa bảng tổng sắp.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng tiền vệ M.U chịu sự chỉ trích nặng nề vì bị Arsenal đánh bại