Real Madrid đã có sự thay thế trên băng ghế HLV. Sau những thất bại liên tiếp, Santiago Solari đã phải ra đi và rất bất ngờ khi Zidane quay trở lại.

Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid

Anh Tú | 12/03/2019, 06:32

Real Madrid đã có sự thay thế trên băng ghế HLV. Sau những thất bại liên tiếp, Santiago Solari đã phải ra đi và rất bất ngờ khi Zidane quay trở lại.

Việc Solari phải rời khỏi chức vụ HLV trưởng là điều rất bình thường khi Real Madrid liên tục rơi rụng trên 3 đấu trường và đối mặt sớm với mùa bóng trắng tay. Tuy nhiên, việc Zidane quay trở lại vào lúc này là điều khá bất ngờ.

Zidane từng giúp Real Madrid vô địch châu Âu 3 mùa liên tiếp – thành tích vô tiền khoáng hậu nhưng sau khi đoạt Champions League hồi tháng 5 năm ngoái, ông đã bất ngờ từ chức.

Lý do từ chức của Zidane khi đó là ông cảm thấy Real cần có sự thay đổi và ông không còn cảm hứng, niềm tin

Còn trong lần trở lại, Zidane nói lý do đơn giản là vì tình yêu dành cho Real:"Tôi cảm thấy ổn và rất vui khi được trở lại.

Tôi rất vui khi được trở lại làm việc tại CLB tuyệt vời và với đội ngũ cầu thủ này. Khi chủ tịch gọi cho tôi, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là trở lại và ở đây. Tôi đã ở đây. Đây là một ngày quan trọng và tôi ở đây vì tôi thực sự yêu CLB".

Zidane khẳng định việc Chủ tịch gọi điện đã khiến ông không thể từ chối. "Trong 9 tháng sau khi tôi rời CLB, tôi đã không thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

Tôi không thể nói 'Không' với chủ tịch bởi vì ông ấy biết những gì đang xảy ra với các cầu thủ và thường sau khi giành được rất nhiều thành công thì hiệu suất sẽ sụt giảm.

Đó là những gì đã xảy ra với chúng tôi. Tôi có thể nhìn thấy điều đó từ bên ngoài và cảm thấy mình là một phần của tất cả chuyện đó.

Tôi không hài lòng với cách mà mọi thứ đã diễn ra. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm ngay bây giờ là nỗ lực hết sức mình trong 11 trận đấu tới và xem chúng ta có thể làm gì trong tương lai ".

Đây là lần thứ 2 Zidane được chủ tịch Perez cầu cứu CLB trong lúc mọi thứ rối tung. Lần đầu vào cách đây 3 năm khi Rafael Benitez bất lực tại Bernabeu.

Nhưng khi đó, Real vẫn còn hy vọng ở Champions League và Zidane đã giúp đội bóng bất ngờ đăng quang. Còn lần này, Real đã cạn sạch hy vọng ở mọi đấu trường khi họ đã rời cả Champions League, Cúp nhà Vua và kém Barcelona 12 điểm tại La Liga.

Nhiệm vụ của Zidane trong phần còn lại mùa giải không gì hơn ngoài 11 vòng đấu. Rất khó để Real có thể đuổi kịp Barcelona ở những trận ít ỏi này nhưng đây là dịp để người ta xem hiệu ứng của Zidane.

Còn với Zidane, thành tích của Real trong 11 vòng cuối không phải là áp lực lớn, miễn ông đảm bảo CLB tiếp tục trong top 4.

"Đó là một trách nhiệm lớn bởi vì mọi người ở đây đều thực sự yêu CLB này. Tôi cũng giống như họ, tôi đại diện cho biểu tượng và màu áo này như một cầu thủ và đã giành được rất nhiều vinh quang, dù tôi chỉ là một trong số nhiều cầu thủ như thế tại CLB.

Tôi chưa quên về những gì chúng tôi đã giành được, nhưng tôi cũng phải nhớ những điều mà chúng tôi đã không làm tốt.

Chúng tôi đã thất bại tại La Liga và bị loại tại Cúp nhà vua rất sớm, cho dù chúng tôi đã vô địch Champions League (mùa giải trước), tôi hoàn toàn nhận thức được nơi mình tới".

"Tôi trở lại với một tập thể cầu thủ đã giành được rất nhiều chiến thắng. Tôi muốn được trở lại với họ, làm việc với họ và làm tốt công việc, bắt đầu vào thứ bảy. 11 trận đấu còn lại của chúng tôi là điều quan trọng nhất bây giờ".

.A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid