Chiều nay 12.1 trện 5 cụm sân của 5 bảng tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2021. Có đến 5 trận đại chiến đáng chú ý quyết định không nhỏ đến thứ hạng của các đội

Lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia: Nhiều trận đại chiến

theo Thanh Niên | 12/01/2021, 12:50

Chiều nay 12.1 trện 5 cụm sân của 5 bảng tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia 2021. Có đến 5 trận đại chiến đáng chú ý quyết định không nhỏ đến thứ hạng của các đội

Thanh Hóa (trái) có gây tiếp bất ngờ? Còn Vietel (phải) có tìm lại danh dự sau khi thua trận ra quân /// PVFThanh Hóa (trái) có gây tiếp bất ngờ? Còn Vietel (phải) có tìm lại danh dự sau khi thua trận ra quân - PVF

Bảng A sẽ có 2 trận đại chiến đều rất hay giữa Hà Nội gặp Viettel và PVF gặp Thanh Hóa. Nếu Hà Nội gặp Viettel là trận so tài nóng bỏng giữa 2 cái tên nổi bật từng đối trọng nhau ở mọi cấp độ thì cuộc quyết đấu giữa 2 đội cùng thắng trận đầu là PVF và Thanh Hóa cũng vô cùng hào hứng không kém.

Hà Nội đã thắng trận ra qua trước Nam Định dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Sỹ Hải đang đi từng bước chắc chắn. Năm rồi là 1 năm không thành công của bóng đá trẻ Hà Nội khi cả 2 đội U.19 và U.21 do HLV Dương Hồng Sơn dẫn dắt đều bị đá văng khỏi vòng chung kết. Thế nên lần này dưới bàn tay của người trợ lý của tướng Sơn là Sỹ Hải, đội bóng Thủ đô đang bắt đầu gầy dựng lại niềm tin. Chiều nay sẽ là thử thách cực lớn vì nếu giành chiến thắng trước chủ nhà thì Hà Nội sẽ thuận lợi trong việc tìm đường lọt vào vòng chung kết.

Trong khi đó Viettel của HLV Nguyễn Minh Tiến sau trận thua ngày khai mạc trước Thanh Hóa đang đứng trước áp lực không nhỏ, buộc phải thắng chiều nay nếu muốn tìm lại hy vọng đi tiếp. Do bảng A có quá nhiều đội bóng hay trong đó 4 cái tên Hà Nội, PVF, Viettel và Thanh Hóa gần như sẽ tranh 2 vé đầu nên mỗi trận gặp nhau giữa các đội này đều xem như là trận chung kết. Chính vì vậy muốn cắt đuôi đối thủ thì Viettel không còn con đường nào khác là buộc phải thắng Hà Nội. Một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng cũng là thách thức lớn cho Khuất Văn Khang và đồng đội.

Cuộc đọ tài giữa PVF và Thanh Hóa cũng rất khó lường. Trên lý thuyết thì PVF được đánh giá cao hơn, nhất là tinh thần đang hưng phấn sau khi thắng đậm Công an Nhân dân 4-0 ở trận mở đầu. Nhưng cũng không thể xem nhẹ đội bóng xứ Thanh của HLV Mai Xuân Hợp đã xuất sắc thắng Viettel ở trận đầu. Thanh Hóa luôn đá phòng ngự chặt phản công nhanh rất hay khi trong đội hình vẫn còn 1 số trụ cột từng vô địch U.17 cách đây 2 năm. Cách chơi này chắc chắn sẽ gây khó cho PVF. Dĩ nhiên cũng như trận Hà Nội-Viettel, đội nào thắng trận này sẽ có nhiều hy vọng vượt lên dẫn đầu, tạo ưu thế trong cuộc đua lọt vào VCK.
Nhiều trận đại chiến ở lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia - ảnh 1 PVF liệu có tìm tiếp chiến thắng chiều nay? - PVF
Tại bảng B sẽ là trận đại chiến giữa Học viện NutiFood, đội á quân U.17 năm rồi gặp SHB Đà Nẵng, đội vừa thua trận đầu trước SLNA. Thầy trò HLV Huỳnh Quốc Anh chỉ có 1 con đường là phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, còn nếu thua thì cơ hội giành vé trong bảng này của Đà Nẵng sẽ cực khó. Còn với thầy trò HLV Guilliame Graechen sau khi nghỉ trận đầu được quan sát lối đá của đội bóng trẻ sông Hàn chắc chắn sẽ biết cách để tạo nên một lối đá chặt chẽ, tấn công hiệu quả trước Đà Nẵng nhằm tạo thuận lợi cạnh tranh với SLNA trong bảng này. Ở trận còn lại chủ nhà Kon Tum liệu có gây bất ngờ trước đối thủ mạnh SLNA?
Nhiều trận đại chiến ở lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia - ảnh 2 U.19 Kon Tum (trái) liệu có kềm chân được đối thủ mạnh SLNA? - 
Quang Vinh

Tâm điểm bảng C sân Hàm Rồng là trận giữa chủ nhà HAGL và Quảng Nam, đội đã thắng trận đầu trước TP.HCM. Sau trận ra quân không thắng Bình Định, thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh cũng đứng trước áp lực buộc phải có 3 điểm không chỉ để thị uy sức mạnh của đội từng á quân năm rồi mà còn phải tạo cho mình sự thuận lợi nếu muốn tiến sâu ở giải U.19 năm nay. Rút kinh nghiệm thất bại ở sân chơi U.21 năm rồi nên HAGL không thể chủ quan mà chắc chắn sẽ dồn sức quyết chiến Quảng Nam để hy vọng 3 điểm sẽ giúp đàn em của Công Phượng, Văn Toàn tự tin nhắm đến tương lai.

Ở bảng D trên sân Nha Trang,Sài Gòn FC sẽ đá trận đầu gặp Đồng Nai. Đây là trận mà đội bóng đến tư TP.HCM muốn khẳng định sự tiến bộ của mình sau những nỗ lục năm rồi, nhưng Đồng Nai từ một cái tên ít chú ý cũng từng bất ngờ vô địch U.19 nhiều năm trước sẽ là chướng ngại không nhỏ. Ở trận ra quân Đồng Nai từng quật ngã Bến Tre dễ dàng nên cơ hội để bật lên của đọi bóng đến từ Biên Hóa là rất sáng trong bảng này.
Nhiều trận đại chiến ở lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia - ảnh 3 Cả Bến Tre lẫn Đồng Nai muốn đi tiếp phải nỗ lực thắng chiều nay - Bá Duy
Trên sân Bình Phước trận Đồng Tháp gặp Tiền Giang sẽ gay cấn nhất là khi Tiền Giang có 3 điểm trận đầu sẽ rất thuận lợi để giăng bẫy chờ sự nôn nóng tràn lên của Đồng tháp để tiếp tục ghi điểm. Bởi thầy trò HLV Bùi Văn Đông bị mất điểm ở trận ra quân trước chủ nhà nên sẽ không dễ để giành chiến thắng trước một Tiền Giang đang hừng hực quyết tâm tìm lại hào quang cũ. Đây sẽ là trận hứa hẹn nóng bỏng ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng này.
Nhiều trận đại chiến ở lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia - ảnh 4 2 HLV Bùi Văn Đông và Phan Thanh Bình có đưa Đồng Tháp vượt lên chiều nay? - Khả Hoà
Lịch đấu cụ thể ngày 12.1: Bảng A (sân Viettel): Thanh Hóa- PVF (14 giờ sân nhân tạo),  Hà Nội- Viettel (15 giờ, sân tự nhiên), CAND- Nam Định (16 giờ, sân nhân tạo).
Bảng B (sân Kon Tum), 15 giờ Học viện NutiFood- SHB Đà Nẵng, 17 giờ Kon Tum- SLNA.
Bảng C (sân Hàm Rồng): Bình Định- Phú Yên (13 giờ 15), Đằk Lăn- Phú Yên (15 giờ 15, đều sân 5), HAGL_ Quảng Nam (14 giờ 30, sân 4).
Bảng D (sân Nha Trang): Sài Gòn FC- Đồng Nai (14 giờ), Khánh Hòa- Bến Tre (16 giờ).
Bảng E (sân Bình Phước): Đồng Tháp- Tiền Giang (15 giờ), Cần Thơ- Bình :Phước (17 giờ), An Giang- Long An (15 giờ, sân phụ)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt trận thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.19 quốc gia: Nhiều trận đại chiến