Liverpool phải đối mặt với thử thách lớn nhất còn lại ở mùa giải trong cuộc đụng độ Manchester United. Đây là trận cầu mà kết quả sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đua danh hiệu Premier League và tranh vé dự Champions League.

Lý do để tin rằng M.U có thể đánh bại Liverpool

Nguyên Huy | 23/02/2019, 10:00

Liverpool phải đối mặt với thử thách lớn nhất còn lại ở mùa giải trong cuộc đụng độ Manchester United. Đây là trận cầu mà kết quả sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đua danh hiệu Premier League và tranh vé dự Champions League.

Trên sân nhà Old Trafford, kể từ khi cầm quyền, Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa phải đối mặt với một trong sáu đội bóng hàng đầu của Premier League.

Thế cho nên chuyến viếng thăm của Liverpool sẽ là thước đo về bản lĩnh và học thuyết bóng đá của người Na Uy.

Người ta muốn thấy Solskjaer cùng quân đoàn của mình phản ứng như thế nào với áp lực của một cuộc đụng độ giòn giã trước người hâm mộ United trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ.

Sẽ luôn có rất nhiều dự đoán trước trận đấu này bởi đây là trận càu kinh điển giữa hai câu lạc bộ có chiều dài lịch sử lớn nhất của bóng đá Anh.

Liverpool không thể mất thêm bất kỳ điểm nào trong cuộc chiến vương quyền với Manchester City. Danh vị vô địch Premier League của Lữ đoàn đỏ dường như đã chết và bị chôn vùi chỉ hai tháng trước khi The Citizens thực hiện những cuộc trỗi dậy mạnh mẽ.

Trong khi đó, United cũng cần một chiến thắng để người Na Uy chứng minh năng lực cầm quân của mình và cũng để bảo vệ vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

Đối đầu với quân đoàn đến từ vùng Mershireide, Solskjaer sẽ gắn bó với triết lý tấn công đầy sáng tạo đã phục vụ anh ta và United rất tốt cho đến nay.

Hay “Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” này sẽ áp dụng lối chơi bảo thủ để cản trở các mối đe dọa rõ ràng trên hàng công của Liverpool?

Dù United tiếp cận trận đấu bằng cách nào đi chăng nữa thì Liverpool vẫn sẽ nhắm đến việc giành trọn ba điểm. Quân đoàn của Jurgen Klopp sẽ không chấp nhận bất kỳ một sự tổn thương nào nữa kể từ khi thất bại trong lần hành quân đến thành Manchester.

Ở chiều ngược lại, vào tháng 12 năm ngoái, thất bại thảm hại 3-1 trên sân Anfield là chiếc đinh cuối cùng đóng vào chiếc quan tài dành cho HLV người Bồ Đào Nha.

Và kể từ khi Solskjaer cầm quyền trên sân Old Trafford, Man Utd đã cải thiện một cách đáng kể về mọi mặt.

Quỷ đỏ có tỷ lệ thắng vượt trội với 88,9% so với Mourinho có 41,2% trong mùa này. M.U cũng ghi nhiều bàn thắng hơn trong mỗi trận với con số trung bình là 2,6 bàn /trận. Không những vậy, họ để thủng lưới ít hơn với 0,7.

Đó là những tác động có thể thấy được của Solskjaer. Với những thành công này, chiến lược gia người Na Uy đã được cho là sẽ lãnh đạo M.U lâu dài sau khi hợp đồng ngắn hạn với CLB này kết thúc vào cuối mùa giải. Một chiến thắng trước Liverpool sẽ tăng cường hơn khả năng kể trên của số 20 huyền thoại.

Đội hình dự kiến của hai đội

Man Utd (4-4-2): De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; Herrera, Matic, Pogba; Mata; Rashford, Lukaku.

Liverpool(4-3-3): Alisson;Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson;Fabinho, Henderson, Wijnaldum;Salah, Mane, Firmino

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do để tin rằng M.U có thể đánh bại Liverpool