Dưới đây là những lý do khiến không ít bạn gái dù rất xinh đẹp thế nhưng mãi vẫn không tìm được chàng trai nào phù hợp để kết hôn.

Lý do khiến bạn gái dù xinh đẹp nhưng vẫn không có người yêu

Lệ Thu | 28/07/2017, 08:51

Dưới đây là những lý do khiến không ít bạn gái dù rất xinh đẹp thế nhưng mãi vẫn không tìm được chàng trai nào phù hợp để kết hôn.

Đưa ra yêu cầu quá cao

Lỗi lầm lớn nhất của phái đẹp trong việc tìm kiếm người bạn đời là đòi hỏi sự hoàn hảo. Họ thường đặt ra vô số yêu cầu như đẹp trai, nhà giàu, hào phóng, lãng mạn mà không nhận ra rằng tìm kiếm một người như vậy dường như là không thể. Kể cả khi tìm thấy được, đó cũng chưa chắc là người đàn ông của bạn.

Vì vậy, thay vì liệt kê các đặc điểm bề ngoài, bạn nên quan tâm hơn đến tính cách mà bạn thực sự mong muốn ở người ấy.

Nghĩ rằng mình không đủ tốt

Nếu bạn liên tục nghĩ tiêu cực về bản thân thì hãy ngừng lại bởi làm vậy là hạn chế cơ hội yêu đương của chính mình. Thay vì lo lắng, sợ hãi, bạn nên nghĩ cách làm đầy các khuyết điểm của mình và sống sao cho trọn vẹn. Chỉ khi nào bạn tự biết cách yêu thương bản thân mình, thì mới mong người khác để ý và quan tâm đến bạn.

Suốt ngày than vãn

Không ai thích nghe những lời than phiền liên tục trong khoảng thời gian dài. Đặc biệt là đàn ông thì càng không thích điều này, đàn ông vốn dĩ thích mọi việc nhanh chóng, dứt khoát và rõ ràng. Bởi thế, hãy ngừng than phiền về mọi thứ và suy nghĩ tích cực hơn, sống vui tươi và hạnh phúc. Điều này sẽ khiến anh ấy nghĩ rằng bạn là người phụ nữ tuyệt vời.

Hay so sánh người mới với người cũ

Đàn ông thường có lòng tự trọng và bản lĩnh khá lớn. Chính vì thế họ không thích cảm giác bị phụ nữ so sánh với người khác dù có đúng hay không. Đặc biệt, khi anh ta bị so sánh với người yêu cũ của bạn thì đó được coi là sự coi thường nặng nề. Việc so sánh có thể xảy ra trong suy nghĩ của bạn nhưng tốt hơn hết đừng để những suy nghĩ đó biến thành lời nói hoặc hành động.

Sống quá thực dụng

Tiền là quan trọng, thậm chí rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, phụ nữ thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng cứ tìm người đàn ông giàu có là sung sướng. Có thể, người đàn ông giàu có sẽ không tôn trọng bạn bởi anh ta nghĩ rằng phụ nữ chỉ đến với mình vì tiền.

Hãy để vấn đề tài chính lại phía sau và tìm kiếmtình yêuthật lòng cùng người đàn ông có chí hướng cũng như đủ bản lĩnh để trở nên giàu có sau này. Khi bên người đàn ông lúc chưa thành đạt, anh ta sẽ quý trọng và thật sự đối tốt với bạn khi trở nên giàu có.

Suy nghĩ xa vời

Một sai lầm nữa của phái đẹp là suy nghĩ về tương lai ngay trong ngày đầu tiên gặp gỡ. Có thể bạn lo lắng, có thể bạn muốn có con và điều kiện sống đầy đủ sau này nhưng nhắc tới cuộc sống hôn nhân quá sớm như vậy sẽ chỉ làm chàng sợ hãi. Mối quan hệ của hai bạn cũng khó lòng tiến xa hơn.

Từ chối quá sớm

Một số người không thể hiện tốt cá tính của mình trong lần đầu tiên gặp mặt và nếu không cho họ cơ hội thứ hai thì bạn sẽ không biết bản thân đã đánh mất điều gì. Bởi vậy, hãy có cái nhìn khoan dung hơn trong các cuộc hẹn đầu tiên.

Nhầm lẫn giữa yêu và theo đuổi

Việc theo đuổi đôi khi chỉ là biện pháp để thu hút sự chú ý một cách thuần túy và không phải bất cứ ai làm vậy cũng có nghĩa là yêu bạn. Thực tế, yêu và theo đuổi vẫn còn một khoảng cách rất xa. Quan trọng là bạn nên tỉnh táo để nhìn nhận đối tượng đồng thời nhận ra đâu là người thật lòng thích con người thật của bạn.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến bạn gái dù xinh đẹp nhưng vẫn không có người yêu