Ngay cả khi đã cố gắng làm mọi thứ thì chúng ta vẫn có thể bị tăng cân chỉ sau 1 đêm, thậm chí tăng từ 1 đến 2kg. Nhưng không cần phải lo, tăng cân trong trường hợp này không phải là mỡ tích ở bụng.

Lý do khiến bạn tăng cân bất ngờ

La Hường | 18/01/2019, 07:27

Ngay cả khi đã cố gắng làm mọi thứ thì chúng ta vẫn có thể bị tăng cân chỉ sau 1 đêm, thậm chí tăng từ 1 đến 2kg. Nhưng không cần phải lo, tăng cân trong trường hợp này không phải là mỡ tích ở bụng.

Ăn quá nhiều muối

Ăn một bữa tối quá nhiều món mặn có thế làm tăng từ 1 đến 2kg vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do cơ thể đã phản ứng và giữ nước lại để trung hòa lượng muối đã ăn vào tối hôm qua, bà Julie Ellner, chuyên gia tư vấn giảm cân ở San Diego (Mỹ), cho biết.

Bạn đang khát

Chỉ cần uống 450ml bất kỳ loại nước nào cũng có thể khiến cơ thể tăng thêm khoảng nửa kg.

“Vì cơ thể con người được tạo thành chủ yếu là nước nên những thay đổi về lượng nước trong cơ thể có thể gây ra những dao động nhỏ về cân nặng”, theochuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Ashvini Mashru.

Ngược lại, khi cơ thể mất nước thì trọng lượng có thể giảm đến vài kg. Trọng lượng sẽ tăng trở lại khi chúng ta bổ sung nước. Vì vậy, uống nhiều nước vào buổi tối hoặc sáng sớm có thể khiến tăng cân nhẹ. Tất nhiên, điều này là bình thường và không đáng phải lo.

Uống rượu, bia cũng dễ tăng cân

Lượng calo tiềm tàng trong rượu dễ dàng khiến bạn tăng cân. Một cốc bia chứa khoảng 150 calo, một ly rượu vang có 125 calo và 100 calo cho một ly rượu mạnh. Bạn sẽ cộng dồn được lượng calo, đồng nghĩa với cộng thêm các con số vào cân nặng nếu uống nhiều và đều đặn.

Táo bón

Táo bóncó thể khiến cân nặng tăng thêm đến vài kg. Dấu hiệu của táo bón là không thể đi ngoài trong vài ngày. Cân nặng có thể tăng nhiều hơn nếu bạn bị táo bón mà còn ăn một bữa ăn quá nhiều.

Đi những chuyến bay dài

Trong những chuyến bay dài, việc thay đổi áp suất khi bay sẽ khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn. Tình trạng này có thể khiến cơ thể tăng từ 0,5 đến 1kg.

Phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt

Khi đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ có thể giữ lại lượng nước nặng đến 2,5kg. Hiện tượng này là do hormone progesterone và estradiol tác động.

Tăng cân nhẹ khi cơ thểgiữ nước có thể khiến phụ nữ cảm thấy hơi chật ở bụng khi mặc chiếc quần quen thuộc.

Stresscó thể là nguyên nhân gây thèm ăn

Kích thích tố gây căng thẳng dễ dàng ảnh hưởng đến cảm xúc ăn uống, gây thèm ăn cho bạn – bạn có thể ăn nhẹ, ăn vặt nhiều hơn, cố gắng ăn nhiều để có cảm giác thoải mái và bĩnh tĩnh lại, đó là lí do giải thích sự tăng cân đột ngột của bạn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến bạn tăng cân bất ngờ