Ít ai biết rằng, 3 sao Việt đình đám này từng bị gián đoạn việc học tập trong quá khứ.

Lý do Tuấn Hưng, Trường Giang, Cát Phượng bị 'trục xuất' khỏi trường học

Một Thế Giới | 14/12/2015, 08:00

Ít ai biết rằng, 3 sao Việt đình đám này từng bị gián đoạn việc học tập trong quá khứ.

Tuấn Hưng

Nổi tiếng trong làng nhạc Việt nhưng ít người biết rõ về con đường học vấn của nam ca sĩ Tuấn Hưng. Giọng ca sinh năm 1978 từng đăng kí theo học ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học dân lập Thăng Long. Ngồi trên ghế giảng đường được 3 năm thì Tuấn Hưng quyết định rẽ cuộc đời sang hướng khác để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình.

Vi sao Tuan Hung, Truong Giang, Cat Phuong tung bi  truc xuat  khoi truong hoc?-hinh-anh-1

Được biết, 1999 chính là năm Tuấn Hưng tự ra quyết định thôi học cho chính bản thân dù không được gia đình, bạn bè ủng hộ. Chỉ thiếu kiên nhẫn trong vòng 1 năm nữa thôi, anh đã có thể tự hào cầm tấm bẳng cử nhân bước ra trường. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, nếu Tuấn Hưng chỉ chậm 1 chút, chưa chắc khán giả Việt đã được thưởng thức những bản "hit" để đời của Tuấn Hưng từ trước đến nay.

Tưởng rằng mọi việc đã chìm vào quên lãng, tới năm 2013, ngôi trường này bất ngờ công bố quyết định thôi học với Tuấn Hưng khiến nhiều người bất ngờ. Lý do là bởi, anh đã vượt qua ngưỡng thời gian tối đa mà nhà trường cho phép 1 cá nhân theo học. Dù "khổ chủ" vô cùng ngỡ ngàng nhưng anh không hề có ý định giấu giếm với người hâm mộ. Khi đó, Tuấn Hưng đã là 1 giọng ca có tên tuổi.

Trường Giang

Để có được vị trí riêng trong làng sân khấu - điện ảnh Việt như hôm nay, danh hài Trường Giang đã phải trải qua nhiều gian khó. Thế nhưng, đó cũng là lý do và động lực giúp bạn trai Nhã Phương tìm được lối đi riêng cho mình vì không có duyên với con đường học vấn chính thống tại trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh. Ít ai biết rằng, Trường Giang đã từng bị đuổi học tới 2 lần.

Vi sao Tuan Hung, Truong Giang, Cat Phuong tung bi  truc xuat  khoi truong hoc?-hinh-anh-2

Lần đầu tiên là khi anh vào lớp diễn viên. Vì thiếu hụt "nhan sắc" và giọng địa phương quá nặng, Trường Giang đã bị thầy chủ nhiệm yêu cầu thôi học vì không nhìn thấy tố chất và tiềm năng ở anh.

Không nản chí, danh hài sinh năm 1983 tiếp tục khăn gói đi thi và đỗ vào khoa đạo diễn. Anh tâm niệm rằng, ngành này sẽ không quá đề cao yếu tố ngoại hình nên biết đâu anh sẽ có cơ may thành công trong tương lai. Tuy nhiên, khi không vướng phải rào cản ở trường học thì hoàn cảnh gia đình lại làm khó anh. Trường Giang cho hay, khi đó cậu thanh niên ngỗ nghịch tới lớp rất thất thường và nợ tiền học phí triền miên.

Cuộc đời Trường Giang bước sang cánh cửa mới khi được nghệ sĩ Hữu Lộc gọi tới sân khấu Nụ cười mới và có cơ hội được theo chân danh hài Hoài Linh đi diễn. "Lúc đó tôi mới thực sự tìm ra lối đi cho cuộc đời mình” - anh hồi ức.

Cát Phượng

Nhờ sở hữu tài năng bẩm sinh, nghệ sĩ Cát Phượng từng thi đậu vào trường Sân khấu không quá khó khăn. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm theo học, cô đã bị đuổi vì nghỉ quá số buổi quy định. Điều kiện kinh tế gia đình nghèo khó khiến Cát Phượng phải thường xuyên đi làm kiếm tiền, không thể lên lớp đầy đủ.

Vi sao Tuan Hung, Truong Giang, Cat Phuong tung bi  truc xuat  khoi truong hoc?-hinh-anh-3 
  "Gia đình tôi sống ở Bạc Liêu, lúc mới lớn, chỉ một lần theo cha “đi Sài Gòn” nghe trường sân khấu có tuyển sinh, thích quá bèn thi đại, đến bây giờ tôi cũng không hiểu sao ngày đó mình lại đậu! Nhưng gia đình tôi nghèo lắm, hồi nhỏ, tôi phải vừa đi học vừa phụ mẹ buôn bán lặt vặt. Khi lên Sài Gòn học, tôi phải tự bươn chải, cũng vừa học vừa theo bạn bè trong trường đi làm, ai kêu gì làm nấy, cốt sao có tiền trang trải cuộc sống nên phải bỏ nhiều giờ học, bị nhà trường cho nghỉ. Nhưng tôi không muốn về quê hay tìm công việc gì khác, cứ đau đáu một ước mơ được theo nghề diễn mà tôi có cảm giác như yêu nó hơn chính bản thân mình” - Cát Phượng tiết lộ.

Hoàng Anh


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Tuấn Hưng, Trường Giang, Cát Phượng bị 'trục xuất' khỏi trường học