Qua 3 tập phát sóng gây bão dư luận, "Sau ánh hào quang" tiếp tục với những ký ức của nam ca sĩ, đạo diễn Lý Hải mang tên “Kho báu một gã khờ”.

Lý Hải khóc nhớ lại thời bị bầu show phụ bạc, ‘đàn em’ coi thường

Sơn Phạm | 20/10/2017, 21:31

Qua 3 tập phát sóng gây bão dư luận, "Sau ánh hào quang" tiếp tục với những ký ức của nam ca sĩ, đạo diễn Lý Hải mang tên “Kho báu một gã khờ”.

Sau 3 cuộc đời nhiều giông bão của Thanh Hà, Xuân Lan và Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải là chân dung tiếp theo tại chương trình Sau ánh hào quang. Những tưởng cuộc đời anh sẽ êm đềm hơn các đồng nghiệp, nào ngờ giọng ca “Trọn đời bên em” cũng phải chịu đựng những ngậm ngùi, tủi nhục của kiếp cầm ca.

Tại Sau ánh hào quang, anh bồi hồi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của mình vào những năm giữa thập niên 90. Khi đó, anh được biệt danh là “đôi chân vàng” vì có thể vừa hát vừa nhảy rất sung. Lý Hải luôn là cái tên ăn khách ở nhiều tụ điểm giải trí. Có đêm, anh chạy show hơn 10 điểm, hát hàng chục bài. Tuy vậy, nam ca sĩ chỉ sống trong ánh hào quang được khoảng 3 năm.

Vào những năm 1996 và 1997, Làn sóng xanh xuất hiện như một hơi thở mới của dòng nhạc nhẹ Việt Nam. Cũng nhờ hiện tượng này mà hàng loạt cái tên đã được chạm bước đến đài danh vọng như Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường và cả Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh... Thế nhưng, làn sóng ấy đã không "xô" đến cái tên Lý Hải.

Lý Hải ngậm ngùi kể về những thăng trầm trong những năm mới vào nghề

Nam ca sĩ kể: “Hải bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít còn bầu show gặp mình cứ như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa”. Từ gần 20 show một đêm, “đôi chân vàng” Lý Hải chỉ đi được vài show một tháng. Khi Trấn Thành hỏi đích danh hậu bối đã xúc phạm mình, Lý Hải ngập ngừng.

Nhớ lại thời gian ấy, Lý Hải thú nhận: “Tôi hết thời rồi” nên quyết định giải nghệ. Anh từng có thời gian đi học may nhưng vì nhớ sân khấu nên quay lại với nghiệp cầm ca. Lúc này, Lý Hải chọn phân khúc khán giả bình dân hơn để phục vụ.

Anh từng phải cầm cố nhà cửa, đi vay nóng 150 triệu đồng với lãi suất 3% để thực hiện video ca nhạc hài Trọn đời bên em. “Lúc ấy tôi nhắm mắt làm liều. Không có tiền thuê diễn viên phải nhờ 2 nhân viên của tổ quay phim vào phụ diễn với mình. May mắn, video ấy thành công, tạo được cơn sốt, giúp tôi hot trở lại. Tôi chạy show, kiếm đủ tiền trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà trong vòng một tháng”, nam ca sĩ kể.

Khi Trấn Thành hỏi: “Liệu anh lại hết thời 1 lần nữa thì sao?” Lý Hải bình tĩnh trả lời: “Mình đã rớt xuống vực thẳm rồi thì có tụt xuống 1 lần nữa cũng đã quen. Lý Hải biết rằng tre già thì măng phải mọc”.

Sau ánh hào quang tập 4 với chủ đề “Kho báu một gã khờ” sẽ phát sóng vào 21h, ngày 23.10 trên HTV7.

Sơn Phạm - Ảnh Lê Nhân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Hải khóc nhớ lại thời bị bầu show phụ bạc, ‘đàn em’ coi thường