Nếu như trong "Lật mặt 5" Lý Hải "chơi lớn" khi kéo sập dãy nhà chồ cảnh đua thuyền, thì đến "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" anh lại cho xây nguyên khu nhà trọ rồi đập bỏ đi.

Lý Hải xây nguyên dãy nhà trọ cho một cảnh phim rồi đập bỏ

Tiểu Vũ | 12/04/2023, 18:48

Nếu như trong "Lật mặt 5" Lý Hải "chơi lớn" khi kéo sập dãy nhà chồ cảnh đua thuyền, thì đến "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" anh lại cho xây nguyên khu nhà trọ rồi đập bỏ đi.

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của Lý Hải là câu chuyện xoay quanh 6 người bạn thân bỗng dưng trúng số độc đắc hơn một tỉ đồng. Từ đây họ nảy sinh những rạn nứt bởi mỗi người đều có những ý đồ mục đích riêng. Phong cách của Lý Hải là luôn tạo điểm nhấn đặc biệt cho phim và lần này cũng không ngoại lệ. Cảnh quay "đinh" của Lật mặt 6 sẽ là dãy nhà trọ ven quốc lộ, nơi mọi mâu thuẫn được đẩy lên cao trào, dẫn đến những pha “lật mặt” khiến người xem bất ngờ vỡ òa cảm xúc. 

337791452_558613576262466_7595825669917631356_n.jpg
Đạo diễn Lý Hải trên phim trường - Ảnh: NVCC

Để chuẩn bị cho cảnh quay này, ê kíp phim đã trực tiếp xuống Định Yên (Đồng Tháp) để tìm rất nhiều nhà trọ khác nhau. Thậm chí, một số nơi còn sẵn sàng hỗ trợ đoàn phim hết mình. Tuy nhiên, những bối cảnh đó lại không thích hợp với kịch bản.

Sau nhiều lần tìm kiếm, Lý Hải không thể tìm được nhà trọ nào ưng ý. Hơn nữa tình huống trong phim có khá nhiều tình tiết nhạy cảm nên anh không dám mượn nhà của người dân để ghi hình. Do đó Lý Hải quyết định thuê nguyên một bãi đất trống lớn để dựng một khu nhà trọ như thật.

“Đây là một phân đoạn rất là nặng đô. Hiếm có chủ nhà nào dám cho quay những cảnh nhạy cảm như thế. Ngoài ra, bối cảnh này cần nằm riêng biệt, là một nhà trọ nằm ven đường quốc lộ. Mình còn quay phun mưa mấy đêm liên tục nên sẽ ảnh hưởng người dân”, Lý Hải chia sẻ.

c0021t01.jpg
Khu nhà trọ sau khi đã xây dựng xong

Trước yêu cầu đó, ê kíp phải làm việc như những nhà thầu xây dựng thực thụ để thi công xây dựng bối cảnh. Quá trình làm việc nghiêm túc của đoàn làm phim đã hình thành nên một khu nhà trọ không khác gì ngoài đời thực. Tuy nhiên, sau khi quay xong thì đoàn phim phải đập bỏ để trả lại hiện trạng khu đất cho người dân.

Có được bối cảnh đúng ý là chưa đủ, ê kíp Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh còn phải chuẩn bị nhiều thứ cho cảnh phim công phu cả về mặt kỹ thuật lẫn tâm lý này. Một trong những phân cảnh khó khăn nhất chính là tạo ra mưa trên diện rộng y như thật. Lý Hải nói: “Tất cả các phân đoạn đều có xịt mưa. Lên phim thì các bạn thấy rất đơn giản nhưng chúng tôi chuẩn bị ở bên ngoài rất là khó”.

untitled_4.25.1.jpg
Một cảnh quay ban đêm của đoàn làm phim

Lý Hải đã thuê đến 4 xe bồn chỉ để phun mưa liên tục cho cảnh quay. Tuy nhiên, do bối cảnh lớn nên một chiếc xe chỉ có thể tạo ra khoảng 15 phút ghi hình. Do đó mà đoàn phim thuê thêm một bồn nước lớn ở gần đó và một chiếc xe khác chỉ dành riêng cho việc chở nước tới địa điểm quay phim. Lý Hải tiết lộ: “Xe chở nước phải di chuyển liên tục ở đây để có nước quay sáng đêm”.

ban-ngang-khong-khung-.00_03_42_09.still005.jpg
Môt cảnh quay dưới mưa được tạo ra từ xe bồn 

May mắn là khi đi đến đâu, đoàn phim của Lý Hải cũng được người dân yêu thương. Khi thấy ê kíp ghi hình ở nhà trọ nhiều ngày đêm quá cực nhọc, bà con đã đến thăm hỏi, động viên và tặng đồ ăn, thức uống, vật dụng giúp mọi người lên tinh thần rất nhiều. Đây cũng chính là điều khiến Lý Hải cảm thấy hạnh phúc và đỡ phần nào áp lực khi mang được niềm vui đến cho mọi người.

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh mở bán vé sớm ngày 20.4 và có suất chiếu đặc biệt lúc 19 giờ từ 26 - 27.4 tại các rạp trên toàn quốc.

Xem video hậu trường phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh

Bài liên quan
Đạo diễn Lý Hải: Người Việt luôn ủng hộ phim Việt là một lợi thế
Đạo diễn Lý Hải cho biết phim Việt muốn ra nước ngoài là hoàn toàn phụ thuộc vào nhà phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Hải xây nguyên dãy nhà trọ cho một cảnh phim rồi đập bỏ