Nam ca sĩ Đạt Long Vinh, tác giả của hit “Pháo hồng” và “Hoa cưới” đã bị TikToker bội nhọ trên mạng xã hội.

Ca sĩ Đạt Long Vinh bị TikToker bôi nhọ trên mạng xã hội

Tiểu Vũ (thực hiện) | 11/04/2023, 14:11

Nam ca sĩ Đạt Long Vinh, tác giả của hit “Pháo hồng” và “Hoa cưới” đã bị TikToker bội nhọ trên mạng xã hội.

Đạt Long Vinh là ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích qua hai ca khúc Pháo hồngHoa cưới. Hai bản nhạc do anh sáng tác và biểu diễn đã tạo nên cơn sốt với hàng triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội trong thời gian qua. Nhưng chính vì sự nổi tiếng này đã mang đến cho Đạt Long Vinh nhiều hệ lụy không thể lường trước được khi hình ảnh cá nhân của anh và gia đình đang bị các Tiktoker khai thác triệt để nhằm mục đích... câu view.

z4253888409164_397f72cc397a98c2103196d6e146ba2d.jpg
Ca sĩ Đạt Long Vinh trong buổi gặp gỡ với báo giới tại TP.HCM - Ảnh: T.V 

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới, Đạt Long Vinh cho biết, trong thời gian qua một số TikToker đã dùng hình ảnh cá nhân của gia đình anh cùng với những thông tin sai sự thật như nam ca sĩ bỏ bê vợ con để đăng tải lên TikTok. Trong khi đó nam ca sĩ khẳng định: “Tôi đang có một gia đình rất hạnh phúc. Vợ tôi ở quê là hậu phương vững chắc luôn hỗ trợ con đường ca hát của tôi. Về trách nhiệm của người chồng người cha tôi vẫn thực hiện rất nghiêm túc, nhưng không hiểu vì sao lại xuất hiện những tin đồn thất thiệt như vậy”.

Sau những clip ngắn có nội dung sai sự thật nhắm vào Đạt Long Vinh do các tài khoản TikTok ẩn danh đăng tải, gia đình anh đã bắt đầu xáo trộn, vợ con cũng tỏ ra rất hoang mang. Đặc biệt, hình ảnh do Đạt Long Vinh xây dựng bấy lâu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem video những chia sẻ của ca sĩ Đạt Long Vinh về vụ việc:

Dù tỏ ra bức xúc với các thông tin sai sự thật của TikToker nhưng Đạt Long Vinh gần như bất lực để ngăn chặn, anh nói: “Đa số các tài khoản TikTok đều là ẩn danh, không có thông tin để liên lạc trao đổi với họ, trong khi đó nền tảng này cũng không có bộ lọc để kiểm chứng đâu là thông tin sai sự thật, đâu là các tài khoản chuyên dựng chuyện để câu view. Những báo cáo về thông tin xấu cho TikTok thì nền tảng này không hề phản hồi... Vì vậy tôi gần như bất lực. Một tháng qua, tôi rơi vào trạng thái lo âu, mất ngủ, công việc bị ảnh hưởng khi đối tác hoài nghi về độ uy tín của mình. Khi được quản lý, đồng nghiệp, bạn bè động viên, nên tôi quyết định lên tiếng để nhờ các cơ quan chức năng và báo chí hỗ trợ.”

z4253888417875_532e2314606921f61148b62457be5866.jpg
Ca sĩ Đạt Long Vinh - Ảnh: T.V 

Hiện tượng một số TikTok ở Việt Nam tùy tiện sử dụng hình ảnh của người khác, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến lợi ích hợp pháp của các cá nhân và tổ chức không phải là điều quá mới và đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Để chấn chỉnh, hồi đầu tháng 4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết trong thời gian tới Bộ sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam. Theo Bộ TT-TT, những sai phạm của TikTok để lại hệ lụy nghiêm trọng như: tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội. Khuyến khích giới trẻ bắt chước, học theo những trào lưu xấu, phản cảm, làm lệch lạc nhận thức, lối sống của giới trẻ, làm băng hoại giá trị văn hóa của dân tộc. Khuyến khích, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Nội dung vi phạm bản quyền tràn lan...”

Trở lại câu chuyện của ca sĩ Đạt Long Vinh, luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn luật sư TP.HCM) – người đại diện pháp lý cho nam ca sĩ cho biết:Chúng tôi đã thu thập đầy đủ bằng chứng, nếu tình trạng còn tiếp diễn thì chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

Video toàn bộ chia sẻ của Luật sư Nguyễn Quốc Cường:

Bộ Thông tin và Truyền thông nêu hàng loạt vi phạm của nền tảng TikTok tại Việt Nam:

1. Không có các biện pháp kiểm soát hiệu quả những nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước, tin giả, nội dung nhảm nhí, độc hại, thậm chí gây nguy hiểm với trẻ em.

2. Sử dụng thuật toán phân phối nội dung tự động để tạo xu hướng (trend) nhằm phát tán những nội dung giật tít, câu view, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

3. Không có biện pháp kiểm soát hiệu quả để ngăn chặn hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

4. Không quản lý hoạt động của các idol TikTok nên để nhiều idol có xu hướng sản xuất những nội dung nhảm nhí, thiếu văn hóa.

5.Không có biện pháp kiểm soát hiệu quả các nội dung vi phạm bản quyền.

6. Không có biện pháp quản lý để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh riêng tư, cá nhân của người khác để tung tin giả, hoặc bôi nhọ, xúc phạm người khác.

Bài liên quan
Nghệ sĩ Vũ Thanh bức xúc vì bị Youtuber sử dụng hình ảnh trái phép
Nghệ sĩ Vũ Thanh rất bức xúc khi hình ảnh của ông được sử dụng trong một clip đăng tải trên Youtube nói về câu chuyện không hề liên quan đến ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Đạt Long Vinh bị TikToker bôi nhọ trên mạng xã hội