35 khoảnh khắc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua góc máy của nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long đã gợi cho người xem nhiều ký ức xúc động về người nhạc sĩ tài hoa.

Người lưu giữ những khoảnh khắc Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ (thực hiện) | 12/04/2023, 08:49

35 khoảnh khắc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua góc máy của nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long đã gợi cho người xem nhiều ký ức xúc động về người nhạc sĩ tài hoa.

Triển lãm "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại" trưng bày 34 bức ảnh đen trắng và duy nhất tấm ảnh màu, ghi lại những khoảnh khắc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên người thân, bạn bè, những văn nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây chỉ là một phần rất nhỏ trong kho tư liệu với hàng ngàn tấm ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long được lần đầu công bố.

img_6713(1).jpg
Nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long tại triển lãm "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại" - Ảnh: Tiểu Vũ

Từ lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ngày 25.10.1990) cho đến những năm về sau, nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long đã chụp, lưu giữ và bảo quản khối lượng lớn hơn 9.000 tấm phim màu và đen trắng chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

35 tác phẩm được giới thiệu “lần đầu” với bạn bè, gia đình và cũng  là dịp để những người yêu mến Trịnh Công Sơn tiếp cận những tấm ảnh gợi nhiều ký ức xúc động về người nhạc sĩ tài hoa. 

Triển lãm được mở cửa từ ngày 10 đến 23.4 tại The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Trong dịp khai mạc triển lãm, nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long đã dành riêng cho Một Thế Giới cuộc trò chuyện về thời khắc anh chụp những bức ảnh cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long cũng giải thích lý do vì sao anh chọn 35 tấm ảnh để triển lãm mà không phải con số nhiều hoặc ít hơn.

Video toàn bộ chia sẻ của nhà nhiếp ảnh Dương Minh Long và những hình ảnh về triển lãm “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại”: 

Song song với triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại” là triển lãm “Gương mặt hội họa - The face of fine art” của Trịnh Công Sơn. Triển lãm trưng bày 12 bức tranh trên các chất liệu sơn dầu, phấn màu, chì than do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ lúc sinh thời. Các tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đa số là tranh chân dung của những người ông quen biết gặp gỡ trong đời và những người thân trong gia đình, như nhà thơ Bùi Giáng, bạn gái người Nhật Bản Michiko, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, các em gái Trịnh Vĩnh Tâm, Trịnh Hoàng Diệu, Trịnh Vĩnh Trinh...

Thưởng lãm tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua video:

Bài liên quan
Đêm nhạc và triển lãm ảnh kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc với chủ đề “Như cánh vạc bay” kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình khởi xướng để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người lưu giữ những khoảnh khắc Trịnh Công Sơn