Trước khi trở thành HLV xuất sắc như hiện tại, Zidane cũng là ngôi sao sáng của Real. Tuy nhiên trong quá khứ M.U từng bỏ qua việc ký hợp đồng với Zizou.

M.U đã tự tay ném đi cơ hội sở hữu Zidane

Bùi Ngọc | 11/09/2017, 10:58

Trước khi trở thành HLV xuất sắc như hiện tại, Zidane cũng là ngôi sao sáng của Real. Tuy nhiên trong quá khứ M.U từng bỏ qua việc ký hợp đồng với Zizou.

Thông tin trên được tiết lộ bởi ông Martin Edwards chủ tịch danh dự MU. Cụ thể năm 1996 khi Zidane 24 tuổi và đang chơi cho đội bóng quê nhà Bordeaux.

HLV Sir Alex Ferguson đã đứng trước thời cơ chiêu mộ một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Lý do là bởi ông già gân lo sợ sẽ hạn chế tầm ảnh hưởng của đội trưởng Eric Cantona.

“Thật không may là Zidane và Cantona thi đấu cùng một vị trí. Sir Alex biết rằng Cantona sẽ khó chịu nếu ông mua cầu thủ người Pháp" Martin Edward bật mí.

Đây có lẽ là quyết định khiến chiến lược gia lừng lẫy người Scotland tiếc đứt ruột bởi “King Eric” tuyên bố giải nghệ sau đó đúng một mùa giải.

Tuy nhiên đã quá muộn để Quỷ đỏ sửa sai. Bởi ngay sau đó Zidane đã đầu quân cho Juventus và trở thành hạt nhân quan trọng trong chuỗi thành công của “Lão bà”.

Sau 5 mùa giải chơi bóng cho Juve, Zidane gia nhập Real ở tuổi 29. Nếu Sir Alex quyết đoán hơn, họ đã có trong tay một siêu sao đẳng cấp và có lẽ còn gặt hái nhiều vinh quang hơn nữa.

Điều này được chính ngài “Máy sấy tóc” thừa nhận. Tiếp nối thành công sự nghiệp cầu thủ, Zidane cũng thể hiện tài năng khi cầm quân.

Sau 2 mùa giải nắm Real, chiến lược gia người Pháp đã giúp đội bóng này đòi lại ngôi vương La Liga và bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, cùng với đó là Siêu Cup Tây Ban Nha, hai Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ một HLV chỉ từng nắm giữ đội trẻ và nhận phải không ít nghi ngờ về năng lực cầm quân nhưng đã vượt qua để chứng minh cho cả thế giới thấy ông chính là những gì Real cần để lật đổ sự thống trị của Barca.

Minh Hùng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U đã tự tay ném đi cơ hội sở hữu Zidane