Bằng một thế trận lấn lướt trước đội khách, những nhà vô địch V.League đã sớm có hai bàn thắng ngay trước giờ nghỉ. Bước vào hiệp hai đội bóng chủ sân Hàng Đẫy ghi thêm ba bàn thắng trong một thế trận bế tắc của đội khách

Hà Nội FC - Than Quảng Ninh (5-0): Sức mạnh nhà vô địch

Tấn Đức | 23/02/2019, 18:16

Bằng một thế trận lấn lướt trước đội khách, những nhà vô địch V.League đã sớm có hai bàn thắng ngay trước giờ nghỉ. Bước vào hiệp hai đội bóng chủ sân Hàng Đẫy ghi thêm ba bàn thắng trong một thế trận bế tắc của đội khách

Đội hình ra sân của hai đội

Hà Nội FC: Văn Công, McDonald, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Đức Huy, Omar, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson.

Than Quảng Ninh: Văn Khoa, Thanh Hào, Hồng Quân, Sidney Adam, Hoa Hùng, Hải Huy, Nhật Minh, Lastro Neven, Tuấn Linh, Hermann, Xuân Tú.

Tưởng chừng Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng với sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình, nhà đương kim vô địch V.League đã có thắng lợi cực kỳ giòn giã trong ngày ra quân.

Đón tiếp CLB Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy, các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC tung ra đội hình mạnh nhất cho mục tiêu ba điểm trong ngày ra quân. Về phía đội khách, họ cũng rất quyết tâm để đạt được kết quả tốt.

Tuy vậy, thật ngạc nhiên khi Than Quảng Ninh mới là đội chiếm lĩnh thế trận và thi đấu lấn lướt trong những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ ba, Mạc Hồng Quân đã làm hú vía các cổ động viên đội chủ nhà bằng pha dứt điểm đập cột dọc thế nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Chỉ từ phút thứ 10 trở đi, Hà Nội FC mới lấy lại được thế trận và có những pha triển khai bóng sắc nét. Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson có liền hai cơ hội ngon ăn ở phút 11 và phút 18 nhưng anh không thể đánh bại được thủ thành Tuấn Linh.

Ít phút sau, đến lượt Mạc Hồng Quân có tình huống đáp trả. Anh có pha xoay xở trong vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm làm thủ môn Văn Công phải vất vả đổ người cản phá.

Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà đội bóng Đất mỏ có thể làm được trong hiệp một. Phút 30, Pape Omar đón đường chuyền tinh tế của Hoàng Vũ Samson, xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc gần đánh bại thủ môn Tuấn Linh. 1-0 cho Hà Nội FC!

Có được bàn mở tỉ số, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm thi đấu thoải mái và thanh thoát hơn hẳn. Phút 35, Hoàng Vũ Samson lại có pha đột phá bên cánh phải rồi chuyền ngược trở lại cho Pape Omar, tiếc là cựu cầu thủ Thanh Hóa không thể thực hiện được pha dứt điểm khi hàng thủ của Than Quảng Ninh đã chơi tốt.

Đến phút 42, thủ môn Tuấn Linh mắc sai lầm hớ hênh khi chuyền bóng thẳng vào chân Quang Hải, ngay lập tức Hải “con” thực hiện đường chuyền cho Samson để tiền đạo này nhả bóng lại cho đội trưởng Văn Quyết băng lên dứt điểm ở cự ly gần nâng tỉ số lên thành 2-0.

Mọi thứ đang trở nên rất dễ dàng cho đội chủ nhà. Những phút còn lại của hiệp một, cả Than Quảng Ninh và Hà Nội FC không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý và hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số Hà Nội FC 2-0 Than Quảng Ninh!

Trở lại sau giờ nghỉ với hai bàn dẫn trước, Hà Nội FC thi đấu khá thong dong nhưng vẫn nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Phút 54, Đoàn Văn Hậu có pha đi bóng tốc độ ở cánh trái rồi tạt bóng vào trong cho đồng đội. Tiếc là cú đánh đầu của Pape Omar là không đủ khó để đánh bại Tuấn Linh.

Năm phút sau đó, đến lượt Văn Quyết có pha đá phạt hàng rào khá nguy hiểm từ tình huống Mạc Hồng Quân phạm lỗi với Quang Hải ngay gần vạch 16m50.

Trong khi đó, dù rất quyết tâm tìm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà.

Đến phút 77, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn 3-0. Thành Lương có pha đột phá nỗ lực ở cánh trái trước khi có đường căng ngang để Hùng Dũng ập vào chạm bóng đầy cảm giác không cho thủ môn Tuấn Linh có cơ hội cản phá. Không dừng lại ở đó, chỉ năm phút sau, Hoàng Vũ Samson đã có riêng cho mình một bàn thắng sau khi thực hiện thành công quả đá phạt đền.

Cơn ác mộng của Than Quảng Ninh chỉ chấm dứt sau khi Oseni một mình dẫn bóng và dứt điểm để nâng tỉ số lên thành 5-0 ở phút 85. Chung cuộc Hà Nội FC có thắng lợi giòn giã 5-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng một V.League 2019!

Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã cho thấy đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch là đáng sợ thế nào. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều vấn đề cần phải khắc phục nếu muốn đội bóng của mình đạt được kết quả tốt vào cuối mùa giải.


Đội bóng vùng đất mỏ sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của những nhà đương kim vô địch ngay trận mở màn mùa bóng. Hà Nội FC vừa phải trải qua một chuỗi các trận đấu dày và di chuyển liên tục khiến thể lực bị bào mòn.

Sau khi đăng quang đầy thuyết phục tại V.League 2018, CLB Hà Nội sẽ bước vào mùa giải 2019 với mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Thử thách đầu tiên của đội bóng Thủ đô chính là Than Quảng Ninh.

Về lực lượng, được coi là đội tuyển Việt Nam thu nhỏ, rõ ràng là đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá cao hơn. Cùng với lợi thế sân nhà, nhiều người dự đoán rằng một chiến thắng sẽ nằm trong tay Hà Nội FC.

Tuy nhiên, CLB Than Quảng Ninh cũng bước vào mùa giải mới với quyết tâm không kém. Sau khi kết duyên với nhà tài trợ Asanzo, đội bóng đất Mỏ đang rất tự tin trở thành đối trọng của đội bóng Thủ đô.

Liệu Hà Nội FC sẽ tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng? Hay Than Quảng Ninh sẽ làm nên bất ngờ?

Trận đấu Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 23.2 trên SVĐ Hàng Đẫy.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại?
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội FC - Than Quảng Ninh (5-0): Sức mạnh nhà vô địch