Liverpool đặt mục tiêu tiếp tục chiến thắng để san bằng kỷ lục ở Premier League bằng chuyến làm khách trước đối thủ truyền kiếp Manchester United trên sân Old Trafford, trong trận cầu Super Sunday.

M.U - Liverpool: Solskjaer và cuộc chiến định mệnh chống lại Lữ đoàn đỏ

Trọng Trí | 20/10/2019, 05:30

Liverpool đặt mục tiêu tiếp tục chiến thắng để san bằng kỷ lục ở Premier League bằng chuyến làm khách trước đối thủ truyền kiếp Manchester United trên sân Old Trafford, trong trận cầu Super Sunday.

Ở vòng 8 Premier League, trong khi Liverpool đánh bại Leicester trên sân nhà để xây chắc ngôi đầu bảng đấu thì Manchester United lại thất bại trước Newcastle để chìm sâu trong khủng hoảng.

Lượt trận này trên thánh địa Old Trafford, thầy trò Solskjaer sẽ đón tiếp quân đoàn của Jurgen Klopp.

Nếu phải hứng chịu sự thất bại trước đối thủ đầy cay đắng này, người Na Uy rất có thể sẽ phải nói lời chia ta sân khấu Nhà hát của những giấc mơ.

United chỉ thắng hai trong số tám trận đấu của mùa giải này ở Premier League và họ đang lơ lửng ở nửa cuối bảng tổng sắp.

Trước cuộc đụng độ vào chiều tối nay với Liverpool, đội bóng đứng đầu bảng, Quỷ đỏ chỉ hơn hai điểm so với các CLB ở khu vực xuống hạng

Sự sụp đổ của United dưới triều đại của Solskjaer được kéo dài từ cuối mùa giải trước sau khi anh được bổ nhiệm là người quản lý thường trực vào tháng 3.

Từ đó đến nay, M.U đã có 23 trận đấu dưới sự chỉ huy của người Na Uy nhưng họ chỉ thắng được 5 trận trong số đó trên tất cả các mặt trận.

Trong khi đó ở chiều ngược lại nếu đánh bại đối thủ thì Liverpool sẽ cân bằng kỷ lục 18 trận đấu bất bại mà thầy trò Pep Guardiola lập được ở đấu trường Premier League.

Có thể thấy cuộc đụng độ này sẽ là trận cầu vô cùng khó khăn cho nhà cầm quân người Na Uy bởi M.U hiện tại đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự khi có nhiều cầu thủ chính dính chấn thương.

Trong khung gỗ của Man Utd không còn sự phục vụ của thủ môn số 1 của họ là David De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha gặp phải chấn thương háng, chưa biết khi nào sẽ trở lại.

Hàng phòng ngự của MU mất đi sự phục vụ của Fosu-Mensah và Bailly bị chấn thương đầu gối. Wan-Bissaka mắc bệnh viêm amidan, Jones bị chấn thương nhẹ.

Trong đó, trường hợp đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Bissaka đang có phong độ cao và không thể thiếu trong mỗi trận đấu của Man Utd ở mùa giải năm nay.

Vị trí giữa sân, quỷ đỏ thành Manchester thiếu vắng nhân tố tạo nên những pha bóng đột biến là Paul Pogba do gặp phải chấn thương mắt cá chân ở trận đấu trước. Trong khi đó, tiền vệ tấn công Lingard sẽ phải ngồi ngoài xơi nước vì gặp phải chấn thương đùi.

Đóm sáng lập loè duy nhất trong bức tranh xám xịt đầy ảm đạm này là việc trở lại của tiền đạo trẻ Greenwood và trung phong Martial.

Trong trận đấu tới đây, người ta dự đoán rằng Solskjaer vẫn sẽ sử dụng đội hình 4-2-3-1 để tiếp đón Liverpool trên sân nhà.

Người Na Uy đã sử dụng sơ đồ chiến thuật này ở 8 vòng đấu liên tiếp, kết quả là quỷ đỏ mới có 2 trận thắng, 3 hòa và 3 thua.

Việc chỉ sử dụng một đội hình liên tục sẽ bị đối thủ bắt bài và tìm cách hóa giải dễ dàng, ngay cả những đội bóng yếu đều giành kết quả có lợi trước đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Chỉ khi duy nhất ở đấu trường Europa League, Solskjaer thay đổi chiến thuật 4-1-4-1 và 4-3-3 tuy nhiên những sư thay đổi này cũng không mang lại hiệu quả bởi United chỉ thắng chật vật trước đội bóng yếu nhất bảng Astana và bị AZ Alkmaar cầm hòa.

Với sơ đồ 4-2-3-1, hàng công của MU ghi được 9 bàn và để thủng lưới 8 bàn sau 8 vòng đấu, hậu vệ cánh Wan-Bissaka là cầu thủ có điểm số cao nhất trong những trận đấu đã không có mặt trong cuộc chiến chống lại Liverpool.

Trong bối cảnh lực lượng chắp vá và phải dùng những cầu thủ thiếu kinh nghiệm để thay thế liệu và các học trò có đủ khả năng để cản bước được một Liverpool đang có phong độ “hủy diệt” và rất muốn san bằng và phá vỡ kỷ lục của Man City.

T.Q
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Liverpool: Solskjaer và cuộc chiến định mệnh chống lại Lữ đoàn đỏ