Liên đoàn bóng đá Anh đã cân nhắc về mức án xử phạt đối với Zlatan của Manchester United và Mings của Bournemouth sau khi hai cầu thủ này có những hành vi bạo lực trong trận hoà 1-1 trên sân Old Trafford hôm thứ 7 tuần trước.

M.U nhận hung tin từ Ibrahimovic

Tiểu Phi | 08/03/2017, 08:24

Liên đoàn bóng đá Anh đã cân nhắc về mức án xử phạt đối với Zlatan của Manchester United và Mings của Bournemouth sau khi hai cầu thủ này có những hành vi bạo lực trong trận hoà 1-1 trên sân Old Trafford hôm thứ 7 tuần trước.

Không biết vô tình hay cố ý mà Tyrone Mings đã dẫm lên mặt của Ibrahimovic ở phút thứ 44 của trận đấu. Hành vi này được trọng tài bỏ qua, và có lẽ vì thế nên Zlatan đã trả đũa đối phương bằng một cú thúc cùi chỏ vào mặt trong một pha tranh bóng trên không.

Camera và mạng xã hội đã thay trọng tài tố cáo cầu thủ hai đội, khiến cho FA phải mở một phiên điều tra và gắp rút ban hành án phạt.

Siêu tiền đạo M.U đã phải trả giá cho cú thúc cùi chỏ vào mặtTyrone Mings. Ảnh Getty Images

Mới đây, liên đoàn bóng đá Anh, FA ra xác nhậnZlatan Ibrahimovic của Manchester United đã nhận án phạt cấm thi đấu ba trận vì hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Tyrone Mings.

Trong một diễn biến khác, FA cũng ban hành một thông báocho hay: “Các trọng tài đã không trực tiếp chứng kiến các hành vi bạo lực đó nhưng camera đã ghi lại. Hơn nữa, FA cũng tuyên bố rằng mức phạt tiêu chuẩn là không đủ răn đe đối với hành vi của hậu vệ Tyrone Mings của Bournemouth”.

Mings cũng sẽ phải nhận án phạt vì hành động giẫm vào đầu Ibrahimovic. Tuy nhiên, FA vẫn chưa đưa ra phán quyết rằng anh sẽ bị treo giò trong bao lâu

Mings khơi màu bằng cú đạp vào mặt Ibrahimovic. Ảnh Getty Images

Nếu Ibra chấp hành án của FA thì anh sẽ phải vắng mặt ba trận, gồm có một cuộc đụng độ với Chelsea ở cúp FA và hai trận gặp Middlebrough cùng West Brom ở Premier League. Nếu kháng án, anh sẽ phải đối mặt với một hội đồng thẩm tra và trong trường hợp vô tội, Ibra sẽ được thi đấu trong trận gặp Chelsea.

Án kỷ luật này chỉ được áp dụng ở các giải quốc nội, bởi vậy Ibra sẽ không bị truất quyền tham dự Europa League vòng 1/8 gặp FC Rostov.

Sau trận cầu đáng quên với Bournemouth, Ibra phát biểu với BBC: “Tôi không phải là loại người thích tấn công kẻ khác trên sân. Chỉ là anh ta lao vào cùi chỏ của tôi thôi.Hi vọng anh ta không bị thương. Tôi không hề cố ý”.

Zlatan "trình bày" với BBC rằng mình không cố ý ra đòn với Mings. Ảnh Getty Images

Mings cũng không thừa nhận hành vi của mình là cố ý và nhấn mạnh đó là chuyện rất bình thường trên sân cỏ.

Trong khi đó, cựu trọng tài Keith Hackett đã phê bình ông vua áo đen Friend bắt quá tệ và cho rằng đây là trận đấu đáng xấu hổ nhất mùa giải này.

Trọng tàiFriend bị đồng nghiệp chỉ trích nặng nề. Ảnh Getty Images

“Tôi sẽ cảm thấy bị lăng mạ nếu Zlatan và Mings không bị phạt, nhưng rõ ràng trọng tài Friend đã không thực hiện tốt nhiệm vụ của ông ấy”.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U nhận hung tin từ Ibrahimovic