Ngôi sao người Chile bị HLV Arsene Wenger cho dự khán một thời gian trong trận gặp Liverpool cuối tuần qua làm dấy lên nhiều nghi vấn bất hoà giữa Sanchez và ban lãnh đạo cùng đồng đội.

Thuốc đắng liều cao của Arsene Wenger giành cho Alexis Sanchez

Tiểu Phi | 06/03/2017, 19:37

Ngôi sao người Chile bị HLV Arsene Wenger cho dự khán một thời gian trong trận gặp Liverpool cuối tuần qua làm dấy lên nhiều nghi vấn bất hoà giữa Sanchez và ban lãnh đạo cùng đồng đội.

Khi được hỏi liệu quyết định đó có phải vì toàn đội bóng không, chỉ cười nói: «Tôi sẽ giải thích vấn đề này vào một dịp khác.». Có thể vị HLV này nhận ra rằng, mọi lời chia sẻ lúc này về Sanchez cũng không biện bạch nổi trận thua bẽ bàng trên sân Anfield.

Cùng với bàn thắng ghi được vào lưới Liverpool vừa rồi, Sanchez đã nâng tổng số lần lập công ở Premier League lên 17 bàn. Anh cũng có 9 đường kiến tạo thành bàn và là cầu thủ được ra sân nhiều nhất ở mùa này với 26 lần.

Thế nhưng, phía sau hậu trường, Sanchez lại là "đứa trẻ ngỗ ngược"khiến cho Arsene Wenger vô cùng đau đầu, nhất là ở thời điểm mà niềm tin của CĐV vào ông thầy này đã chạm đáy.

Cái tôi của tiền đạo Chile quá lớn, đến nỗi nhiều tuần trở lại đây, người ta bắt đầu nhận thấy những xung đột không thể xoa dịu được giữa anh với đồng đội, HLV và các trợ lý.

Ở trận thua Bayern Munich 1-5, dù Sanchez ghi được một bàn thắng nhưng cũng chính anh đã to tiếng với đồng đội, trong đó điển hình là màn sừng sộ với Alex Oxlade-Chamberlain.

Vài ngày sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, Sanchez tự tin nói mình là cầu thủ hay nhất của Arsenal trong đêm thi đấu trên đất Đức. Câu trả lời này khiến cho Wenger rất đỗi kinh ngạc bởi thái độ và phong độ của Sanchez khi gặp Bayern rõ ràng quá tệ.

Tình hình trở nên căng thẳng hơn nữa khi ngôi sao này có vẻ thực sự muốn rời Emirates vào cuối mùa giải. Phía Trung Quốc đưa ra lời mời hấp dẫn 300,000 bảng/ tuần, PSG và Juventus cũng tỏ ý quan tâm chiêu mộ tiền đạo này.

Wenger không cho rằng vấn đề đàm phán tiền lương giữa Sanchez với CLB bị tắc lại đã ảnh hưởng đến quyết định của ông, dù phải thừa nhận bản hợp đồng cũng đóng vai trò quan trọng trong sự cống hiến của cầu thủ đối với đội bóng.

Những người quan sát Arsenal đã cho rằng thái độ bất mãn và không tuân thủ luyện tập chính là nguyên nhân sâu xa khiến cho Wenger bắt buộc phải loại Sanchez.

Mùa giải trước, khi bị thay ra ở phút 84 trong trận gặp Norwich trên sân nhà, Sanchez đã đi thẳng vào phòng thay đồ, tắm rửa và ra về trước đồng đội. Những cầu thủ khác dù tôn trọng tài năng của Sanchez cũng phải thừa nhận anh quá ích kỷ và trẻ con trong suy nghĩ lẫn hành động.

Tất cả mọi người đều bất ngờ khi Sanchez bị cho ngồi ngoài ở trận cầu đinh gặp Liverpool và Wenger hiểu đó là một quyết định sẽ vấp phải vô vàn lời chỉ trích nếu họ để thua. Nhưng ông chấp nhận và thực tế đang phải chịu đựng áp lực nặng nề.

Liệu tiền đạo 28 tuổi này có được trọng dụng trở lại trong cuộc đối đầu sắp tới với Bayern Munich hay không? Fancủa Pháo Thủ đang lo lắng hơn hết cho tình trạng hỗn loạn của đội bóng này.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc đắng liều cao của Arsene Wenger giành cho Alexis Sanchez