Không chỉ mã hoá, Virtru còn cho phép bạn rút lại thư đã gởi hay thiết lập thời hạn tự động hủy thư.

Mã hóa, rút thư đã gửi trên Gmail, Yahoo! Mail, Outlook

Một Thế Giới | 10/06/2014, 15:07

Không chỉ mã hoá, Virtru còn cho phép bạn rút lại thư đã gởi hay thiết lập thời hạn tự động hủy thư.

Virtru tương thích với nhiều nền tảng trên máy tính lẫn di động. Trên máy tính, Virtru hoạt động dưới dạng tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome, Firefox, và dưới dạng plugin cho Outlook 2010/2013 trên Windows hay plugin cho ứng dụng Mac Mail trên Mac OS.

Bên cạnh đó, Virtru còn có ứng dụng dành riêng cho Android và iOS. Bạn truy cập vào trang www.virtru.com/other-platforms để chọn tải về ứng dụng tương thích với nền tảng đang dùng.

Các dịch vụ được Virtru hỗ trợ gồm Gmail, Yahoo! Mail và Outlook.com. Để mã hoá email, bạn cần cài sẵn tiện ích Virtru vào trình duyệt web hay ứng dụng duyệt email đang dùng. Để đọc được nội dung email đã mã hoá, người nhận cũng cài cài thêm Virtru vào máy của mình.

Bài viết minh hoạ cách dùng Virtru trên dịch vụ Gmail, sử dụng Google Chrome.

Sau khi cài Virtru và mở giao diện soạn thư trên Gmail, bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu kích hoạt Virtru. Bạn bấm nút Activate để thực hiện kích hoạt, bấm Accept ở trang web kế tiếp.

Ma hoa, rut thu da gui tren Gmail, Yahoo! Mail, Outlook

Khi đã kích hoạt, bạn được chuyển về giao diện soạn thư mới với dòng trạng thái Virtru protection is ON cho biết chế độ gởi thư mã hoá đang được bật. Bạn điền tên người nhận và nhập nội dung email như bình thường, chọn nút Personalize Intro để nhập thêm thông điệp ngắn trong email.
Thông điệp ấy sẽ không bị mã hoá mà và hiển thị ngay trên máy người nhận. Do vậy, bạn có thể tận dụng tính năng Personalize Intro để nhắn cho người nhận biết về ứng dụng Virtru để họ biết cách giải mã nội dung thư.

Ma hoa, rut thu da gui tren Gmail, Yahoo! Mail, Outlook

Nếu muốn thiết lập thời gian tự hùy thư, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên ở góc phải, đánh dấu vào ô Expires in và quy định cụ thể mốc thời gian hùy thư. Sau thời gian này, người nhận khi giải mã thư sẽ chỉ thấy thông báo lỗi, không thể đọc nội dung bên trong nữa.

Phía trên Expires in còn có mục Disable Forwarding để bạn bật tính năng không cho phép người nhận chuyển tiếp thư đến người khác.

Xong, bạn bấm Secure Send để gửi thư đã mã hoá đi.

Trên máy người nhận sau khi đã cài tiện ích Virtru, khi mở thư, Virtru sẽ tự động thực hiện việc giải mã nội dung thư.

Ma hoa, rut thu da gui tren Gmail, Yahoo! Mail, Outlook

Lưu ý: Nếu vì một lý do nào đó mà muốn rút lại thư đã gởi, bạn mở lại thư ấy, rồi chọn vào biểu tượng Ma hoa, rut thu da gui tren Gmail, Yahoo! Mail, Outlook ở góc phải thư. Sau khi thực hiện, người nhận khi mở thư ra sẽ chỉ thấy thông báo lỗi. Tương tự, bạn vẫn có thể thiết lập lại thời gian tự động huỷ thư bằng cách bấm biểu tượng hình mũi tên bên cạnh rồi chọn thời điểm huỷ thư cụ thể.

Ma hoa, rut thu da gui tren Gmail, Yahoo! Mail, Outlook

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
13 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mã hóa, rút thư đã gửi trên Gmail, Yahoo! Mail, Outlook