Dù chơi không quá xuất sắc, Chelsea vẫn đánh bại Man United với tỷ số 3-1 ở vòng 22 Premier League. 5 điều nêu ra trong bài này cho thấy tài dụng binh đầy ma thuật của Mourinho và hoàn toàn vượt trội David Moyes.

Ma thuật của Mourinho

Một Thế Giới | 20/01/2014, 13:20

Dù chơi không quá xuất sắc, Chelsea vẫn đánh bại Man United với tỷ số 3-1 ở vòng 22 Premier League. 5 điều nêu ra trong bài này cho thấy tài dụng binh đầy ma thuật của Mourinho và hoàn toàn vượt trội David Moyes.

Ảnh chế M.U thua Chelsea vì Moyes sợ Ibra giải nghệ

Thua Chelsea, HLV Moyes vẫn lạc quan

Lập hat-trick, Eto’o chỉ ngang điểm Januzaj

Eto’o bất ngờ tỏa sáng nhấn chìm Quỷ đỏ

Rộ “trào lưu khỏa thân” vì đại chiến Chelsea - M.U

Bên lề Chelsea – M.U: Trọng tài đau đầu với 2 “đoàn kịch“

Chelsea – Man United: Hòa là tự sát

Vì ảnh chế, Ibrahimovic bị Manucian “ném đá” tơi bời

Fan Man United sản xuất giấy vệ sinh Chelsea

Xin comment Facebook để M.U vô đối, Chelsea vô địch


1. Trước trận gặp Man United, Mourinho nói Ivanovic mới trở lại tập 1 buổi, chưa thể ra sân, còn Lampard đã sẵn sàng và có thể ra sân. Kết quả Mourinho làm ngược lại.
2. Man United chiếm lĩnh khu vực giữa sân nhưng không phải đá quá tốt mà Mourinho đã cho Chelsea chủ động đá thấp và lùi sâu đội hình.

3. Moyes không giấu diếm ý định tấn công biên và Mourinho không để đối thủ làm được việc đó. Azpilicueta trẻ trung thay thế Ashley Cole có phần lớn tuổi để đối đầu với Valencia. Cả Hazard, Oscar, Willian đều đá thấp và tham gia phòng ngự biên cùng các hậu vệ để hạn chế tốc độ của đôi cánh bên phía Man United.

4. Luiz đá tiền vệ phòng ngự nhưng liên tục dạt biên hỗ trợ đồng đội.

5. Không biết là trận thắng thứ bao nhiêu của Người đặc biệt theo kịch bản thế này, như một võ sĩ chủ động lùi về về phía góc võ đài. Chelsea liên tục ở trong trạng thái phòng ngự, chịu lép vế và nằm ở cửa dưới những khi phản công đó sẽ là những cú móc hàm vô cùng lợi hại, kết liễu đối thủ. không hề có một chút "sexy" nào ở đây cả .

Thêm một lần nữa Mourinho cho thấy được triết lý bóng đá của ông. Muốn thắng trước tiên phải không thua.
Chiến thắng trước Man United không chỉ giúp Chelsea bám sát hai đội đầu bảng Arsenal và Man City trong cuộc đua tới chức vô địch mà còn đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của HLV Jose Mourinho: 100 trận thắng ở Premier League. Chiến thắng tại Stamford Bridge rạng sáng nay là trận thắng thứ 15 của Mourinho tại Premier League 2013/14, trong khi 85 trận thắng còn lại của ông đến từ nhiệm kỳ đầu tiên của ông ở Chelsea, từ 2004-2007.

Dũng Jj
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma thuật của Mourinho