Bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA, Chelsea đã đồng ý mức phí 45 triệu bảng cho Mateo Kovacic. Ngôi sao tiền vệ người Croatia có thể tham gia trong đội hình The Blues ở mùa giải tới.

Mặc lệnh cấm, Chelsea chốt hợp đồng trị giá 45 triệu bảng với Mateo Kovacic

Nguyên Huy | 27/06/2019, 18:57

Bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA, Chelsea đã đồng ý mức phí 45 triệu bảng cho Mateo Kovacic. Ngôi sao tiền vệ người Croatia có thể tham gia trong đội hình The Blues ở mùa giải tới.

Theo BBC, đội bóng phía tây thành London đã đồng ý một khoản phí chuyển nhượng lên đến 45 triệu bảng với Real Madrid để biến bản hợp đồng cho mượn của Mateo Kovacic thành một thỏa thuận vĩnh viễn.

Mặc dù The Blues phải đối mặt với lệnh cấm mua bán cầu thủ ở hai kỳ chuyển nhượng tới đây, nhưng họ vẫn có thể ký hợp đồng dài lâu với cả Kovacic và Gonzalo Higuain vì cả hai cầu thủ này hiện đang đăng ký với tư cách cho mượn từ những CLB khác.

Cây viết thể thao uy tín, Gianluca Di Marzio cho hay, trong khi Chelsea dự kiến ​​sẽ không giữ lại chân sút Higuain thì họ đã gấp rút tiến hành việc ký kết với Kovacic mặc dù phải trả một cái giá khá lớn theo yêu cầu của Real.

Chelsea đã không đàm phán về một lựa chọn để mua đứt Kovacic khi họ tiến hàng mượn tiền vệ á quân World Cup ở mùa bóng trước từ Los Blancos.

Ở cái thế chẳng đặng đừng khi không thể mua bán cầu thủ trong khi đội bóng được quyền tham dự Champions League mùa bóng năm sau, gã tài phiệt Roman Abramovich buộc phải dốc hầu bao “chuộc” lại bản hợp đồng của Real.

Gã khổng lổ Tây Ban Nha ra giá 45 triệu bảng bao gồm cả tiền thưởng và người Croatia được xem là bản hợp đồng đồng mới duy nhất nếu Frank Lampard tiếp quản ghế nóng trên sân Stamford Bridge.

Cựu tiền vệ Chelsea trước đó được cho là đã được tham khảo ý kiến xem có muốn giữ lại chân chuyền này hay không và Frank đã bật đèn xanh để The Blues tiến hành ký kết hợp đồng với ngôi sao 25 tuổi này.

CLB phía tây thành Londontiến hành hoàn tất các điều khoản trong hợp đồng với Kovacic khi chỉ còn 48 giờ kết thúc thời hạn ràng buộc trong giao kèo cho mượn giữa đôi bên.

Mặc dù những cam kết này không được coi là có vấn đề lớn trong thoả thuận bởi The Blues chỉ đủ điều kiện để ký hợp đồng với Kovacic trong khi anh ấy vẫn có thể tìm một bến đỗ khác sau ngày 30 tháng Sáu.

Cầu thủ 25 tuổi này được Maurizio Sarri đưa về Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái và có 32 lần ra sân ở Premier League, chân chuyền này đã trở thành trụ cột của hàng tiền vệ Chelsea.

Ngôi sao này cũng đã xuất hiện 12 lần trong chiến dịch mang lại vinh quang cho The Blues ở đấu trường Europa League mặc dù chưa ghi được bàn thắng nào và đấu tranh để ghi điểm với người ủng hộ CLB với nhiều người thích lối chơi của Ruben Loftus-Cheek.

Thế nhưng chấn thươngAchilles dài hạn mà tiền vệ người Anh gặp phải vào hồi cuối mùa giải đã khiến anh bị bộ phận y tế The Blues dự đoán sẽ bỏ lỡ hầu hết chiến dịch 2019/20 tới đây.

Và Chelsea đã chọn giữ Kovacic tại Stamford Bridge như một phương án trên hàng tiền vệ với hy vọng người Croatia sẽ toả sáng dưới triều đại mới của cựu ngôi sao tiền vệ huyền thoại, Frank Lampard.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặc lệnh cấm, Chelsea chốt hợp đồng trị giá 45 triệu bảng với Mateo Kovacic