Bước sang độ tuổi U.70, "cô nàng vật chất" Madonna vẫn tiếp tục viết tiếp câu chuyện về mình và lần nữa khẳng định sức hút của mình đối với người hâm mộ.

Madonna tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Billboard ở tuổi 60

Chí Thiện | 24/06/2019, 21:59

Bước sang độ tuổi U.70, "cô nàng vật chất" Madonna vẫn tiếp tục viết tiếp câu chuyện về mình và lần nữa khẳng định sức hút của mình đối với người hâm mộ.

Theo Billboard, Madame X - album phòng thu mới nhất của Madonna vừa lên kệ ngày 14.6 - đã leo thẳng lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với 95.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên (số liệu của Nielsen Music). Đây là album hạng nhất thứ 9 trong tổng số 14 album của “nữ hoàng nhạc pop”.

Bên cạnh đó, Madame X cũng lọt vào top 10 của nhiều quốc gia khác như Anh (hạng 2), Úc (hạng 2), Ý (hạng 2), Bỉ (hạng 2), Hà Lan (hạng 2), Đức (hạng 5)...

Gồm 13 ca khúc, Madame X được lấy cảm hứng từ cuộc sống xa xứ của Madonna tại Bồ Đào Nha kể từ khi chuyển đến đây sinh sống vào năm 2017. Bà đã hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc như Mirwais, Billboard, Mike Dean và Jason Evigan.

Đĩa đơn đầu tiên trích từ album là Medellín (hát chung với ca sĩ người Colombia Maluma) đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn nhưng không thành công về mặt thương mại. Medeliín không thể lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhưng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Dance Club Songs bất chấp việc Madonna đã biểu diễn ở nhiều nơi nhằm quảng bá cho nó.

Ở tuổi 60, Madonna vẫn chưa có dấu hiệu sẽ nghỉ hưu sớm. Trên thực tế, bà cho biết tour diễn vòng quanh thế giới Madame X sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay ở quy mô nhà hát. Dường như việc duy trì một lịch tập thể thao hợp lý từ nhiều năm nay đã giúp cho Madonna có một cơ thể cường tráng để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Chỉ riêng điểm này thôi đã khiến bà khác biệt so với nhiều nghệ sĩ cùng thời.

Theo RIAA, Madonna là nghệ sĩ nữ có doanh số bán album nhiều thứ nhì trong lịch sử tại Mỹ với 65 triệu album, chỉ đứng sau Barbra Streisand – người có đến 36 album. Tuy nhiên, theo sách kỷ lục Guiness, bà là nghệ sĩ nữ thành công nhất mọi thời đại trên phạm vi toàn cầu với hơn 300 triệu bản thu âm bán ra.

Madonna cũng là nghệ sĩ solo lưu diễn thành công nhất. Tổng doanh thu từ các tour diễn của bà đã vượt hơn 1,4 tỉ USD. Theo Forbes, tài sản của Madonna hiện vào khoảng 450 triệu USD và vừa bị Rihanna chiếm lấy danh hiệu “Nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới” vào đầu tháng này.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Madonna tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Billboard ở tuổi 60