Người mẫu Hàn Quốc làm việc tại New York Jung Ho-yeon vốn được biết đến là “người châu Á tóc đỏ” trong giới nhà thiết kế thời trang, người tạo dựng phong cách (stylist) và giám đốc sáng tạo của các nhà thời trang xa xỉ, vì màu tóc biểu tượng của cô.
Kể từ khi bước ra sàn diễn quốc tế thông qua chương trình của thương hiệu thời trang Mỹ Opening Ceremony tại Tuần lễ thời trang New York mùa xuân hè 2017, Jung trở thành một trong những người mẫu được tìm kiếm nhất trong các Tuần lễ thời trang Paris, Milan, London và New York, “4 ông lớn” trong lĩnh vực thời trang.
Sau chương trình Opening Ceremony, cô cũng biểu diễn cho nhãn hàng thời trang khác của Mỹ, Marc Jacobs.Jung là luồng gió mới trong thế giới thời trang toàn cầu.
Là một người mẫu hiện đại, tự tin được phát hiện bởi các người chiêu mộ, cô nhận được nhiều hợp đồng với những nhà thời trang xa xỉ khác trong các chương trình của họ ở Milan, Paris và London.
“Người ta gọi tôi người châu Á tóc đỏ vì cái tên Hàn Quốc của tôi rất khó phát âm”, Jung kể.
Jung Ho-yeon biểu diễn trong chương trình mùa xuân hè 2018 của Louis Vuitton
Cô cho biết, trong buổi diễn đầu tiên ở New York cô đã rất “run”:“Tôi làm người mẫu 6 năm ở Hàn Quốc trước khi bay sang New York. Tôi được đào tạo, nhưng những kinh nghiệm trước đó không làm tôi bớt lo lắng trong suốt buổi diễn đầu tiên”, cô giãi bày. “Tôi mang những cảm xúc lẫn lộn. Tôi căng thẳng đồng thời xúc động vì giấc mơ đã trở thành sự thật”.
Sau khi gây bão trong Tuần lễ thời trang New York, Jung, 26 tuổi, bắt đầu làm việc với nhiều thương hiệu hàng xa xỉ trên toàn cầu, bao gồm Chanel, Louis Vuitton và Fendi.
Cùng với các cái tên khác, cô cho biết nhà thiết kế thời trang người Đức quá cố Karl Lagerfeld, người qua đời vào tháng 2 vừa qua, là người đáng nhớ nhất mà cô từng gặp.Jung kể kinh nghiệm làm việc 2 năm với Lagerfeld rất vui và thú vị.
“Ông ấy là người dễ thương. Ông ấy thân thiện và hài hước. Đối với tôi, ông cũng giống như ông cụ nhà hàng xóm”, cô bộc bạch. “Tôi không có nhiều cơ hội nói chuyện trực tiếp với ông vì tôi là gương mặt mới. Nhưng tôi nói chuyện với nhiều nam và nữ người mẫu, những người thân thiết với Lagerfeld”.
Cô gọi những người mẫu đó là “cánh tay phải” của Lagerfeld.Dù những cuộc gặp gỡ của cô với Lagerfeld ngắn ngủi và chớp nhoáng, Jung tiết lộ biểu tượng thời trang người Đức là một người luôn khích lệ và nói chuyện tích cực về các người mẫu.
“Tôi nhớ một ngày khi tôi đến thử quần áo Chanel, ông đứng trước mặt tôi cùng với một stylist người rất thân với ông. Tình cờ, tôi nghe được cuộc đối thoại của họ và stylist nói với ông ‘rằng cô gái Hàn Quốc tóc đỏ làm việc tốt’. Ông Lagerfeld kéo kính xuống và nhìn tôi. Tim tôi đập thình thịch vì một người đàn ông có tầm ảnh hưởng như thế đang nhìn tôi, dù chỉ trong chốc lát”, Jung tiết lộ.
Jung Ho-yeon biểu diễn trong chương trình mùa xuân hè 2018 của Tory Burch
Ban đầu, sự chọn lựa màu tóc của côgây tranh cãi. Cô nhuộm tóc ở Hàn Quốc trước khi sang Mỹ vào năm 2016, sau khi ký hợp đồng với Công ty quản lý người mẫu The Society.
“Tôi thích cách mái tóc đổi màu. Nhưng khi trên đường bay qua New York, tôi bắt đầu lo lắng vì tôi nhuộm tóc mà không báo trước cho công ty quản lý ở New York”, cô trần tình. Cô gửi tin nhắn cho một trong các nhân viên của công ty nói rằng tóc cô có “vấn đề”.
Hoảng sợ, các nhân viên liền hỏi Jung tóc cô bị làm sao. “Tôi trả lời họ không có gì nghiêm trọng, các anh chịsẽ biết khi gặp tôi. Các người mẫu được cho là phải bàn bạc với công ty quản lý khi họ thay đổi mái tóc”, Jung trình bày.
Cô trải qua những phản ứng trái chiều với công ty quản lý. Một số người thích tóc của cô nhưng một số người nghi ngờ. Họ quyết định tôn trọng quan điểm của cô về màu tóc. Ít người dự đoán được rằngkiểu tóc thời thượng của cô sau này sẽ gây ra tiếng vang.
“Khi tôi đến Milan để gặp stylist của mình, một trợ lý đã nói với người chủ của cô ấy rằng người châu Á tóc đỏ đã đến”, Jung thổ lộ.
Công việc của cô thuận buồm xuôi gió.
Sau khi đến Milan, cô ký hợp đồng độc quyền với Louis Vuitton cho bộ sưu tập xuân hè 2017 và theo hợp đồng, cô chỉ làm người mẫu cho chương trình Louis Vuitton trong Tuần lễ thời trang Paris.
Vào tháng 9.2018, cô được chọn là một trong 50 người mẫu hàng đầu trên website Models.com.
Jung Ho-yeon biểu diễn trong chương trình tiền thu đông 2019-2020 của Chanel
Jung là một phần trong đội quân người mẫu Hàn Quốc làm việc tại các thủ đô thời trang toàn cầu. Bốn hoặc năm người Hàn Quốc, trong đó có cả cô, hiện đang sống ở New York. Một vài người Hàn Quốc khác được cho là đang làm việc tại London, Milan và Paris.
Đây là một hiện tượng gần đây khi các người mẫu Hàn Quốc thu hút sự chú ý của các nhà thời trang toàn cầu và một số người trong số họ đang tạo được dấu ấn.
Để thành công trên sân khấu toàn cầu, cô cho biết các người mẫu cần được chuẩn bị về mặt tinh thần. “Sự cứng rắn về mặt tinh thần rất quan trọng, đặc biệt trong các tuần lễ thời trang vì có rất nhiều thăng trầm xảy ra với người mẫu, đặc biệt là những gương mặt mới”, cô giải thích.
“Ví dụ, trong năm đầu tiên ở New York, tôi được đề nghị một hợp đồng bán độc quyền với Alexander Wang. Tôi rất hứng thú. Nếu ký hợp đồng, tôi không được tham gia các chương trình khác trước khi chương trình Alxander Wang diễn ra. Tuy nhiên, hợp đồng đã không được ký kết vì sự thay đổi vào phút cuối, chuyện này khiến tôi thất vọng. Sau đó, tôi được chọn trong các chương trình khác”, cô chia sẻ.
Jung Ho-yeon tại Seoul vào ngày 11.6
Cô nói rằng những lời đề nghị và những sự thay đổi vào phút cuối xảy ra như cơm bữa và đây là cách mà các tuần lễ thời trang hoạt động. “Điều tôi làm là cố gắng tập trung vào những thứ tôi đang làm trong hiện tại, thay vì lãng phí thời gian nghĩ về những gì đã xảy ra trong quá khứ hoặc sẽ xảy ra trong tương lai. Cuộc sống mách cho tôi biết cách tốt nhất để chuẩn bị cho tương lai là ưu tiên công việc hiện tại. Nếu tôi làm tốt công việc hiện tại, nó sẽ mở đường cho công việc tiếp theo”, cô thổ lộ.
Bắt đầu làm người mẫu từ năm 2010, Jung đã biểu diễn cho các nhãn hàng Hàn Quốc tại Tuần lễ thời trang Seoul. Cô là một trong các thí sinh của chương trình truyền hình thực tế “Korea’s Next Top Model”, một phiên bản địa phương của “America’s Next Top Model” do siêu mẫu Tyra Banks sáng tạo. Jung là á quân trong mùa 4 của chương trình.
Khi được hỏi cô sẽ làm gì trong 10 năm tới, cô cho biết cô không vội quyết định. “Một số người nói thời gian hoạt động của một người mẫu khá ngắn nếu so với các ngành nghề khác. Nhưng tôi không đồng ý. Người mẫu thuộc các độ tuổi khác nhau đều rất cần thiết, vì thế, tôi nghĩ nghề người mẫu có thể là một công việc kéo dài cả đời”, cô giải thích. “Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có muốn làm người mẫu cả đời hay không. Đối với tôi, tôi không biết mình sẽ làm gì trong 10 năm tới”.
Mê Linh - Ảnh: Internet