Cảnh sát Malaysia tăng cường đề phòng nguy cơ chiến binh khủng bố người nước ngoài xâm nhập vào nước này sau vụ bắt giữ 9 nghi phạm vào tháng trước.

Malaysia cảnh giác cao độ sau khi bắt nghi phạm khủng bố người nước ngoài

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 11/03/2019, 14:18

Cảnh sát Malaysia tăng cường đề phòng nguy cơ chiến binh khủng bố người nước ngoài xâm nhập vào nước này sau vụ bắt giữ 9 nghi phạm vào tháng trước.

Tổng thanh tra cảnh sát Mohd Fuzi Harun ngày 10.3 cho biết họ xem sự hiện diện của phần tử khủng bố người nước ngoài là chuyện rất nghiêm trọng và sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan tình báo quốc gia khác trong công tác loại bỏ đối tượng nguy hiểm.

9 nghi phạm gồm 2 người Malaysia, 6 người Ai Cập, 1 người Tunisia. Đối tượng Tunisia cùng 1 nghi phạm Ai Cập được xác định là thành viên Ansar Al Shariah Al nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á bằng giấy tờ giả.

Ansar Al Shariah Al hoạt động mạnh tại phía bắc châu Phi. Liên Hợp Quốc xếp nhóm này danh sách tổ chức khủng bố quốc tế.

Năm cá nhân người Ai Cập còn lại thuộc Anh em Hồi giáo (Al Ikhwanul Muslimin) - phong trào có ảnh hưởng lớn trong thế giới Ả Rập, chuyên phụ trách công tác hậu cần phục vụ những thành viên trong tổ chức.

Giới chức năng đã trục xuất 7 đối tượng nêu trên. Hai nghi phạm Malaysia cũng bị cáo buộc hỗ trợ cho các chiến bịnh khủng bố người nước ngoài.

Malaysia đặc biệt lo ngại trước sự hiện diện của chiến binh khủng bố người nước ngoài - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Malaysia

Theo thanh tra Harun, kể từ khi IS bị đánh bại ở Syria và Iraq thì không ít phần tử khủng bố người nước ngoài cố tìm đến Malaysia như nơi trú ẩn an toàn, điểm trung chuyển và hậu cần hòng lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công trên lãnh thổ nước thứ ba. Chúng có thể kết hôn với người địa phương để lấy thị thực định cư diện vợ/chồng, lợi dụng thị thực du học hay lập doanh nghiệp tại quốc gia Đông Nam Á.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)
Bài liên quan
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia cảnh giác cao độ sau khi bắt nghi phạm khủng bố người nước ngoài