Binh đoàn của Pep Guardiola sẽ tiếp đón ĐKVĐ Chelsea trong một trận đấu tâm điểm của vòng 28 Premier League. Cùng với việc Liverpool, Tottenham có được 60 và 58 điểm khiến thầy trò Antonio Conte đứng trước một áp lực vô cùng to lớn.

Man City - Chelsea: Một người về đỉnh cao, một người về vực sâu?

Chiêu Dương | 04/03/2018, 17:41

Binh đoàn của Pep Guardiola sẽ tiếp đón ĐKVĐ Chelsea trong một trận đấu tâm điểm của vòng 28 Premier League. Cùng với việc Liverpool, Tottenham có được 60 và 58 điểm khiến thầy trò Antonio Conte đứng trước một áp lực vô cùng to lớn.

Trong khi đó, Marchester City sẽ hướng đến việc tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League nếu như họ đánh bại những nhà ĐKVĐ Chelsea tại Etihad vào tối nay.

Sức mạnh của Man City ở thời điểm hiện tại mang đến sự đe doạ khắp mọi vị trí trên sân. Trong trường hợp Sergio Aguero không ghi bàn, họ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những cái tên David Silva, Kevin De Bruyne, Leroy Sane, Raheem Sterling và Bernardo Silva trong việc mang về những niềm vui.

Thậm chí Danilo, Nicolas Otamendi và Vincent Kompany cũng đã chứng tỏ giá trị bằng những bàn thắng mùa này.

Có một thống kê cho thấy, mùa này The Citizens đã bất bại trên sân nhà Etihad. Pep và các học trò gần như có được số điểm tuyệt đối trên sân nhà khi đoạt 40/42 điểm và ghi được tổng cộng 50 bàn thắng trên sân khấu nhà,

Trong khi đó, đội khách của Antonio Conte có một Willian đang đạt phong độ đỉnh cao với The Blues sau khi đã ghi đến bốn bàn trong ba trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Cầu thủ Brazil đã hành hạ “ông lớn” Barcelona tại Champions League hai tuần trước khi hai lần đưa bóng chạm cột trước khi đưa đội bóng ở phía Tây London vươn lên dẫn trước.

Nhưng rồi sau đó, may mắn đã mĩm cười với những gã khổng lồ xứ Catalunya khi Messi mang về một điểm ở những phút cuối trận. Willian cũng mở tỉ số trong trận hoà 1-1 trước Manchester United hồi cuối tuần trước

Sau khi bất ngờ để đội bóng chiếu dưới ở League One, Wigan loại ở đấu trường FA Cup, binh đoàn của Pep đã trút mọi hờn câm lên pháo thủ với hai lần chiến thắng liên tiếp với củng tỷ số 3-0 ở cuộc chơi EFL Cup lẫn Premier League.

Nếu như chiến thắng đầu tiên trước Pháo Thủ vào Chủ nhật trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh đã mang về danh hiệu đầu tiên cho Pep Guardiola trong cương vị thuyền trưởng City thì trận thắng vào rạng sáng thứ sáu đã giúp họ gia tăng cách biệt lên thành 16 điểm trên bảng xếp hạng với đội bóng vừa có 3 điểm ở vòng 28, Liverpool.

Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang bất bại trong năm trận gần nhất tại giải quốc nội, với bốn chiến thắng và một hoà kể từ khi Liverpool khiến họ nhận thất bại đầu tiên tại giải hồi giữa tháng Một.

HLV người Tây Ban Nha hiểu rằng chiến thắng gần nhất giúp họ giữ vững đà thăng tiến trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, mặc dù sự mỏi mệt là vấn đề đang xuất hiện.

“Điều đó thật quan trọng vì chúng tôi có những trận đấu khó khăn sắp tới trước Chelsea, Everton, United và Tottenham. Thật quan trọng khi giữ được cách biệt 16 điểm nhiều hơn và cải thiện hiệu số bàn thắng.

Chúng tôi đã bị loại khỏi FA Cup và chúng tôi vô địch League Cup. Giờ đây chỉ còn 2 đấu trường và bạn đã chiến đấu vì một trong số đó trong vòng 10 tháng qua. Đây là những bước cuối cùng để trở thành nhà vô địch, bạn phải cố gắng cho đến cùng".

Chúng tôi phải thắng năm trận. Chúng tôi khônng suy nghĩ quá nhiều. Giờ đây chúng tôi thi đấu với Chelsea. Hy vọng chúng tôi sẽ đủ quyết tâm để thắng, để trở thành đội bóng xuất sắc nhất tại Anh. Chúng tôi đã quên đi việc mệt mỏi”, Nhà cầm quân người Tây Ban Nha

Trong khi đó, Chelsea hiện đang trải qua năm 2018 đầy sóng gió sau khi chỉ giành được hai chiến thắng trong bảy trận gần nhất.

Đoàn quân của Antonio Conte đã vùng lên sau hai trân thât bại liền kề trước Bournemouth và Watford bằng chiến thắng 3-0 trước West. Rom, nhưng thất bại 1-2 trước Manchester United vào Chủ Nhật đã khiến họ rơi ra ngoài top 4.

Conte không có ý định cầm hoà trong trận đấu tối nay trước đội bóng đang đứng đầu BXH. Ông ấy cố gắng trở lại nhóm dự Champions League trong 10 vòng đấu còn lại.

“Khi thi đấu với đội bóng kiểu này, những người rất mạnh, bạn phải có ý đồ chiến thuật trong đầu để ngăn cản họ, hoặc là bạn sẽ để thua theo một cách tệ hại.

“Thật khó khăn nhưng với cùng thời điểm chúng tôi phải tìm ra liệu có những điểm yếu trong đội bóng của họ hay không và khai thác vào đó.

Thật không đơn giản để tìm ra chúng trong đội bóng này nhưng chúng tôi phải cố gắng tìm ra cách tốt nhất để chống lại họ", Conte cho biết.

"Điều quan trọng nhất trong mỗi trận đấu là có một ý đồ chiến thuật cả trong tấn công lẫn phòng ngự, bạn phải tập trung vào đội bóng của mình.

Sẽ rất quan trọng với chúng tôi khi không đánh mất sự cân bằng đó. Trong đầu tôi, nếu chúng tôi muốn thắng chúng tôi phải có sự cân bằng tuyệt vời trong mọi thời điểm của trận đấu”, Nhà cầm quân người Ý nói thêm

Đội chủ nhà sẽ đánh giá lại tình hình của hậu vệ Kyle Walker, người đã bị chấn thương trong trận đấu với Pháo Thủ vào sáng thứ Sáu.


Tuy nhiên, họ sẽ chào đón trở lại Raheem Sterling sau khi tiền vệ cánh này trở lại tập luyện vào hôm thứ Sáu. Fernandinho thêm lần nữa vắng mặt vì vấn đề ở cơ và Fabian Delph hoàn tất án phạt cấm ba trận.

Chelsea phải ra sân mà không có hậu vệ David Luiz và tiền vệ Tiemoue Bakayoko, tuy nhiên tân binh Ross Barkley trở lại thi đấy sau khi hồi phục chấn thương gân kheo.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City - Chelsea: Một người về đỉnh cao, một người về vực sâu?