Bị đội bóng đối thủ cùng thành phố bỏ xa đến 16 điểm trên bảng xếp hạng, khả năng tranh chấp ngôi vô địch với Man City của M.U gần như vô vọng ở mùa bóng này. Ông chủ Quỷ đỏ đã công bố mục tiêu mới của đội bóng

Mourinho tiết lộ mục tiêu của M.U khiến cả đối thủ và người hâm mộ sững sờ

Duy Nam | 03/03/2018, 13:26

Bị đội bóng đối thủ cùng thành phố bỏ xa đến 16 điểm trên bảng xếp hạng, khả năng tranh chấp ngôi vô địch với Man City của M.U gần như vô vọng ở mùa bóng này. Ông chủ Quỷ đỏ đã công bố mục tiêu mới của đội bóng

HLV Jose Mourinho thừa nhận muc tiêu mà đội bóng của ông hướng tới là vào top 4 khi mùa giải kết thúc để giành quyền dự Champions League mùa bóng năm sau. Theo như những gì mà “Người đặc biệt” chia sẻ, dù có đứng ở vị trí thứ hai hay thứ tư cũng không quan trọng. Điều cần thiết là đừng để bị đánh bật ra khỏi bốn vị trí đấu này.

“Gã hàng xóm ồn ào”, đối thủ cùng thành phố của M.U đã có những khởi đầu theo cách không thể nào tuyệt vời hơn. Pep Guardiola và các học trò đã bất bại ở các trận đấu lượt đi.

Tính đến thời điểm này, The Citizents chỉ mới một lần thất bại và ba trận bị chia điểm sau 28 vòng đấu Premier League.

Trong khi đó, thầy trò Mourinho đã thất bại đến năm trận đấu và bị chia điểm bằng với số trận thua. Điều này có nghĩa, M.U thua Man City bốn trận thắng và hai trận hoà. Khoảng cách giữa đội đầu bảng nửa xanh thành Manchester và bầy Quỷ đỏ đã là 16 điểm. Đây là con số gần như không thể san lấp, đặc biệt là với phong độ quá ổn định của The Citizens.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gần như đã “buông súng” trong cuộc đua vô địch và chỉ đặt mục tiêu về đích thứ 2.

Tuy nhiên, phát biểu mới nhất trên kênh MUTV của nhà lãnh đạo Quỷ đỏ đã khiến người hâm mộ đội bóng này hoàn toàn sửng sốt.

Mourinho cho rằng việc quan trọng nhất đối với binh đoàn của ông hiện tại là đoạt vé tham dự đấu trường Champions League mùa bóng năm sau.

“Khoảng cách giữa các đội top 5 là rất ít. Tôi tính toán của chúng tôi, 6 điểm là khoảng cách giữa vị trí thứ 2 và thứ 5. Đây thực sự là một con số rất nhỏ với các đội bóng mạnh. Cơ hội để chen chân vào nhóm dẫn đầu đang mở ra cho tất cả các CLB. Tuy nhiên, bạn kết thúc mùa bóng của mình ở vị trí thứ tư, bạn vẫn có vé tham dự Champions League. Vì vậy, chúng tôi đã có những sự tập trung và mục tiêu khác biệt nhau”, Mourinho chia sẻ về vị nhí nhì bảng xếp hạng hiện tại của Man Utd.

Mourinho xác định mùa bóng này, Man City vô địch. Về những đối thủ còn lại đang tranh chấp các thứ hạng từ hai đến bốn, Mourinho chia sẻ: “Tôi phải nói rằng, tất cả các đội bóng đang dẫn đầu BXH đều có tầm vóc và tiềm năng như nhau. Chúng tôi đều là những đội bóng rất tốt dù có vài thời điểm những gì tôi đọc được như kiểu những đội khác đều tốt hơn M.U, họ thắng nhiều trận hơn…

Nhưng tôi không chắc đó là thực tế. Vì vậy tôi có thể nói rằng có 4 đội rất tốt và 1 đội sẽ không được dự Champions League”.

Giải thích về lý do tại sao không có sự khác biệt giữa đội bóng á quân và đội hạng tư, chiến luợc gia người Bồ nói: “Nếu các bạn hỏi tôi rằng vị trí thứ 2 hay thứ 4 có gì khác biệt? Tôi có thể nói ngay mà không cần suy nghĩ rằng nó chẳng có gì khác biệt về khía cạnh tài chính, về mặt danh dự cũng thế. Vấn đề là bạn phải làm mọi cách để có vé dự Champions League và đội thứ 4 giờ cũng đâu phải đá vòng loại

"Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng vị trí thứ 2 vẫn tốt hơn thứ 3 nên chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể. Dĩ nhiên, top 4 rất khó khăn và đó là mục tiêu chính, nhưng nếu có thể về nhì chúng tôi sẽ cố gắng", Mourinho kết luận.

Từ mùa giải tới, đội xếp thứ 4 Premier League sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League chứ không còn cần phải đá 2 lượt trận sơ loại đầy rủi ro.

Về phía Man Utd, Mourinho và các học trò sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 29 với chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace vào đêm thứ hai tới đây.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho tiết lộ mục tiêu của M.U khiến cả đối thủ và người hâm mộ sững sờ