Nhiều người hâm mộ Manchester United đều có chung suy nghĩ khi nghe phát ngôn gây sốc của Antonio Conte nhắm vào các cầu thủ và ban lãnh đạo Tottenham Spurs.

Man United né được 'viên đạn' từ Conte, fan ca ngợi thương vụ Erik ten Hag

Sơn Vân | 19/03/2023, 11:00

Nhiều người hâm mộ Manchester United đều có chung suy nghĩ khi nghe phát ngôn gây sốc của Antonio Conte nhắm vào các cầu thủ và ban lãnh đạo Tottenham Spurs.

HLV Antonio Conte không những chỉ trích các học trò mà cả ban lãnh đạo Tottenham Spurs theo cách đáng kinh ngạc sau trận hòa 3-3 với Southampton.

Tottenham Spurs đã dẫn trước 3-1 trong trận đấu tại sân St Mary’s ở vòng 28 Premier League nhưng bị cầm hòa 3-3 trong 15 phút cuối khiến HLV người Ý 53 tuổi rất khó chịu. Bàn ấn định tỷ số 3-3 do tiền vệ J. Ward-Prowse thực hiện phút 90+3 từ chấm 11m.

Trước đó, Pedro Porro, Hary Kane, Ivan Perisic ghi bàn giúp Tottenham dẫn trước 1-0 rồi 2-1 và 3-1, còn Che Adams và Theo Walcott lập công cho đội xếp cuối bảng Premier League.

Antonio Conte nổi giận trong buổi họp báo sau trận khi chỉ trích các học trò không chơi bóng như một tập thể: “Vấn đề là chúng tôi đã cho thấy đó không phải là một đội bóng mà chỉ là 11 cầu thủ. Tôi thấy những người ích kỷ, họ không muốn giúp đỡ lẫn nhau, không chơi có tâm. Tôi phải thừa nhận rằng Tottenham là một tập thể thiếu chuyên nghiệp. CLB chi nhiều tiền để chiêu mộ và trả lương cho cầu thủ không phải để nói lời xin lỗi”.

Ông tiếp tục: “Mùa nào cũng vậy, bất kể HLV là ai. Ở đây, họ đã quen với điều đó. Không thi đấu vì một cái gì đó quan trọng. Họ không muốn thi đấu dưới áp lực. CLB chịu trách nhiệm về các vụ chuyển nhượng, HLV chịu trách nhiệm về chiến thuật nhưng còn các cầu thủ, họ đã ở đâu trong trận đấu này? Với thái độ này, Tottenham sẽ chiến đấu vì điều gì? Vị trí thứ 7, hay thứ 8 chăng?”.

Sau đó, Antonio Conte nhắm vào Chủ tịch Daniel Levy và ông chủ Tottenham Spurs - Joe Lewis.

Câu chuyện của Tottenham là như thế. 20 năm qua có chủ sở hữu và họ chưa bao giờ giành được bất kỳ danh hiệu gì. Tại sao? Lỗi chỉ luôn nằm ở CLB hoặc mọi HLV từng ở đây. Tôi đã thấy những HLV mà Tottenham có trên băng ghế huấn luyện. Đã đến lúc thay đổi tình hình này nếu như Tottenham muốn thay đổi. Nếu muốn tiếp tục theo hướng đi hiện tại, họ có thể thay đổi HLV, rất nhiều HLV. Nhưng tin tôi đi, tình hình vẫn sẽ không có chuyển biến".

man-united-ne-duoc-vien-dan-tu-conte.jpg
Antonio Conte chỉ trích các cầu thủ và cả ban lãnh đạo Tottenham sau trận hòa Southampton 3-3 

Trước khi nhận lời làm HLV Tottenham Spurs vào tháng 11.2021, Antonio Conte có thành tích ấn tượng với 4 chức vô địch Serie A cùng Juventus và 1 lần đăng quang ở Premier League với Chelsea.

Ông từng được liên kết mạnh mẽ với Manchester United như sự thay thế cho Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, điều đó không trở thành hiện thực vì Quỷ đỏ sa thải Solskjaer chỉ vài tuần sau khi Antonio Conte trở về thủ đô London làm HLV Tottenham.

Một số người cho rằng Manchester United có thể hối tiếc vì không hành động sớm để chọn Antonio Conte làm HLV, dẫn đến việc đội chủ sân Old Trafford có chiến dịch Premier League tồi tệ nhất của họ dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Song do không tuyển mộ Antonio Conte mà Manchester United mới ký hợp đồng với Erik ten Hag từ Ajax vào mùa hè năm 2022 và rất nhiều CĐV hài lòng với quyết định đó.

Dưới thời Erik ten Hag, Manchester United có mùa giải tương đối thành công với vị trí thứ 3 Premier League hiện tại, chức vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm), vào đến tứ kết FA Cup và Europa League. Lúc 23 giờ 30 tối nay (19.3), Quỷ đỏ sẽ tiếp Fulham trên sân Old Traffford ở tứ kết FA Cup.

Một người tweet: “Chờ đợi Erik ten Hag và không thuê Conte dù có sức ép từ phương tiện truyền thông cùng những chuyên gia khi ông ta thực sự xin việc, có thể là một trong những quyết định tốt nhất của Manchester Utd những năm gần đây".

Một người khác nói thêm: “Thực tế, tôi muốn có Conte như nhiều CĐV Manchester United khác, nhưng là vì chúng tôi đã rất tuyệt vọng vào thời điểm đó. Hiện tại, tôi ngủ ngon giấc mỗi đêm khi biết rằng chúng tôi có được Erik ten Hag”.

Người thứ ba chia sẻ: “Người hâm mộ của chúng tôi thực sự muốn Antonio Conte hơn là Ralf Rangnick. Chờ đợi Ten Hag có thể trở thành một trong những quyết định tốt nhất Manchester United từng đưa ra trong vai trò CLB bóng đá”.

Người thứ tư cho hay: "Tôi cảm ơn Chúa vì chúng tôi đã thành công trong việc có được Ten Hag và tránh được ‘viên đạn’ Conte khi Ole bị sa thải".

man-united-ne-duoc-vien-dan-tu-conte1.jpg
Erik ten Hag giúp Manchester United có được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm và đang hướng tới chức vô địch FA Cup, Europa League - Ảnh: Getty Images

Chứng kiến những lời chỉ trích của Antonio Conte nhắm vào Tottenham, Jamie Carragher, cựu trung vệ Liverpool, khuyên ban lãnh đạo CLB bắc London sa thải chiến lược gia người Ý.

"Conte muốn bị sa thải ngay trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới. Tottenham nên giải thoát cho ông ấy và làm điều này ngay lập tức. Quan điểm của Conte về việc Tottenham trắng tay trong thời gian dài là đúng. Tuy nhiên, bạn không được nói về CLB của mình như vậy, đặc biệt khi đang nhận rất nhiều tiền từ họ", Carragher viết trên Twitter khi chia sẻ video những phát biểu đầy phẫn nộ của Conte sau trận hòa 3-3 trước Southampton.

Tottenham gần như chắc chắn đã có thêm một mùa giải trắng tay khi lần lượt bị loại khỏi FA Cup, Champions League bởi Sheffield United và AC Milan. Mục tiêu còn lại của Tottenham là vào top 4 Premier League, song cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ Newcastle và Liverpool.

Thầy trò HLV Antonio Conte đang đứng thứ 4 với 49 điểm sau 28 trận, hơn Newcastle 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Trong khi Liverpool giành được 42 điểm sau 26 trận.

Antonio Conte nói về tương lai của Harry Kane

Trước trận gặp Southampton, Antonio Conte nói về viễn cảnh Harry Kane sẽ chia tay Tottenham Hotspur vào mùa hè tới.

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Manchester United đang thiếu trung phong chất lượng và sẽ ưu tiên chiêu mộ ngôi sao cho vị trí này ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới.

Harry Kane và Victor Osimhen là hai mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ. Để có được sự phục vụ của Harry Kane, Manchester United có thể phải bỏ ra khoảng 100 triệu bảng. Tuy vậy, những người đứng đầu Manchester United hy vọng rằng số tiền sẽ được giảm đi trong trường hợp Tottenham không thể có mặt trong top 4 Premier League.

Cũng có thông tin ban lãnh đạo Tottenham sẽ tìm mọi cách để ngăn không cho Harry Kane ra đi, thậm chí là giữ chân sút 29 tuổi người Anh cho đến hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2024 nếu anh không muốn ở lại.

Antonio Conte xác nhận Tottenham mong muốn giữ chân Harry Kane nhưng cũng ngầm cho rằng đội trưởng CLB có thể ra đi.

"Theo tôi, chắc chắn Tottenham muốn Harry Kane cống hiến trọn đời cầu thủ của mình cho CLB. Lý do vì khi bạn có mẫu cầu thủ này, một tiền đạo đẳng cấp thế giới như Harry Kane, chắc chắn bạn muốn cậu ấy ở lại đây cho đến hết sự nghiệp. Thế nhưng bạn biết đấy, không thể nói trước được bất kỳ điều gì. Đôi khi thật khó đoán nhưng tôi nghĩ nhiệm vụ của mình không phải là đưa ra quyết định. Đây là quyết định của CLB và của Harry Kane", ông nói thêm.

Harry Kane hiện ghi được 23 bàn thắng và có 4 kiến tạo cho Tottenham trên mọi đấu trường mùa này. Harry Kane đang đứng thứ hai danh sách ghi bàn ở Premier League 2022/23, sau Erling Haaland (28 bàn) của Manchester City.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United né được 'viên đạn' từ Conte, fan ca ngợi thương vụ Erik ten Hag