Thầy trò Unai Emery đã tự tay vứt bỏ cơ hội vượt mặt các đối thủ để chen chân vào top bốn khi bất ngờ thua thảm hại trong ba lượt đấu liên tiếp trước những đội bóng chiếu dưới.

Man Utd chia điểm với Chelsea, Wenger lo khả năng lọt vào top 4 của Arsenal

Nguyên Huy | 29/04/2019, 19:06

Thầy trò Unai Emery đã tự tay vứt bỏ cơ hội vượt mặt các đối thủ để chen chân vào top bốn khi bất ngờ thua thảm hại trong ba lượt đấu liên tiếp trước những đội bóng chiếu dưới.

Arsene Wenger thừa nhận Arsenal hiện phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi phải về đích ở vị trí thứ tư Premier League sau khi United và Chelsea hòa tại Old Trafford vào tối qua.

Tottenham vẫn ở vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp mặc dù bị West Ham đánh bại 0-1 ngay trên sân nhà vào thứ Bảy rồi.

Tất cả bốn đội bóng hàng đầu giải đấu một lần nữa đã không thể tận dụng cơ hội có được để gia tăng cách biệt trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trong khi United và Chelsea cầm hòa 1-1 thì Arsenal đã phải hứng chịu thất bại thứ ba liên tiếp tại Premier League khi họ thua tan nát với tỷ số 3-0 trước Leicester City. Ở hai vòng đấu trước, pháo thủ đã lần lượt thua Wolverhampton cùng Crystal Palace với tỷ số 3-1 và 3-2.

Đội bóng của Maurizio Sarri hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 68 điểm. Arsenal ở vị trí thứ năm sau khi có 66 điểm và United đứng thứ sáu khi thua Pháo thủ đúng 1 điểm.

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger tin rằng trước mặt đội bóng cũ của ông là một ngọn núi rất cao mà họ phải leo qua để lọt vào top bốn Premier League khi giải đấu chỉ còn 2 lượt trận.

“Thật tệ cho chúng tôi bởi Arsenal đã thua liền ba trận khi cơ hội tách tóp đang rất rõ ràng. Và giờ đây, kết quả hoà 1-1 giữa Quỷ đỏ và The Bues đã không tốt cho đội”, Wenger nói với beIN Sports.

“Có thể thấy rằng về lý thuyết, những đối thủ mà Arsenal gặp phải ở hai vòng đấu cuối rất đáng gờm. Cả Brighton và Burnley đều đang rất cần điểm để chạy trốn tử thần rớt hạng.

Trong khi đó, Chelsae cũng gặp không ít khó khăn khi đối đầu với Watford và Leicester City, những đội bóng đang rất muốn chiến thắng để tham dự Europa League mùa bóng năm sau.

Tôi cho rằng Manchester United là đội bóng hưởng lợi nhiều nhất ở lịch thi đấu và thế cuộc ngẫu nhiên này. Quỷ đỏ sẽ chỉ đụng độ với Huddersfield và Cardiff City, những đội bóng đã có tên trong danh sách rớt hạng”, chiến lược gia người Pháp đưa ra cái nhìn về cục diện cuộc đua giữa các đối thủ.

Nhận xét về cơ hội của thầy trò Mauricio Pochettino trong cuộc đua tứ mã ở giải Ngoại hạng Anh sau khi thất bại thảm hại với tỷsố tối thiểu trước The Eagles, “Giáo sư” cho biết:

“Tottenham cũng đã đánh rơi quyền tự quyết số phận của mình khi để West Ham đánh bạ. Nếu thắng trận này họ có thể sẽ an tâm mà xoay vòng cầu thủ cho những trận đấu khác.

Tôi nghĩ điều này đặc biệt quan trọng đối với họ bởi vì những người đàn ông của Pochettino sẽ đối mặt với trận bán kết Champions League trên sân nhà trước Ajax vào ngày 1.5 tới đây.

Giờ đây rõ ràng họ không thể luân chuyển cầu thủ bởi sau đó ba ngày, Tottenham sẽ đối diện với Bournemouth trong vòng đấu áp chót Premier League”.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd chia điểm với Chelsea, Wenger lo khả năng lọt vào top 4 của Arsenal