Chiếc áo số 7 mơ ước của rất nhiều cầu thủ khi cập bến Old Trafford rõ ràng quá rộng. Mới đây,Người Hà Lan bay Memphis Depay đã phải khăn gói quả mướp để rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Manchester United và câu chuyện chiếc áo sát chủ

Tiểu Phi | 21/01/2017, 10:51

Chiếc áo số 7 mơ ước của rất nhiều cầu thủ khi cập bến Old Trafford rõ ràng quá rộng. Mới đây,Người Hà Lan bay Memphis Depay đã phải khăn gói quả mướp để rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Memphis Depay là "nạn nhân" mới nhất của chiếc áo huyền thoại này. Giờ đây, tiền vệ 22 tuổi này đã phải lên đường sang Lyon để cứu vãn sự nghiệp của mình.Liệu ai mới có đủ khả năng nối tiếp những huyền thoại số 7 lẫy lừng như George Best, Cantona, Beckham hay Ronaldo?

Memphis Depay là "nạn nhân" của chiếc áo số 7

Kể từ năm 2009, đã có 4 cầu thủ kế thừa chiếc áo danh tiếng này nhưng tất cả họ đều thất bại. Memphis Depay chính là số 7 gần nhất không chịu nổi áp lực và hào quang suốt 50 năm lịch sử của nó. Phải chăng có một lời nguyền đã ám vào chiếc áo thi đấu huyền thoại này?

Sau khi Ronaldo rũ bỏ chiếc áo số 7 của Manchester để chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, chưa một ai có thể nối gót anh để trở thành một huyền thoại số 7 nữa ở Old Trafford.

Memphis được Vangaal tin tưởng giao cho chiếc áo ý nghĩa bậc nhất CLB này, nhưng bất chấp những rầm rộ vây quanh anh những ngày mới đến Manchester, thực tế lại quá phũ phàng và lạnh nhạt đến nỗi Memphis phải ra đi không kèn không trống. Cầu thủ trẻ người Hà Lan đang hoàn tất mọi thủ tục để có thể chuyển tới Lyon nhanh nhất.

Nhân dịp này, hãy cùng nhìn lại những huyền thoại đã từng khoác áo số 7 thiêng liêng của Quỷ Đỏ.

George Best mừng bàn thắng khi ghi bàn vào lưới Benfica ở trận chung kết European Cup vào năm 1968

George Best - 1963-1974

Ở kỷ nguyên mà Best thi đấu, số áo còn chưa được ấn định cụ thể nhưng ông vẫn mặc số 7 ra sân 141 lần trên tổng số 474 trận đấu.

Năm 1966, trong màn trình diễn được coi là xuất sắc nhất sự nghiệp, Best mặc chiếc áo ấy và ghi cú đúp trong trận Manchester United hạ Benfica 5-1 tại Lisbon. Hai năm sau Best trở thành chủ nhân quả bóng vàng và vô địch Cup châu Âu.

'Captain Marvel' Bryan Robson luôn luôn xuât hiện khi Manchester United cần anh

Bryan Robson — 1981-94

Robson ngay lập tức kế thừa chiếc áo thần thánh này mặc dù khi đó Steve Coppell vẫn còn thi đấu cho Quỷ Đỏ. “Captain Marvel” giành được vô số danh hiệu đỉnh cao cùng với Manchester United ở các giải đấu trong nước lẫn tầm vóc châu lục.

Eric Cantona là chất xúc tác để Manchester United đi đến những thành công ở thập niên 90

Eric Cantona — 1992-97

The King chính là chất xúc tác cho Manchester United thăng hoa ở thập niên 1990 thế kỷ trước và là cầu thủ đầu tiên chính thức được uỷ thác chiếc áo số 7 huyền thoại.

Trong 5 năm gắn bó với CLB, tiền đạo tài hoa người Pháp đã giành được 4 chức vô địch Premier League, 2 cúp FA và đoạt quả bóng đồng năm 1993.

Số 7David Beckham giúp Quỷ đỏ có cú ăn ba vào năm 99

David Beckham — 1992-03

Khi Cantona giã từ sân cỏ, Beckham được vinh dự đổi số 10 sang đảm nhiệm số 7 thay The King. Anh là người đóng vai trò kiến tạo quan trọng giúp Quỷ đỏ hoàn thành một cú ăn ba chấn động lịch sử vào năm 1999.

Anh mặc chiếc áo huyền thoại này suốt những năm đỉnh cao sự nghiệp và khẳng định bản thân là một ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới.

Ngoài rất nhiều danh hiệu lập được cùng đồng đội ở Manchester United, Beckham còn là quả bóng bạc năm 1999 và về nhì trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất hai năm 1999, 2001.

Crustiano Ronaldo mang áo số 7 khi còn thi đấu cho M.U

Cristiano Ronaldo - 2003-09

Tiếp quản báu vật số 7 khi mới 18 tuổi, Ronaldo chịu nhiều áp lực nhưng có lẽ chính nhờ vậy mà anh đã toả sáng rực rỡ và hơn ai hết, giành lấy mọi danh hiệu cao quý nhất cùng Manchester United đồng thời trở thành "Quỷ đỏ" thứ 4 trong lịch sử được trao quả bóng vàng thế giới.

Chiếc áo số 7 cũng được ngôi sao tiền đạo người Bồ Đào Nha dùng để khi đấu khi chuyển sang Real và cũng trở thành thương hiệu CR7 mà người hâm mộ toàn cầu biết đến

Michael Owen không để lại nhiều ấn tượng với chiếc áo số 7

Michael Owen -2009-12

Owen không phải là số 7 tệ nhất nhưng là một số 7 lu mờ. Trong thế giới bóng đá, chỉ Messi may ra mới có khả năng xoá đi cái bóng quá lớn của Ronaldo để lại.

Về Old Trafford khi đã gần 30 và suýt nữa trở thành cầu thủ của Newcastle nếu Manchester United không bắt hụt Karim Benzema. Những thành công của Owen trong màu áo Quỷ Đỏ rất ít ỏi khi đem so với các huyền thoại khác, bởi vậy mà chưa bao giờ người ta nhớ đến anh như một số 7 điển hình.

Antonio Valencia nhạt nhoà trong chiếc áo số 7

Antonio Valencia — từ 2009 đến nay

Cầu thủ chạy cánh người Ecuador được giao chiếc áo «quá cỡ» vào mùa giải 2012/2013, song đã nhanh chóng từ bỏ và trở về với số áo 25 quen thuộc. Dưới triều đại của David Moyes, chiếc áo huyền thoại trở thành vô chủ.

Angel Di Maria — 2014-15

Cho đến khi Di Maria về Old Trafford với một mức phí chuyển nhượng đáng kinh ngạc 59,1 triệu bảng, số 7 lại một lần nữa được trao tay với rất nhiều hi vọng.

Nhưng khác với phong độ thi đấu ở Real Madrid, Di Maria ở Manchester United trở nên mờ nhạt đến không thể hiểu nổi. Chỉ sau một mùa giải, anh đã bị bán sang PSG với giá 44 triệu bảng.

Angel Di Maria thất bại hoàn toàn với chiếc áo số 7

Memphis Depay - 2015-17

Chân sút hàng đầu xứ sở cối xay gió đã phải vác trên vai một trọng trách quá sức. Mặc dù có khởi đầu suôn sẻ và đầy hứa hẹn, nhưng Memphis đã tụt dốc và nhanh chóng bị gạt ra khỏi đội hình chính của Manchester United. Thái độ thiếu cầu thị, thiếu nhiệt huyết chính là nguyên nhân khiến Memphis phải khăn gói ra đi.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United và câu chuyện chiếc áo sát chủ