Ngay sau khi cầu thủ Pape Omar bị phạt 30 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận, đại diện cho nhà tài trợ chính của CLB FLC Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết sẽ bỏ giải nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc.

VPF nói gì khi FLC Thanh Hoá dọa bỏ giải V.League?

nguyen huy | 20/01/2017, 17:26

Ngay sau khi cầu thủ Pape Omar bị phạt 30 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận, đại diện cho nhà tài trợ chính của CLB FLC Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết sẽ bỏ giải nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc.

Khi những thông tin này được đưa ra, ôngCao Văn Chóng,Tổng giám đốc VPFtrao đổi với báo chí và cho biếtBTC, VPF không hề muốn điều này xảy ra nhưng nếu FLC Thanh Hóa vẫn bảo lưu quan điểm của mình thì VPF vẫn phãi chấp nhận.

"Sau khi có án phạt dành cho Omar, ChủtịchCLB Thanh Hoá có trao đổivàchia sẻnhiều thông tinvới tôi. Tôi cũng có nói rằng việc các cầu thủ của các CLB phảinhậnán kỷ luậttrong một mùa giải là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình thi đấu.

Và nếu thấy các quyết định kỷ luật không thoả đáng thì đội bóng hoàn toàn có thểkhiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nạiVFF như đã quy định. Tôi cũng từng quản lý CLB nên rất hiểu những bức xúc khi cầu thủ của mình phải nhận những án phạt nặng.

Tôi rất chia sẻ điều này. Thế nhưng đứng ở góc độ VPF, việc CLB vì điều này mà tuyên bố bỏ giải thì chúng tôicho rằngrất không chuyên nghiệp. VPF không bao giờ mong muốn các CLB phải bỏ giải dù bất cứ lý do gì,kể cả những đội bóng hạng Nhất.

Đầu mùa bóng chúng tôi đã làm mọi cách để các đội bóng hạng Nhất được tham dự giải một cách đầy đủ nhưng không thành. Bởi VPF chỉ tư vấn, định hướng còn thực hiện hay không là do bản thân đội bóng và địa phương. VPF không bao giờ mong muốn việc các đội bóng bỏ giải.

Tuy nhiên, đã tham gia cuộc chơi thì phải tuân theo quy định. Mặc dù chúng tôi rất chia sẻ khó khăn và bức xúc của CLB, thế nhưng CLB đi đến quyết định bỏ giải thì chúng tôi phải làm theo quy định, vấnđề này Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải đã có quy định cụ thể rồi.

Khi CLB thấy không thoả đáng với quyết định kỷ luật thì CLB có quyền khiếu nại lên VFF, còn việc có được giảm án hay không là nằm ở chổ Ban giải quyết khiếu nại.

Cần phải hiểu là giữa VPF, Ban kỷ luật VFF, Ban giải quyết khiếu nại VFF hoạt động độc lập với nhau.Tôi nghĩ nếu có giảm án thì do Ban giải quyết khiếu nại VFF dựa vào tình tiết, dựa vào nghiệp vụ chứ không phải dựa vào tuyên bố bỏ giải của Thanh Hoá mà bị áp lực", ông Chóng trả lời trên báo Lao Động.

Khi được hỏi nếu FLC Thanh Hóa vẫn quyết bỏ giải nếu nhưbản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại thì VPF sẽ phản ứng như thế nào,ông Chóng cho biết: "Nếu một đội bóng bỏ giải vì những lý do như thế thìhọ có làm bóng đá một cách nghiêm túc hay không?

Họ có thực sự tôn trọng CĐV của mình hay không?Tôi không tin anh Quyết (Trịnh Văn Quyết -Chủ tịch Tập đoàn FLC) là một doanh nhân thành đạt lại đưa ra một quyết định như vậy. Nếu điều này xảy ra, tôi cho rằng đó là quyết định duy ý chí.Nếutrường hợp xấu nhất xảy ra,FLC Thanh Hoá bỏ giải, VPF cũng chỉ mất 15 phút đểsắp xếp lại giải đấu, không khó khăn gì. Đó là điều không ai trong chúng ta mong muốn, nhưng là cuộc chơi, tất cả phải tuân thủ theo quy định".

Ngày 14.1, khi làm khách trên sân Nha Trang, FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng 2-0 trước S.Khánh Hòa. Tuy nhiên, trong trậnđấu này, ngoại binh Pape Omar đã bị thẻ đỏ do hành động phi thể thao. Tình huống diễn ra ở phút 33khi Omar có pha giơ chân cao với cầu thủ Nhật Nam của Khánh Hoà. Pha phạm lỗi này đã khiến chotrọng tàiXuân Nguyện đã rút thẻ vàng cảnh cáo. Ngay sau đó, trong sự tranh cãi với các cầu thủ Khánh Hoà, Omar đã đánh vào mặt đội trưởng Văn Vũ khiến trận đấu gián đoạn lâu hơn.

Sau khi hội ý với các trọng tài còn lại, trọng tài Nguyễn Xuân Nguyện đã rút thẻ đỏ truất quyển thi đấu đối với Omar. Khi đi ra khỏi sân, Omar còn làm cử chỉkhiêu khích với khán giả trên sân.Hành động phi thể thao và thiếu văn hóa này của Omar không chỉ khiến khán giả trên sân la ó mà còn làm cho HLV Ljupko Petrovic tức giận. Ông đã bỏ hẳn hàng ghế huấn luyện để vào đường hầm nói chuyện với Omar.

Hai ngày sau, (16.1)Ban kỷ luật VFF đãđưa ra mức kỷ luật đối với đội trưởng FLC Thanh Hoá là bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng vì “có hành vi khiêu khích thiếu văn hóa với khán giả”.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VPF nói gì khi FLC Thanh Hoá dọa bỏ giải V.League?