Trong show thời trang được tổ chức ở Thái Lan, nhà thiết kế Phương Hồ sẽ mang tác phẩm áo dài 'Non sông gấm vóc' từng xác lập kỷ lục Việt Nam để trình diễn trước công chúng.

Mang áo dài kỷ lục 'Non sông gấm vóc' trình diễn tại Thái Lan

Dạ Thảo | 27/06/2023, 21:10

Trong show thời trang được tổ chức ở Thái Lan, nhà thiết kế Phương Hồ sẽ mang tác phẩm áo dài 'Non sông gấm vóc' từng xác lập kỷ lục Việt Nam để trình diễn trước công chúng.

Với mong muốn giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam và Thái Lan qua ngôn ngữ thời trang, nhà thiết kế Phương Hồ quyết định tổ chức show diễn thời trang mang tên Look International Fashion Show.

Nói về lý do tổ chức show thời trang ở Thái Lan, Phương Hồ chia sẻ cô đặc biệt ấn tượng với sự thân thiện của người dân nơi đây. Ngoài ra, cô cảm thấy có duyên với vùng đất này nên quyết định lựa chọn nơi đây để tổ chức show diễn quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

Đồng thời, việc tổ chức Look International Fashion Show cũng là cơ hội để Phương Hồ đưa áo dài Non sông gấm vóc ra nước ngoài nhằm quảng bá văn hóa Việt. Đây là thiết kế tâm huyết của Phương Hồ với điểm nhấn là các danh lam thắng cảnh quê hương.

ntk-phuong-ho.jpg
NTK Phương Hồ mang áo dài xác lập kỷ lục Việt Nam sang Thái Lan trình diễn

Thiết kế có chiều dài thực tế 220,6m, nặng 250kg, từng được xác lập kỷ lục Việt Nam là "Chiếc áo dài đính kết thủ công, giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam có kích thước dài nhất".

Nhà thiết kế chọn Thailand Post Office - một công trình kiến trúc cổ để trình diễn thời trang, với mong muốn khai thác phong cách thời trang hiện đại hơn trên nền văn hóa truyền thống của đất nước. 

thailand-post-office-buu-dien-quoc-gia-thai-lan-noi-to-chuc-show-dien.jpg
Bưu điện quốc gia Thái Lan - nơi diễn ra show thời trang

"Biểu tượng của Bưu điện quốc gia Thái Lan mang tính kết nối, tôi nghĩ rằng điều này thể hiện cầu nối giữa văn hoá và thời trang của hai đất nước Việt Nam - Thái Lan”, cô nói.

Look International Fashion Show là dịp để 5 nhà thiết kế giới thiệu những bộ sưu tập đến với giới mộ điệu, trong đó có 2 nhà thiết Thái Lan. Nhiều người mẫu cũng góp mặt tại sự kiện thời trang này như Đinh Như Phương (Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022), Natrawee Chiarasathid (Miss Earth Water Thailand 2022)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang áo dài kỷ lục 'Non sông gấm vóc' trình diễn tại Thái Lan