Suốt hơn 1 tháng qua, bé gái 6 tuổi ở Tiền Giang liên tục bị viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi ở vùng âm đạo. Dù gia đình đã cho bé đi kiểm tra và uống thuốc nhiều lần nhưng vẫn không sao cải thiện được.

Mảnh bông gòn dính trong âm đạo bé gái hơn 1 tháng mà không ai phát hiện

Hồ Quang | 08/10/2020, 18:13

Suốt hơn 1 tháng qua, bé gái 6 tuổi ở Tiền Giang liên tục bị viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi ở vùng âm đạo. Dù gia đình đã cho bé đi kiểm tra và uống thuốc nhiều lần nhưng vẫn không sao cải thiện được.

Ngày 8.10, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho hay các bác sĩ ở đây vừa phát hiện một mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo bé gái 6 tuổi khiến nơi đây viêm đỏ, nhiều mủ đục, hôi thúi từ hơn 1 tháng qua nhưng không phát hiện và điều trị hiệu quả.

BS.CK2 Huỳnh Cao Nhân - Trưởng Khoa ngoại niệu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bé gái trên là cháu L.N.T. N. (6 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) được chuyển đến bệnh viện vào ngày 5.10 trong tình trạng vùng âm hộ âm đạo viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi.

manh-bong-gon-lambe-gai-6-tuoi-bi-thui-am-dao-hinh-anh-1.png
Các bác sĩ tiến hành nội soi để tìm dị vật trong âm đạo của bé gái L.N.T. N. (6 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) - Ảnh: BVCC

Tại đây, qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật. Sau đó, bệnh nhi được nội soi âm đạo để tìm dị vật. “Kết quả kiểm tra cho thấy trong âm đạo bé có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo gây viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi. Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa âm đạo, bệnh nhi đã ổn định và xuất viện”, bác sĩ Nhân cho hay.

“Trong trường hợp trên, nếu bệnh nhi không được phát hiện và điều trị kịp thời, dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau”, bác sĩ Nhân cho biết thêm.

Theo gia đình bé N., cách đây khoảng 1 tháng bé xuất hiện những triệu chứng viêm đỏ, ngứa, tiết dịch vàng hôi ở âm đạo. Dù đã được gia đình đưa đến bác sĩ ở địa phương khám và cho uống thuốc uống, nhưng tình trạng trên vẫn không giảm nên đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

manh-bong-gon-lambe-gai-6-tuoi-bi-thui-am-dao-hinh-anh(1).png
Dị vật được lấy ra là một mảnh bông gòn - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Nhân cho biết, trong 2 tháng gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ em như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi… Đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé).

“Các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là độ tuổi 3-6 tuổi (tuổi mẫu giáo). Ở giai đoạn này trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh, trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc”, bác sĩ Nhân khuyến cáo.

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 6 tuổi bị nguy kịch do nhiễm khuẩn não mô cầu nhóm B
Vi khuẩn não mô cầu nhóm B - một dạng huyết thanh ít gặp hơn so với huyết thanh A, C, Y, W135, đã nhiễm ở bé gái 6 tuổi khiến bệnh nhi rơi vào tình trạng nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mảnh bông gòn dính trong âm đạo bé gái hơn 1 tháng mà không ai phát hiện