Được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất thế giới nhưng Marcelo lại chấp nhận hưởng lương khá bèo tại Real thay vì tìm bến đỗ khác để nhận thù lao hậu hĩnh hơn nhiều.

Marcelo gia hạn với Real: Điệu Samba không mê tiền

Bùi Ngọc | 14/09/2017, 10:31

Được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất thế giới nhưng Marcelo lại chấp nhận hưởng lương khá bèo tại Real thay vì tìm bến đỗ khác để nhận thù lao hậu hĩnh hơn nhiều.

Gia nhập Real từ năm 19 tuổi đến này Marcelo đã có 10 năm khoác áo đội bóng thành Madrid. Với hơn 300 trận ra sân và ở độ tuổi 29, tuyển thủ Brazil này còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Marcelo là một trong những nhân tố quan trọng trong chuỗi thành công của Real những mùa giải qua với 3 chức vô địch Champions League và 4 danh hiệu La Liga.

Không chỉ có những đóng góp nổi bật về chuyên môn, Marcelo còn đội phó có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ Los Blancos.

Tuy nhiên mức lương mà hậu vệ trái này nhận ở Real hiện tại khá khiêm tốn so với mặt bằng chung và so với chính tài năng của anh.

Cụ thể theo hợp đồng cũ, Marcelo chỉ nhận thù lao khoảng 80.000 bảng/tuần. So sánh sẽ thấy sự chênh lệch đáng ngạc nhiên, khi Ronaldo bỏ túi 365.000 bảng/tuần, Bale cũng hưởng lương 350.000 bảng/tuần, tức cao hơn 3 lần so với mức đại ngộ của Marcelo.

Ngay cả những gương mặt trẻ như Varane cũng nhận đại ngộ ngang đội phó người Brazil. Mới nhất cầu thủ nhỏ con này đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với Real để ở lại đội bóng này đến năm 2022.

Thù lao mới của Marcelo chưa được tiết lộ nhưng có thể khẳng định khó có chuyện tăng mạnh ở thời điểm anh chạm ngưỡng tuổi “băm” khi khó có thể duy trì phong độ cao.

Marcelo thể hiện sự trung thành tuyệt vời và muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở Real. Nhưng một giả thiết đặt ra nếu chấp nhận rời Real từ vài ba mùa trước, thậm chí kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, anh sẽ có cơ hội nhận mức lương cao hơn rất nhiều những gì đang nhận.


M.U, Man City hay đại gia nước Pháp PSG luôn trải thảm đỏ để đón ngôi sao chạy cánh xuất sắc, hậu vệ cánh có khả năng công thủ toàn diện.

Nhưng trái tim Marcelo thuộc về Real, anh muốn gắn bó với Kền kền trắng để làm dầy thêm bảng vàng thành tích vốn đã rất chói lọi thay vì bị phân tâm quá nhiều chuyện lương bổng như nhiều đồng nghiệp đồng hương và Nam Mỹ khác vẫn làm.

Khương Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Marcelo gia hạn với Real: Điệu Samba không mê tiền