Đương kim vô địch Champions League Real Madrid đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicosia. Tâm điểm cho chiến thắng này là sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo trở lại mang về sự uy nghi cho Real Madrid

Anh Tú | 14/09/2017, 06:15

Đương kim vô địch Champions League Real Madrid đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicosia. Tâm điểm cho chiến thắng này là sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

Trước trận đấu này, Real có dấu hiệu khủng hoảng ở giải trong nước khi không thắng liên tiếp 2 trận tại Bernabeu trước Valencia và Levante. HLV Zinedine Zidane đã phải thốt lên rằng ông thất vọng và cần tìm giải pháp để cải thiện tình hình. Thực tế thì ai cũng nhận ra việc Real không ghi bàn thắng trong lúc bế tắc chính là do án phạt treo giò 5 trận của Ronaldo.

Trong 2 trận đầu vắng Ronaldo (thắng Barcelona trận lượt về Siêu cúp TBN và thắng Deportivo trận mở màn La Liga), các chân sút trẻ của Real còn thể hiện được mình nhờ sự hứng khởi. Nhưng ở 2 trận sau, khi họ bị áp lực kỳ vọng đè nặng thì sự bùng nổ đã không còn. Ronaldo vẫn còn phải chịu án treo giò trong trận gặp Sociedad vào cuối tuần này nhưng tại Champions League, án phạt của La Liga không có hiệu lực.

Phút 12, Ronaldo có mặt đúng chỗ để dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Bale mở tỷ số cho Real. Phút thứ 6của hiệp 2, Ronaldo dứt điểm trên chấm 11 mét nâng tỷ số lên 2-0 trước khi Ramos ấn định 3-0 sau đó ít phút. Đúng là các bàn thắng của Ronaldo trận này toàn là sút bóng cận thành rồi đá trên chấm 11 mét chứ không cảm xúc như của Messi vào lưới Juventus hôm qua. Thế nhưng, bàn thắng vẫn là bàn thắng và sự trở lại của Ronaldo đã phá tan u ám ở Bernabeu. Sự uy nghi của Real đã trở lại sau 2 lần phải chia điểm trên sân nhà.

Chiến thắng này cũng tạm giúp Real Madrid dẫn đầu bảng H do trận cùng giờ, Tottenham chỉ thắng Dortmund 3-1. Trong bối cảnh Dortmund là đội chơi áp đảo, Harry Kane là người hùng của Tottenham trong trận này khi anh ghi 2 bàn giúp đội nhà vượt qua người Đức.

Các CLB của Anh thi đấu rất thành công trong loạt trận này. Ngoài Man Utd, Chelsea và Tottenham thì Man City của Guardiola cũng khởi đầu thuận lợi. Man City có chiến thắng đậm và dễ dàng trên sân của Feynoord. Trong chiến thắng 4-0 của Man City thì 3 bàn được thực hiện trong 25 phút đầu. Tại bảng F, Napoli bất ngờ thua Shakhtar 1-2.

Liverpool là CLB Anh duy nhất không thắng trong lượt mở màn Champions League khi bị đội khách Sevilla cầm hòa 2-2. Trận còn lại của bảng E, Spartak Moscow hòa Maribor 1-1.

Còn tại bảng G, Besiktas thắng 3-1 trên sân của Porto trong khi Monaco chia điểm trên sân của Leipzig.

Đêm nay, vòng bảng Europa League tiến hành. Trong số rừng trận đấu ở sân chơi hạng hai châu Âu thì chỉ có 2 trận đáng chú ý. Vào 0h, ông lớn Milan sẽ thi đấu trên sân của Austria Vienna. Còn 2h05, các CĐV Arsenal lần đầu được xem đội nhà đá tại vòng bảng Europa League khi họ tiếp Cologne của Đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo trở lại mang về sự uy nghi cho Real Madrid