Trong một bối cảnh có nhiều lợi thế về mặt điểm số hơn đối phương khi chỉ cần thủ hoà thì đã có điểm để vào bán kết, U.18 Việt Nam đã có một hiệp đấu đầu đẹp như mơ khi chơi bóng phòng ngự phản công. Mọi chuyện đổ vỡ từ những sai lầm ở giữa hiệp hai…

U.18 Việt Nam – Myanmar: Trò chơi ú tim và cái kết đắng của những sai lầm

Chiêu Dương | 13/09/2017, 21:16

Trong một bối cảnh có nhiều lợi thế về mặt điểm số hơn đối phương khi chỉ cần thủ hoà thì đã có điểm để vào bán kết, U.18 Việt Nam đã có một hiệp đấu đầu đẹp như mơ khi chơi bóng phòng ngự phản công. Mọi chuyện đổ vỡ từ những sai lầm ở giữa hiệp hai…

Với sức ép buộc phải giành chiến thắng, các cầu thủ U.18 Myanmar đã triển khai những cuộc tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, ở phần sân bên kia các cầu thủ U.18 Việt Nam rất khôn ngoan trong những pha phòng thủ. Bằng bài đánh chồng biên, phản công nhanh, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng ở ngay giây thứ 47 của hiệp đấu đầu tiên.

Tiền vệ Tiến Anh có bóng từ phần sân nhà, bên cánh trái, anh lật bóng chuẩn xác cho Xuân Tú. Trong vòng cấm U.18 Myanmar, Tú bật tường cho Hồng Sơn và tiền vệ của lò PVF đã không bỏ lỡ thời cơ sút tung lưới thủ thành Wai Yan Soe.

Tỷ số 1-0 được U.18 Việt Nam duy trì hết hiệp một trong những pha tấn công điên cuồng của đội bóng chủ nhà.

Để bảo toàn tỷ số, chiến lược gia người Khánh Hoà đã tung tuyển thủ quốc giaVăn Hậu vào sân ở phút 53 để thay thế cho tác giả bàn thắng ở phút đầu trận đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gia cố hàng phòng vệ và cũng là cách để Văn Hậu làm quen với lối chơi chung của toàn đội. Tuyển thủ này vừa mới được triệu tập và tăng cường cho U.18 Việt Nam từ sau vòng đấu thứ 17 giải VĐQG.

Nếu như hiệp một đoàn quân U.18 Việt Nam chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công thì trong hiệp hai, với tâm lý thoải mái sau khi có bàn thắng, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại vùng lên tấn công và nắm giữ thế chủ động.

Chính điều này đã tạo ra nhiều khoảng trống và cơ hội cho đội bóng chủ nhà. Và đây là những mở màn đáng tiếc cho những sai lầm nối tiếp của các cầu thủ áo trắng.

Phút 71, Kaung Khant đã giúp đội bóng chủ nhà cân bằng tỷ số từ cú sút phạt ngay sát vạch 16,50m. Bóng bay qua hàng ràovà làm thất thủ cú bay người hết cỡ của thủ môn Y E Li Nie. Chỉ một phút thiếu tập trung, U.18 Việt Nam đã phải trả giá.

Có bàn thắng gỡ hoà, chủ nhà Myanmar như thoát khỏi đôi chân chì tâm lý đã cản bước trước đó, họ ồ ạttấn công về phía khung thành U.18 Việt Nam.

Trong khi đó, từ thế chủ động điều khiển cuộc chơi, đội bóng áo trắng đã phải chống đỡ một cách thụ động những pha lên bóng của đối phương.

Và điều lo sợ nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà lại tái hiện. Bóng ma ngày cũ đã trở về vây lấy U.18 Việt Nam.

Phút 86, từ một pha phạt góc bên cánh phải, thủ thành người Đắk Lắk vụng về lao ra đấm bóng hụt vàgiúp cho Moe Aung ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U18 Myanmar.

Người Myanmar như mở hội ăn mừng sau bàn thắng vàng. Trong khi đó, đoàn quân U.18 Việt Nam lê từng bước nặng trĩu ra khỏi sân đấu. Một lần nữa, bóng đá trẻ Việt Nam lại thất bại ngay trước ngưỡng thiên đường.

Tính về hiệu số bàn thắng bại, U.18VN và Myanmar có cùng chỉ số nhưng xét trên phương diện đối đầu trực tiếp thì đoàn quân của ông Tuấn bại trân trước đối thủ

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.18 Việt Nam – Myanmar: Trò chơi ú tim và cái kết đắng của những sai lầm