Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, mới đây Liên đoàn bóng đá Argentina đã chốt danh sách 23 cầu thủ để tham dự hai trận gặp Ecuador và Paraguay. Theo đó, bất ngờ lớn xảy ra khi HLV Martino đã gạch tên hậu vệ Marcos Rojo theo yêu cầu của HLV Man United, Louis van Gaal.

Marcos Rojo bị loại khỏi tuyển Argentina bởi sắc lệnh thép từ Van Gaal

Một Thế Giới | 06/10/2015, 15:46

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, mới đây Liên đoàn bóng đá Argentina đã chốt danh sách 23 cầu thủ để tham dự hai trận gặp Ecuador và Paraguay. Theo đó, bất ngờ lớn xảy ra khi HLV Martino đã gạch tên hậu vệ Marcos Rojo theo yêu cầu của HLV Man United, Louis van Gaal.

Như đã biết, trong chiến thắng 3-2 của Man United trước Southampton tại vòng 6 Ngoại Hạng Anh, hậu vệ Marcos Rojo đã dính phải chấn thương gân kheo. Cũng chính vì chấn thương nghiêm trọng này đã khiến tuyển thủ người Argentina không thể ra sân trong 4 trận gần nhất của Quỷ đỏ thành Manchester.
Mặc dù đang trong quá trình phục hồi chấn thương, thế nhưng Marcos Rojo vẫn được HLV Martino triệu tập vào ĐT Argentina nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với Ecuador và Paraguay tại vòng loại World Cup 2018.
Marcos Rojo bi loai khoi tuyen Argentina, Marcos Rojo, Argentina, Van Gaal, World Cup 2018
 HLV Van Gaal yêu cầu Liên đoàn bóng đá Argentina không được gọi Marcos Rojo lên tuyển.
Nhận thấy tình hình chấn thương của Marcos Rojo vẫn chưa được cải thiện trong khi Man United thì lại đang thiếu hụt lực lượng ở hàng phòng ngự, nên ngay lập tức HLV Louis van Gaal đã gửi bản yêu cầu lên Liên đoàn bóng Argentina xin cho Rojo tiếp tục ở lại Manchester để tiếp tục điều trị.
Những tưởng nguyện vọng của chiến lược gia người Hà Lan sẽ gặp sự phản đối quyết liệt từ Liên đoàn bóng đá Argentina cũng như HLV Martino, thì mọi chuyện lại diễn ra thuận lợi ngay sau đó. Cụ thể trong thông báo chính thức sáng nay, Liên đoàn bóng đá Argentina xác nhận: “Marcos Rojo sẽ không thể là một phần của đội tuyển trong hai trận gặp Ecuador và Paraguay tại vòng loại World Cup 2018. Cầu thủ của Man United vẫn đang ở trong giai đoạn cuối cùng để hồi phục chấn thương gân kheo ở chân phải”.
Marcos Rojo bi loai khoi tuyen Argentina, Marcos Rojo, Argentina, Van Gaal, World Cup 2018
Sự vắng mặt đáng tiếc của Messi và Rojo chắc chắn sẽ khiến Argentina gặp nhiều khó khăn.
Được biết trong lần tập trung lần này, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Marcos Rojo, nhà đương kim á quân World Cup và Copa America cũng không nhận được sự phục vụ của cặp tiền vệ Ever Banega, Enzo Perez và tiền đạo Lionel Messi. 3 cầu thủ trên đều đang điều trị với những chấn thương khác nhau.
Sự vắng mặt của Lionel Messi và hậu vệ Marcos Rojo chính là những tổn thất lớn nhất của Argentina tại vòng loại lần này. Nếu như Messi nắm giữ vai trò đầu tàu giúp hàng công Argentina tỏa sáng, thì Marcos Rojo lại là lá chắn thép vững chắc cho hàng phòng ngự đội bóng xứ tango.
Theo lịch, Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch giành vé tới Nga vào 3 năm tới bằng việc tiếp đón Ecuador trên sân nhà lúc 7h ngày 9.10. Sau đó, các vũ công tango sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn đến sân của Paraguay lúc 8h ngày 14.10.
Danh sách 23 cầu thủ Argentina tham dự vòng loại World Cup 2018 tới đây:
Thủ môn: Sergio Romero (Man United), Nahuel Guzman (UANL Tigres), Agustin Marchesin (Santos Laguna).
Hậu vệ: Pablo Zabaleta (Man City), Nicolas Otamendi (Man City), Martin Demichelis (Man City), Emmanuel Mas (San Lorenzo), Facundo Roncaglia (Genoa), Ezequiel Garay (Zenit St Petersburg), Milton Casco (Newell s Old Boys), Ramiro Funes Mori (Everton).
Tiền vệ: Javier Mascherano (Barcelona), Lucas Biglia (Lazio), Erik Lamela (Tottenham), Javier Pastore (Paris St Germain), Roberto Pereyra (Juventus), Matias Kranevitter (Atlético River Plate), Nicolas Gaitan (Benfica).
Tiền đạo: Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Carlos Tevez (Boca Juniors), Angel Correa (Atletico Madrid), Ezequiel Lavezzi (Paris St Germain).
Văn Thắm
>> Trung Quốc đả hổ ngành tư pháp: sờ gáy Phó chánh án TAND tối cao
>> Nghệ sĩ hải ngoại đổ xô về Việt Nam vì khó kiếm ăn ở Mỹ?
>> Chủ tịch nước thăng hàm Đại tướng cho 2 tướng quân đội
>> Tuyển Iraq bức xúc vì bị câu giờ ở sân bay Nội Bài
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Marcos Rojo bị loại khỏi tuyển Argentina bởi sắc lệnh thép từ Van Gaal