Mạng xã hội là nơi chia sẻ và lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ khiến ai cũng bị hút vào nó như một thỏi nam châm khó dứt ra được. Tuy nhiên, ngoài những công năng “thần thánh” riêng, mạng xã hội cũng là nơi khiến bạn có thể…mất trắng nhiều thứ, trong đó có bạn đời.

Mất chồng vì… mạng xã hội

La Hường | 19/08/2016, 15:53

Mạng xã hội là nơi chia sẻ và lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ khiến ai cũng bị hút vào nó như một thỏi nam châm khó dứt ra được. Tuy nhiên, ngoài những công năng “thần thánh” riêng, mạng xã hội cũng là nơi khiến bạn có thể…mất trắng nhiều thứ, trong đó có bạn đời.

Thời buổi công nghệ thông tin, mạng xã hội nghiễm nhiên trở thành công cụ tin dùng. Nhiều người nghiện nó còn hơn nghiện cà phê thuốc lá. Bất kể mọi thứ riêng tư trong đời sống cá nhân họ đều muốn share lên mạng cho thiên hạ biết.

Nhưng trong các kiểu khoe, khoe… chồng có lẽ là niềm kiêu hãnh lớn nhất của các cô, các chị. Cái tư tưởng phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng thể hiện rõ rệt trong hành vi này.

Các cô vô tư khoe ảnh vợ chồng quấn quýt, hôn hít, thân mật với nhau cho cả nhà mạng biết kèm theo những caption rất tự hào, hãnh diện về nửa kia. Nếu được dân mạnh xúm vô like mạnh thì tốc độ post hình khoe chồng của các cô ngày càng tăng chóng mặt.

Chỉ khổ cái là khi không yêu thương nhau nổi nữa, thì các cô phải tốn không ít thời gian gỡ status, xóa hết mớ hình nhạy cảm kia trên tường với tâm trạng không dễ chịu chút nào.

Đâu đó đầy rẫy những anh chồng chuẩn “soái ca” hiện lên đầy tường nhà vợ, và dĩ nhiên cũng tiện thể lấp ló trên tường nhà bạn vợ, bạn chồng. Soái ca nên lúc nào cũng đáng để khoe, thậm chí có lúc soái ca đang ngủ phê, ke chảy đầy mép mà vẫn bị vợ chụp lén quăng lên mạng cho thiên hạ nghía rồi bình loạn các kiểu.

Các anh chỉ biết đứng hình khi bất ngờ hình ảnh xấu xí của mình trở thành ảnh chế tràn lan trên mạng, mà nội gián chính là người đầu ấp tay gối.

Các cụ dạy tốt khoe xấu che, nhưng giờ câu ấy xưa rồi, khoe tất tần tật. Có chị, sau trận cãi nhau với chồng thì thẳng thừng tuyên bố từ mặt chồng trên…mạng khiến dân tình một phen sốt vó. Sau đó thì họ từ nhau thật, anh chồng vì quá cay cú trước lối hành xử kém tế nhị của vợ nên không thể cho qua.


Không nêntiết lộ quá nhiều thông tin cá nhântrên mạng xã hội

Không ít người lại thích lên mạng than thở, chê bai đủ điều về chồng. Các cô quên rằng chồng cũng cần được tôn trọng, nhất là chốn đông người. Việc vô tư tung hê những hình ảnh xấu xí cùng những thói hư tật xấu của chồng lên mạng có thể khiến anh ấy tổn thương.

Tôi nhớ cách đây không lâu, có một câu chuyện phiếm thế này: cô vợ vốn đã chán chồng, ngày nọ rao trên mạng nếu ai mua chồng giá 100 triệu cô sẽ bán. Anh chồng vô tình đọc được, nổi điên, ly hôn ngay lập tức. Cô vợ khóc hết nước mắt giải thích này nọ, anh vẫn dứt khoát: “ Tôi chỉ đáng 100 triệu, cô tiếc mà làm gì”!

Việc chúng ta yêu thương một ai đó, và muốn tung hê lên cho cả thế giới biết không phải việc xấu. Nhưng khoe như thế nào để không làm tổn thương đến họ, cũng như không tổn hại đến mình, là cả một nghệ thuật.

Có một sự thật bạn cần phải chấp nhận, đó là nếu bạn lỡ khoe chồng trên mạng, là bạn đang chìa ra một miếng mồi ngon để nhử thiên hạ. Bạn có thể không thu lại được gì mà mồi ngon cũng mất về tay kẻ khác. Nếu anh là người tài giỏi, giàu có, lại đẹp trai thì cho dù bạn có đánh dấu chủ quyền bằng cách công khai trên mạng, vẫn có rất nhiều cô gái ngoài kia sẵn sàng tiếp cận chồng bằng con đường bạn đã dọn sẵn.

Nếu bạn bảo rằng mình tin tưởng tuyệt đối vào chồng và không sợ mất gì, thì hãy coi chừng, sẽ có lúc niềm tin của bạn vỡ vụn và bạn chỉ biết ngồi khóc vì mất trắng! Với chồng, cẩn thận vẫn không bao giờ thừa.

Khi bạn không khoe chồng trên mạng, không có nghĩa là bạn không yêu anh ấy. Mà đó chính là bạn đang nghĩ cho cả hai. Trong hôn nhân, ít nhiều cũng sẽ có lúc sóng gió nổi lên. Nếu không biết cách kiểm soát cảm xúc, việc tung hê những mâu thuẫn vợ chồng lên mạng là điều cực kỳ nguy hiểm.

Hành vi đó góp phần không nhỏ tạo nên những rạn nứt giữa hai vợ chồng. Kẻ xấu muốn phá hoại gia đình bạn sẽ chớp ngay thời cơ này và hành động khiến bạn không kịp trở tay.

Có một nguyên tắc mà chúng ta buộc phải tuân theo khi chơi mạng xã hội, đó là càng kín kẽ càng an toàn cho chính bạn. Cẩn tắc vô áy náy, ông bà đã dạy vậy rồi.

Trần Huyền Trang

Bài liên quan
Hà Nội tặng mỗi gia đình 1 lá cờ Tổ quốc kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất chồng vì… mạng xã hội